Những triết lý kinh doanh hay từ các CEO nổi tiếng
1. Radu Balas (Founder, ICO Battle)
“Think big, Start Small”
Tham vọng là hoàn toàn quan trọng đối với những người trẻ. Chia tầm nhìn của bạn thành các phần có thể quản lý và đặt chúng ra trên lộ trình của bạn trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Đặt mục tiêu hàng tháng và hàng quý và xây dựng trong các ngày đánh giá thường xuyên để đánh giá và sửa đổi các mục tiêu của bạn. Đối với các Marketer, Radu Balas chia sẻ rằng, hãy suy nghĩ những thứ vượt ngoài tầm kiểm soát của mình, hãy thử nghĩ những thứ lớn hơn mình có thể nhưng hãy nhớ rằng bắt tay từ những thứ nhỏ trước, bởi tiểu tiết là những thứ sẽ làm nên sự “hoàn chỉnh” của một chiến lược tổng thể.
2. Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway
“Mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và 5 phút để huỷ hoại nó. Nếu bạn nghĩ đến điều đó, bạn sẽ hành xử khác.”
Đây là một triết lý kinh doanh vô cùng đúng trong thời đại ngày nay khi những thương hiệu đang quá tập trung vào kinh doanh mà quên đi giữ gìn “tiếng thơm” của mình. Trong Marketing đây được coi là chiến lược thương hiệu vô cùng quan trọng, bản thân Marketer hiểu rằng việc xây dựng thương hiệu dựa rất nhiều vào yếu tố “thương hiệu” và đây chính là khóa để một công ty dành được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hãy nhìn vào bài học của D&G tại thị trường Trung Quốc thì đủ thấy những gì mà triết lý của vị tỷ phú lừng danh chia sẻ là vô cùng đúng đắn và sẽ là một bài học cho các Marketer hiện nay.
(Nguồn: Therodinhoods)
3. Lori Cheek – Người sáng lập & Giám đốc điều hành của Cheekd.com
“Bạn không bao giờ đánh bại được người không bao giờ bỏ cuộc”
Một trong những triết lý kinh doanh được xếp vào hàng hay và ý nghĩa nhất có lẽ là của Lori Cheek Founder của Cheekd.com, một ứng dụng hẹn hò nổi tiếng. Với một triết lý rất hay hãy tin rằng mọi nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng, nhất là khi bạn luôn lạc quan và không bỏ cuộc trước mọi vấn đề. Hãy tin rằng nếu bạn làm hết sức, không bao giờ bỏ cuộc thì những gì bạn đạt được sẽ không phụ lòng bạn đâu! Vì vậy đây sẽ là một câu nói “truyền cảm hứng” rất lớn cho các Marketer khi đang bế tắc hoặc tìm cảm hứng cho chính bản thân mình.
(Nguồn: Abiola Abrams)
4. Donald Trump – Tổng thống đương nhiệm Hoa Kỳ & CEO của Trump Organization
“ Kinh nghiệm dạy tôi rất nhiều điều. Thứ nhất là hãy tin vào linh cảm của bạn, bất kể những thứ trên giấy tờ có vẻ hay ho như thế nào đi chăng nữa. Thứ hai, bạn gần như sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với những thứ bạn hiểu rõ. Thứ ba, đôi khi thương vụ đầu tư thành công nhất của bạn lại không phải là cái bạn làm.”
Không phải giới thiệu quá nhiều về Donald Trump vị tổng thống đang đương nhiệm của Hoa Kỳ ở thời điểm hiện tại, người trước đây được coi là tỷ phú nổi tiếng của nước Mỹ. Đây được coi là một trong những nhân vật truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên toàn thế giới, đối với những người làm trong lĩnh vực Marketing cũng vậy. Donald Trump thành công nhờ chính vào sự quyết đoán, nỗ lực và hơn cả ông tin những gì mình làm là “luôn đúng”. Hãy tin rằng bản thân mình luôn có một khả năng nhất định, cho dù bế tắc nhưng với những gì bạn đã và đang có hãy gắng lên bởi “năng lực sẽ khiến bạn trở nên thành công bằng mọi cách”. Hãy nhìn Donald Trump vị tổng thống được coi là “kỳ dị” nhất và không ai nghĩ ông lại là một chính trị gia có xuất phát điểm từ một “tỷ phú”.
(Nguồn: BBC)
5. Kevin Plank – CEO của Under Armour
“Doanh nghiệp nào mà bây giờ sợ rủi ro và luôn bao biện bằng cách “Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểm thích hợp đâu”.
“Doanh nghiệp nào mà bây giờ sợ rủi ro và luôn bao biện bằng cách “Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểm thích hợp đâu”.
Triết lý kinh doanh này được CEO của hãng đồ thể thao nổi tiếng toàn thế giới phát biểu là điều đáng để các Marketer học tập và noi theo. Trên thế giới có lẽ có một câu nữa sẽ hợp với triết lý này của Kevin Plank đó là “Bây giờ hoặc không bao giờ”, đối với Marketer đây được xem là lời cảnh tỉnh nhất đối với họ. Vì với mỗi chiến lược cần nhanh và ngay nếu không đón đầu thị trường thì đồng nghĩa với việc đang mất đi một lợi thế rất lớn. Chính tinh thần “không sợ thiệt” là yếu tố giúp các Marketer thành công và cho ra được những ý tưởng lớn bùng nổ.
(Nguồn: Nữ Doanh Nhân)
6. Fujio Mitarai, CEO của Canon
“Đa dạng hóa và toàn cầu hóa là chìa khóa của tương lai.”
Trong một thị trường mà yếu tố địa lý được thu hẹp hơn bao giờ hết, hơn nữa Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ cùng với đó công nghệ 4.0 đang len lỏi đến từng doanh nghiệp. Chính vì thế với triết lý kinh doanh này của CEO Canon thì ông muốn nhấn mạnh sự chuyển đổi số Digital Transformation đang trở nên cấp thiết và là chìa khóa thành công trong tương lai của tất cả các nhãn hàng. Marketer cần biết rằng đổi mới và yếu tố toàn cầu hóa sẽ là “kim chỉ nam” trong mỗi chiến dịch vì chỉ có sự chịu thay đổi bản thân mới là điểm để thương hiệu đạt được thành công trong ngành Marketing hiện nay.
(Nguồn: World Finance 100)
Kết luận
Với mỗi triết lý kinh doanh là mỗi quan điểm được những người có tầm ảnh hưởng mong muốn truyền tải đến những “truyền nhân” sau này. Dễ dàng nhận thấy Marketer luôn phải chớp thời cơ và chịu đổi mới mình trong một ngành mà không chịu đứng im này. Hơn ai hết, cảm hứng là điều cần thiết họ muốn khi cảm thấy bế tắc, và những triết lý kinh doanh này sẽ là chất xúc tác mạnh khi họ muốn cho ra được ý tưởng cho những chiến dịch của họ.
Thắng Nguyễn – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/bat-mi-6-triet-ly-kinh-doanh-tao-cam-hung-tuc-thoi-cho-cac-marketer/