Doanh nghiệp tự làm quảng cáo hay thuê đơn vị truyền thông?

Trong thời đại ngày nay, doanh nghiệp khi đã xác định chinh chiến trên thị trường, ngoài nguồn khách hàng sẵn có thì luôn muốn tiếp cận những khách hàng mới thông qua internet. Vậy doanh nghiệp hiện nay nên tự làm quảng cáo hay thuê đơn vị truyền thông?

'Từ 5-10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh thông qua Internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa' - Đó là khẳng định của tỷ phú Bill Gates khi nói về thị trường kinh doanh thời điểm hiện tại và trong tương lai gần. Vậy khi đã quyết định cuộc chơi kinh doanh online, doanh nghiệp nên làm gì mỗi khi bước vào chiến dịch quảng cáo cho đơn vị mình?

Đây không chỉ là mối quan tâm của doanh nghiệp mà nó còn là mối quan tâm của những công ty quảng cáo, đơn vị thông tấn. Vậy những doanh nghiệp nào nên tự làm, doanh nghiệp nào nên thuê các công ty quảng cáo đứng ra thực hiện quảng cáo cho mình.

5 gạch đầu dòng dưới đây sẽ cho bạn biết bạn có nên thuê đơn vị truyền thông thương hiệu của công ty mình hay không:

  • Nếu bạn tự làm quảng cáo thì thời gian thực hiện sẽ nhanh hơn?
  • Công ty bạn sở hữu những nhân viên có kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện tốt chiến dịch quảng cáo?
  • Chi phí khi bạn tự thực hiện quảng cáo thấp hơn so với việc thuê công ty quảng cáo thực hiện?
  • Đơn vị quảng cáo không hiểu gì về doanh nghiệp và những sản phẩm của bạn?
  • Những yêu cầu của bạn chỉ có thể được thực hiện nếu bạn làm việc trực tiếp với các đơn vị thông tấn?

Nếu có từ 3 trong 5 điều trên bạn có thể thực hiện, hãy bắt tay vào công việc của mình ngay. Còn nếu không đạt con số tối thiểu 3/5, chúng tôi khuyên bạn nên thuê đơn vị tư vấn truyền thông. Một điều cần lưu ý khi tính toán chi phí thực hiện là nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua chi phí nhân sự của mình. Họ nghĩ con người là yếu tố có sẵn của mình nên không tốn kém. Thật ra, khi những người này chuyển qua thực hiện chiến dịch quảng cáo thay vì làm công việc hằng ngày thì vừa ảnh hưởng đến năng suất làm việc của những cá nhân này vừa làm ảnh hưởng chung đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Mối quan tâm chính của bạn là tài chính, đừng lo, các công ty truyền thông được coi như 'đại lý quảng cáo', họ có đủ điều kiện để có thể thực hiện chiến dịch quảng bá rẻ hơn rất nhiều so với những gì bạn tự làm.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng những gì bạn 'gửi gắm' cho công ty đối tác truyền thông là đúng chỗ, luôn theo sát để thấy được kết quả với chi phí tiết kiệm nhất. Còn nếu không chắc chắn về điều này thì hãy kiếm cho mình một đơn vị khác để thực hiện.

TIN LIÊN QUAN

Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội

Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Thuê “click tặc” đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay phần lớn đều sử dụng dịch vụ Google Adwords. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa. Khi

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

Hỏi: Chào Blog Bizweb Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì...

Công nghiệp hỗ trợ sẽ được “hưởng” ngân sách Nhà nước

Thông tư nêu rõ mức hỗ trợ tối đa 100% được áp dụng cho các khoản chi phí: Tổ chức đánh giá, xác nhận năng lực doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tự động phát video trên App Store iOS 11

Trên App Store iOS 11 có chế độ phát video tự động khi người dùng truy cập, gây hao hụt dung lượng pin. Vậy làm sao để tắt tự động phát video trên App Store iOS 11.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

Disk Cleaning Tool: Công cụ giúp giải phóng bộ nhớ trên Windows 10

Không chỉ bổ sung tính năng cho phép người dùng xem những dữ liệu mà hệ điều hành Windows 10 thu thập và gửi về cơ sở dữ liệu của Microsoft, phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update còn được bổ sung công cụ Disk

Kích hoạt tính năng "Xếp hạng bình luận" cho bài viết công khai trên Facebook

Có lẽ bạn chưa biết, Facebook cho phép xếp hạng bình luận cho tất cả bài viết công khai từ người dùng trên mạng xã hội, điều này giúp cho chúng ta dễ dàng theo dõi bình luận liên quan nhất tới nội dung chia sẻ của

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 chắc chắn bạn muốn mua ngay!

Vivo Y21 là chiếc smartphone mới nhất của nhà Vivo với hàng loạt các ưu điểm hấp dẫn người dùng. Dưới đây là những điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 mà bạn không nên bỏ qua để có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone thú vị

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu