Tìm hiểu chip A19, A19 Pro: Hiệu năng vượt trội trên iPhone thế hệ mới
Bán hàng online: Làm thế nào để giữ khách hàng?
Khi kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, khách hàng trung thành là một trong những yếu tố quyết định sự thành, bại của cửa hàng. Và so với tìm kiếm khách hàng mới, giữ chân và chăm sóc tốt khách hàng hiện tại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đến 8 lần. Vậy làm thế nào để giữ khách hàng của mình? Tham khảo 10 cách giúp bạn có được những khách hàng trung thành khi kinh doanh online nhé!
Giữ hình tượng trong mắt khách hàng
Nếu khách hàng có những trãi nghiệm tốt khi mua hàng tại website của bạn, chắc chắn họ sẽ tiếp tục mua hàng của bạn. Không những vậy, những khách hàng này sẽ giới thiệu cửa hàng của bạn đến bạn bè và người thân của họ.
Nếu bạn chưa biết phải làm thế nào để giữ khách hàng thì trước tiên hãy tạo và giữ hình tượng tốt trong mắt khách hàng cái đã. Nếu phát hiện những sai sót khiến khách hàng không vừa ý, bạn phải sửa chữa ngay lập tức để được lòng khách.
Xác nhận đơn đặt hàng kịp thời
Không xác nhận đơn đặt hàng hoặc xác nhận trễ là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng bỏ trang web của bạn và nhảy sang một trang bán hàng khác.
Luôn gửi thông báo cho khách mỗi khi họ đặt hàng để họ biết rằng họ đã thực hiện đúng tất cả các bước. Để gửi thông báo cho khách, bạn có thể sử dụng tính năng thông báo tự động trên website bán hàng hoặc gửi cho họ một email xác nhận. Ngoài việc xác nhận đơn đặt hàng, bạn cũng nên xác nhận yêu cầu đổi trả của khách mỗi khi họ cần để có được hiệu quả tốt nhất.
Liên lạc với khách khi phát sinh lỗi
Nếu có vấn đề gì xảy ra với đơn đặt hàng của khách, bạn phải thông báo với họ ngay lập tức.
Ví dụ: Khách hàng của bạn đặt một mặt hàng nào đó nhưng vì hết hàng nên bạn không chuyển kịp cho khách trong thời gian thỏa thuận. Hãy điện ngay cho khách để thông báo với họ. Ngoài ra bạn không được đổ lỗi cho nhà sản xuất hay bất cứ người nào khác mà phải tự mình chịu trách nhiệm với khách.
Tốt nhất bạn nên thường xuyên theo dõi thông tin hàng tồn kho và kiểm soát chặt chẽ việc giao hàng để có thể thông báo với khách ngay khi họ đặt hàng. Đừng để khách thanh toán rồi mới thông báo vì đến lúc đó mọi việc trở nên rắc rối hơn nhiều.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quản lý kho hàng của mình bạn có thể xem xét sử dụng thêm các phần mềm quản lý bán hàng.
Truyền tải thông tin về cửa hàng
Đăng thông tin, hình ảnh về cửa hàng, nhân viên bán hàng, kể các câu chuyện về cửa hàng của bạn để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về cửa hàng của bạn. Ngoài ra, cung cấp đầy đủ các thông tin về cửa hàng sẽ khiến khách yên tâm hơn vì họ sẽ biết phải đi về đâu nếu gặp vấn đề trong quá trình mua sắm tại website của bạn.
Hỗ trợ đa kênh
Không phải cứ xem sản phẩm trên trang web là mọi người sẵn sàng đặt hàng ngay. Họ còn muốn đến tận cửa hàng để xem lại và trải nghiệm sản phẩm đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm mà họ muốn mua. Không những vậy việc đổi trả sản phẩm sau này cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vì vậy, bạn nên bán hàng trên nhiều kênh khác nhau (website, điện thoại, facebook, cửa hàng…) để khách hàng có thể lựa chọn hình thức mua hàng mà họ muốn. Nếu không đáp ứng đủ các kênh bán hàng mà khách mong muốn, có thể họ sẽ bỏ bạn và đi mua hàng ở một cửa hàng khác đấy.
Thường xuyên cập nhật trang bán hàng
Đừng để trang bán hàng của bạn quá “cũ” trong mắt khách hàng. Bạn phải thường xuyên cập nhật tin tức, sản phẩm trên trang chủ để khách hàng biết rằng cửa hàng của bạn vẫn đang hoạt động. Ngoài ra thường xuyên cập nhật trang chủ cũng giúp nâng cao thứ hạng cho website bán hàng của bạn.
