[Mới] Bật mí số may mắn 12 con giáp năm 2025 để tăng tài lộc
Mục đích của SEO trong doanh nghiệp thời đại marketing 4.0
SEO là một quá trình tối ưu hoá kết quả tìm kiếm, giúp cải thiện cái nhìn về trang web của bạn dưới con mắt của những công cụ tìm kiếm. Nhưng vị trí của SEO trong mỗi doanh nghiệp hiện nay lại chưa được đánh giá cao, hãy cùng TCN đi tìm mục đích của SEO trong thời đại số 4.0 hiện nay.
Tỷ phú hàng đầu thế giới – Bill Gates từng tuyên bố “Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh trực tuyến thì tốt hơn hết bạn đừng nên kinh doanh nữa…”. Như vậy chúng ta có thể nhận thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ từ hình thức bán hàng truyền thống sang hình thức online, trên môi trường internet mạnh mẽ đến mức nào. Câu hỏi đặt ra trong các doanh nghiệp không bán hàng là SEO có vai trò gì trong họ?
Vậy, SEO là gì?
SEO là cách viết tắt của cụm từ tiếng anh Search Engine Optimize, tạm dịch ra tiếng việt là Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Nghe thì có vẻ công việc này khá đơn giản, nhưng thực tế công việc chẳng hề đơn giản chút nào đâu.
Không phải khi bạn gõ vào một cụm từ trên Google tìm kiếm mà kết quả trả về cho bạn là ngẫu nhiên. Google đặt ra rất nhiều tiêu chí nhằm đánh giá và phân loại để đưa ra cho người dùng kết quả tìm tốt nhất nhằm thoả mãn người dùng.
Thuật toán các công cụ tìm kiếm đưa ra thay đổi từng ngày, do đó các SEOer cũng cần có những kiến thức chuyên sâu, cập nhật liên tục để “hiểu máy tìm kiếm” hơn ai hết.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ tìm kiếm miễn phí như Google, Yahoo, Bing hay Cốc Cốc. Nhưng tại Việt Nam thì Google vẫn là số một và chiếm khoảng 95% thị phần tìm kiếm của cả nước, một con số hoàn toàn vượt trội. Vì vậy, chúng ta chỉ SEO chủ yếu cho Google.
Tuyển người làm SEO, doanh nghiệp được lợi ích gì?
Khi khách hàng tìm thấy bạn ở những vị trí dẫn đầu trên các công cụ tìm kiếm, không những bạn có cơ hội rất lớn để khách hàng đó vào thăm website mà còn được khách hàng đánh giá rất cao về uy tín và tất nhiên bạn sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu.
Traffic - số lượng truy cập là lợi thế cạnh tranh
Với một chiến lược SEO tốt, thứ hạng đảm bảo thì traffic là điều đầu tiên website nhận được. Với vị trí nổi bật ở top đầu sẽ mang tới cho website của bạn những khách hàng tiềm năng nhất. Tuy nhiên, việc khách hàng truy cập vào website có dẫn tới chuyển đổi mua hàng hay không lại là một vấn đề khác quan trọng không kém.
Chuyển đổi – biến khách hàng tiềm năng thành “tiền vào trong túi bạn”
Theo những số liệu có được, một kết quả tìm kiếm nằm tại vị trí top 1 sẽ nhận được khoảng 55% click, tại vị trí top 2 có khoảng 15% click, top 3 sẽ là 9% và càng xuống thấp hơn tỉ lệ này càng giảm.
Ví dụ nhỏ để bạn hiểu hơn, với một từ khoá có 1000 lượt truy vấn mỗi ngày, với 55% click vào website nằm tại vị trí top 1 của bạn đồng nghĩ với việc có 550 khách hàng tiềm năng dạo qua cửa hàng online của bạn. Thử tưởng tượng, bạn có thể chốt được 10% số khách hàng tiềm năng này thì kết quả sẽ thật tuyệt vời phải không nào.
Như vậy, lợi ích của SEO thực sự rất to lớn, vì vậy các doanh nghiệp rõ ràng là không chịu bỏ qua một kênh Marketing hấp dẫn như vậy. Tuy nhiên, càng nhiều người làm SEO thì tính cạnh tranh càng cao. Nếu không có chiến lược SEO và cách thực hiện đúng, bạn có thể nhận trái đắng. Tuy nhiên cái quan trọng nhất vẫn là sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn có thể mang đến người tiêu dùng có đáp ứng nhu cầu và làm họ hài lòng hay không.
TIN LIÊN QUAN
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số
Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các
Doanh nghiệp tự làm quảng cáo hay thuê đơn vị truyền thông?
Trong thời đại ngày nay, doanh nghiệp khi đã xác định chinh chiến trên thị trường, ngoài nguồn khách hàng sẵn có thì luôn muốn tiếp cận những khách hàng mới thông qua internet. Vậy doanh nghiệp hiện nay nên tự làm quảng cáo hay thuê đơn vị truyền
Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả
Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã
Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG
Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp
[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn
Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của
Tạo trang web như thế nào giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu?
Website là một tập hợp các trang bao gồm văn bản, hình ảnh, video,.. mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần để phục vụ cho nhu cầu phát triển công việc kinh doanh. Việc xây dựng website là không hề khó, nhưng tạo trang web như thế nào thì mới đem
Kiếm tiền trực tuyến sẽ nở rộ hơn trong năm 2016
Bước sang năm tới đây, bạn sẽ thấy thêm nhiều cơ hội kiếm tiền sẵn có từ những nền tảng không phải là mới, từ tiếp thị trên mạng đến cơ hội bán hàng thông qua các chương trình liên kết,… Tuy nhiên, đâu mới là cách thức phù hợp nhất dành cho bạn ?
Kinh doanh đồ Handmade Online một cách đơn giản nhất
Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet trên toàn cầu thì bên cạnh cửa hàng truyền thống, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu với bất
THỦ THUẬT HAY
4 cách chuyển dữ liệu trên điện thoại iPhone và Android nhanh gọn và cực dễ dàng
Chuyển dữ liệu trên một thiết bị cũ sang một điện thoại mới thì làm như thế nào? Trong bài viết chính là 4 cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.
Cách giảm sự lộn xộn về những thông báo trên iPhone
Điện thoại đã trở thành bạn đồng hành và trợ lý cá nhân cho hầu hết các chủ sở hữu trong vài năm trở lại đây. Dù là bất kỳ hệ sinh thái nào, các nhà sản xuất vẫn đang cố gắng tung ra nhiều hơn các ứng dụng để đáp ứng
Những lời khuyên về tạo chữ ký Email trong Doanh nghiệp
Đừng bỏ qua cơ hội quảng cáo hình ảnh cá nhân bằng cách tạo chữ ký email thật chuyên nghiệp bởi vì đây là cách để 'giao tiếp' với khách hàng rất hiệu quả.
Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng
Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!
Làm thế nào để biết ai đó chặn số của bạn trên iPhone?
Bạn đang cố gắng gọi cho ai đó và cuộc gọi dường như không thực hiện được hoặc có vẻ như họ không bắt máy. Bạn cho rằng họ đã chặn số của mình, dưới đây là cách để kiểm tra điều đó.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại
Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.
Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời
Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng