Trong thời đại ngày nay, doanh nghiệp khi đã xác định chinh chiến trên thị trường, ngoài nguồn khách hàng sẵn có thì luôn muốn tiếp cận những khách hàng mới thông qua internet. Vậy doanh nghiệp hiện nay nên tự làm quảng cáo hay thuê đơn vị truyền thông?
'Từ 5-10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh thông qua Internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa' - Đó là khẳng định của tỷ phú Bill Gates khi nói về thị trường kinh doanh thời điểm hiện tại và trong tương lai gần. Vậy khi đã quyết định cuộc chơi kinh doanh online, doanh nghiệp nên làm gì mỗi khi bước vào chiến dịch quảng cáo cho đơn vị mình?
Đây không chỉ là mối quan tâm của doanh nghiệp mà nó còn là mối quan tâm của những công ty quảng cáo, đơn vị thông tấn. Vậy những doanh nghiệp nào nên tự làm, doanh nghiệp nào nên thuê các công ty quảng cáo đứng ra thực hiện quảng cáo cho mình.
5 gạch đầu dòng dưới đây sẽ cho bạn biết bạn có nên thuê đơn vị truyền thông thương hiệu của công ty mình hay không:
- Nếu bạn tự làm quảng cáo thì thời gian thực hiện sẽ nhanh hơn?
- Công ty bạn sở hữu những nhân viên có kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện tốt chiến dịch quảng cáo?
- Chi phí khi bạn tự thực hiện quảng cáo thấp hơn so với việc thuê công ty quảng cáo thực hiện?
- Đơn vị quảng cáo không hiểu gì về doanh nghiệp và những sản phẩm của bạn?
- Những yêu cầu của bạn chỉ có thể được thực hiện nếu bạn làm việc trực tiếp với các đơn vị thông tấn?
Nếu có từ 3 trong 5 điều trên bạn có thể thực hiện, hãy bắt tay vào công việc của mình ngay. Còn nếu không đạt con số tối thiểu 3/5, chúng tôi khuyên bạn nên thuê đơn vị tư vấn truyền thông. Một điều cần lưu ý khi tính toán chi phí thực hiện là nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua chi phí nhân sự của mình. Họ nghĩ con người là yếu tố có sẵn của mình nên không tốn kém. Thật ra, khi những người này chuyển qua thực hiện chiến dịch quảng cáo thay vì làm công việc hằng ngày thì vừa ảnh hưởng đến năng suất làm việc của những cá nhân này vừa làm ảnh hưởng chung đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Mối quan tâm chính của bạn là tài chính, đừng lo, các công ty truyền thông được coi như 'đại lý quảng cáo', họ có đủ điều kiện để có thể thực hiện chiến dịch quảng bá rẻ hơn rất nhiều so với những gì bạn tự làm.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng những gì bạn 'gửi gắm' cho công ty đối tác truyền thông là đúng chỗ, luôn theo sát để thấy được kết quả với chi phí tiết kiệm nhất. Còn nếu không chắc chắn về điều này thì hãy kiếm cho mình một đơn vị khác để thực hiện.