Đại gia hàng xa xỉ muốn tận dụng đà hồi phục tại thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.
Website mới của Louis Vuitton sẽ cho phép khách hàng mua sản phẩm từ da, giày, phụ kiện, đồng hồ, trang sức và nước hoa của thương hiệu này, thông cáo ra hôm qua cho biết. Ban đầu, dịch vụ được áp dụng với 12 thành phố, trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải. Sau đó, nó sẽ được mở rộng.
Thị trường hàng xa xỉ tại Trung Quốc đang hồi phục, sau nhiều năm thất bát vì chiến dịch chống tham nhũng tại nước này.Hermes International, KeringvàLVMH – công ty sở hữu thương hiệu Louis Vuitton, đều công bố việc kinh doanh tăng trưởng tốt năm nay. Louis Vuitton bắt đầu bán online tại Pháp năm 2005 và đã mở rộng ra 11 quốc gia.
Thương mại điện tử của Trung Quốc hiện bị thống trị bởi các hãng trong nước như Alibaba và JD.com. Louis Vuitton cho biết khách hàng có thể sử dụng các ứng dụng thanh toán như Alipay của Alibaba hay tính năng chuyển tiền qua WeChat của Tencent.
Khách hàng Trung Quốc là những người rất chuộng hàng xa xỉ. Họ thường xuyên xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng của Louis Vuitton trên thế giới để mua sản phẩm thương hiệu Pháp này. Tuy vậy, hoạt động bán hàng xa xỉ online tại đây lại đang chậm lại, do các thương hiệu đều muốn giữ độc quyền.
Cạnh tranh tại đây cũng đang ngày càng gay gắt, khi tháng trước, JD.com đã mua số cổ phần trị giá 397 triệu USD trong hãng bán lẻ thời trang trực tuyến Farfetch (Anh). Còn Gucci tháng này cũng đã mở website thương mại điện tử tại Trung Quốc.
LVMH đang cải tổ chiến lược kinh doanh online của mình. Hồi tháng 5, họ đã ra mắt website bán lẻ đa thương hiệu có tên 24Sevres.com, để cạnh tranh với các nhãn hàng nhưu Yoox-Net-a-Porter và Farfetch.