Sửa lỗi kịp thời
Nếu có vấn đề gì khiến khách hàng không hài lòng, bạn cần phải sửa chữa ngay lập tức. Một lời xin lỗi có thể giúp bạn giữ được sự tôn trọng của khách hàng và giữ chân họ về sau. Bạn cũng có thể xem xét gửi cho họ một món quà nhỏ để “chuộc lỗi”.
Đảm bảo mọi nhân viên trong cửa hàng sẵn sàng giúp đở khách khi có vấn đề xảy ra. Ngoài ra, đừng để nhân viên của bạn cãi vã và chỉ trích lẫn nhau. Điều họ cần làm là tập trung đánh bại đối thủ cạnh tranh của cửa hàng chứ không phải đấu đá lẫn nhau.
Đi lên từ những lời khiếu nại
Nếu khách hàng khiếu nại hay phàn nàn về một vấn đề nào đó, hãy xem đó là một cơ hội để bạn hoàn thiện cửa hàng của mình. Một lời phàn nàn có thể giúp bạn biết được cửa hàng, nhân viên của bạn còn thiếu sót những gì để có thể cải thiên cho tốt.
Đừng bao giờ tự mãn
Không phải cứ bán được sản phẩm là xong, bạn nên khảo sát ý kiến khách hàng sau khi họ mua hàng để xem cửa hàng của bạn đã phục vụ tốt hay chưa. Nếu có điều gì chưa tốt, hãy tìm cách sửa chữa đồng thời gửi lời cảm ơn đến khách hàng đã đưa ra lời góp ý đó bằng những món quà hoặc một voucher cho lần mua hàng tới chẳng hạng.
Tri ân khách hàng
Thỉnh thoảng bạn nên tổ chức các sự kiện, các chương trình tri ân khách hàng để giữ chân khách hàng của mình. Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi, quà tặng cho khách hàng trung thành chẳng hạn.
Ngoài ra nếu bạn buộc phải gây bất tiện cho một khách hàng nào đó ( gọi họ đến cửa hàng vì lý do nào đó chẳng hạn) thì hãy tìm cách đền bù cho họ bằng một món quà hợp lý để không làm mất lòng khách.
TIN LIÊN QUAN
Những vấn đề khó chịu khi khách hàng vào Website của bạn
Bán hàng trực tuyến không còn là xa lạ đối với người kinh doanh hiện nay. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng
Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả
Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã
Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini
Trong bài Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên, Bizweb đã chỉ ra hướng...
Kinh doanh online: Webrooming trong ngành bán lẻ
Trong ngành bán lẻ nói chung và kinh doanh online nói riêng, Webrooming dường như là một từ khá mới mẻ. Trên thực tế khách hàng đã làm điều này, từ những ngày đầu mua sắm online. Tương tự, rất nhiều khách hàng của bạn làm điều này trước họ quyết
Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng?
Đối với một cửa hàng bán lẻ hay một shop online, lòng trung thành khách hàng là tài sản vô giá. Lòng trung thành khách hàng không phải là thứ có thể...
4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade
Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...
Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa online
Kinh doanh tạp hóa đã quá quen thuộc với mọi người, bởi hằng ngày, các cửa hàng tạp hóa cung cấp mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống. Tuy nhiên mô hình của hàng tạp hóa online thì chưa được phổ biến. Hãy cùng xem để kinh doanh tạp hóa online bạn cần
Kinh doanh đồ Handmade Online một cách đơn giản nhất
Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet trên toàn cầu thì bên cạnh cửa hàng truyền thống, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu với bất
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn tạo chương trình giảm giá cho cửa hàng trên Zalo
Với giao diện thân thiện, rất dễ sử dụng, cùng nhiều tính năng hấp dẫn ngay từ khi mới ra mắt Zalo Shop được đông đảo người dùng đón nhận rất nhiệt tình. Ngoài việc cho phép đăng bán sản phẩm, cập nhật sản phẩm mới,
Giữ an toàn tài khoản trực tuyến với 7 mẹo đơn giản sau
Mật khẩu là một trong những thành phần quan trọng đổi với bất kỳ ai, giúp bảo vệ sự riêng tư khi sử dụng các dịch vụ trên Internet. Đặc biệt là tài khoản liên quan tới tài chính, ngân hàng hay mạng xã hội v.v...
Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt
Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo
Script giúp tự động thả tim, tải ảnh hoặc video trên Facebook và Instagram
Hôm nay, TCN xin chia sẻ với các bạn hai đoạn mã script đơn giản nhưng có chức năng cực kỳ hữu ích, giúp tự động thả tim, tải hình ảnh hoặc video trên mạng xã hội Facebook và Instagram.
Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner
Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá
ĐÁNH GIÁ NHANH
Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt
Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018
Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm
Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp
Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?
Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.