Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Bên cạnh những tính năng mới phiên bản này còn khắc phục được một số nhược điểm của iPhone xách tay đó là tắt âm thanh khi chụp ảnh. Cùng ShopDunk khám phá nhé!



Một số nhược điểm trên iPhone xách tay


Như bạn đã biêt, iPhone tại một số quốc gia Ả Rập từng bị vô hiệu hoá tính năng gọi video FaceTime do quy định từ các nhà mạng. Hay, iPhone bán ra tại Trung Quốc sẽ không thể thực hiện cuộc gọi FaceTime Audio – cũng do những rào cản đến từ chính phủ.


Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Một số nhược điểm trên iPhone xách tay


Trong khi đó, tại quốc gia Hàn Quốc và Nhật Bản, Apple lại phải tạo ra cho những hạn chế khác. Tính năng này nhằm hạn chế tình trạng quay lén, tất cả những mẫu iPhone bán ra tại đây đều tạo ra tiếng chụp ảnh rất lớn.


Tại Việt Nam, một tỷ lệ không nhỏ iPhone xách tay đến từ hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Do những chiếc iPhone này tạo ra tiếng chụp ảnh khá khó chịu.


Bản cập nhật iOS 15 mới sẽ khắc phục vấn đề trên


Một tin vui với những người dùng dòng iPhone Việt Nam là bản cập nhật iOS 15 mới được Apple tung ra đã “khắc phục” được vấn đề khó chịu trên.


Cụ thể, những chiếc iPhone nguồn gốc từ Hàn Quốc (mang mã hiệu KH/A) và Nhật Bản (mang mã hiệu J/A) sau khi cập nhật lên iOS 15 sẽ không còn phát ra tiếng chụp ảnh nếu như được sử dụng ngoài lãnh thổ hai quốc gia trên.


iPhone xách tay sẽ không phát ra tiếng chụp ảnh khi cập nhật iOS 15


Tuy nhiên, iPhone sẽ phát hiện điều này dựa trên thẻ SIM đang lắp ở trong máy. Nếu SIM thuộc về các nhà mạng ví dụ như: VinaPhone, Viettel hay Mobifone thì iPhone sẽ xác định được rằng nó đang được sử dụng tại Việt Nam và vô hiệu hoá tiếng chụp ảnh.


Nếu như người dùng lắp thẻ SIM của các nhà mạng Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, không lắp thẻ SIM hoặc đưa máy về chế độ máy bay, iPhone sẽ vẫn phát ra tiếng chụp ảnh như bình thường.



Như vậy, sau khi cập nhật iOS 15 mà người dùng iPhone xách tay Nhật Bản hay Hàn Quốc ở Việt Nam mà không muốn có âm thanh khi chụp ảnh, quay phim thì hãy thiết lập tính năng này nhé! Đừng quên chia sẻ cho người thân cùng tham khảo.

TIN LIÊN QUAN

Đâu là nguyên nhân khiến iPhone Xs Max 2 SIM quốc tế xách tay hot như vậy?

Tại thị trường Việt Nam, bản chính hãng của iPhone Xs Max gây ra khá nhiều rắc rối cho người dùng bởi nguyên lý vận hành trên 2 SIM cũng...

iPhone 7 xách tay và cũ tại TCN có giá bao nhiêu?

iPhone xách tay là các sản phẩm của Apple được bán tại thị trường nước ngoài, và được mang về Việt Nam theo con đường tiểu ngạch. Và đó chính là lý do cơ bản tại sao iPhone xách tay lại rẻ hơn iPhone chính hãng.

Giá iPhone 12 chính hãng sẽ rẻ hơn cả hàng xách tay

9 ngày sau khi các thị trường lớn của thế giới, như Mỹ, Hong Kong, Singapore…, bán iPhone 12 Pro Max và Mini. Các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam sẽ mở bán đồng loạt cả 4 mẫu iPhone 12. Apple đang quan tâm đặc biệt tới thị trường Việt Nam

iPhone xách tay tại Việt Nam và câu chuyện

Nếu như trước đây, những chiếc iPhone là hàng xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại thị trường Việt thì mới đây, chính sách này đã bị siết chặt. Theo quy định mới nhất của Apple, toàn bộ iPhone xách tay sẽ bị từ chối bảo hành tại Việt Nam nếu

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải cách phân biệt iPhone chính hãng

So sánh giá iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng và xách tay

iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 10 với giá từ 19 - 28 triệu đồng. Trong khi đó, hàng xách tay có giá chênh lệch nhau tùy theo nguồn bán, từ 22 đến 25 triệu đồng cho iPhone 7 32GB.

iPhone xách tay đua giảm giá cận Tết

Giảm sâu và đáng chú ý nhất là iPhone 6s khoá mạng khi nhiều cửa hàng đưa xuống tầm giá 6 triệu đồng, chỉ còn ngang iPhone 6 bản quốc tế.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm