[Mới] Bật mí số may mắn 12 con giáp năm 2025 để tăng tài lộc
Đánh vào tâm lý chung, Coca Cola tìm ra chiến lược lôi kéo giới trẻ thành công
Chỉ một vài thay đổi nhỏ cũng có thể giúp Coca-Cola thúc đẩy doanh số bán hàng. Sau nhiều năm tổng hợp thông tin về xu hướng tiêu thụ đồ uống, Giám đốc điều hành của “gã khổng lồ” Coca-Cola đã thông báo rằng ông đang rất lạc quan về doanh thu của Diet Coke (Dòng sản phẩm nước có ga, không đường dành cho người ăn kiêng).
Theo đó, Coca-Cola đã đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư trong báo cáo lợi nhuận hàng quý và ghi nhận tăng trưởng hai con số một phần nhờ vào dòng sản phẩm đồ uống cho người ăn kiêng.
Tuy nhiên, điều quan trọng hơn thành công hàng quý ngắn hạn chính là nhóm người đang tiêu thụ Diet Coke: những người trong độ tuổi từ 20 tuổi đến 30 tuổi. Thống kê cho thấy giai đoạn gần đây, họ có xu hướng hướng tới những loại trà và đồ uống lành mạnh hơn. Trên thực tế, Giám đốc điều hành James Quincey tiết lộ tất cả là nhờ kế hoạch marketing của công ty.
Công ty đã tạo ra dòng đồ uống dành cho người ăn kiêng với nhiều mùi vị mới như anh đào, gừng chanh, xoài…và thay đổi bao bì sản phẩm có màu sắc tươi sáng hơn. Điều này đã khiến người mua tò mò về hương vị cũng như hứng thú với diện mạo mới của những lon Diet Coke.
Giám đốc điều hành Quincey cho biết: “Kết quả là tăng trưởng về doanh thu và khối lượng. Tuy không phải ai thuộc thế hệ này cũng biết đến Diet Coke nhưng có lẽ nhờ chiến lược marketing hợp lý của chúng tôi, họ đã tìm được một loại đồ uống có hương vị mới lạ và lành mạnh hơn so với một số sản phẩm chứa nhiều đường khác”.
Đây là một tín hiệu đáng mừng trong thị trường nhiều tính cạnh tranh như hiện nay. Hơn nữa, người tiêu dùng cũng đang có xu hướng quan tâm tới những gì họ nạp vào cơ thể, đặc biệt là lượng đường chứa trong thực phẩm. Một điểm cần lưu ý khác chính là chính trị thương mại toàn cầu đang tác động khiến chi phí sản xuất của các công ty ngày một gia tăng.
Dữ liệu nghiên cứu cho thấy các công ty sản xuất đồ uống có mức tăng trưởng khoảng 5% mỗi năm trong giai đoạn đầu những năm 2000. Tuy nhiên, đến năm 2007, tỷ lệ này đã…biến mất và thậm chí còn có xu hướng tiếp diễn trong một thập kỷ tới.
Ngoài ra, số liệu theo dõi còn chỉ ra rằng đến năm 2016, người dân Mỹ đã tiêu thụ nước đóng chai nhiều hơn đồ uống có ga. Năm 2007, Coca-Cola bán được hơn 14 tỷ lít nước ngọt có ga nhưng đến năm 2016, con số này đã giảm khoảng 18% còn hơn 11 tỷ lít.
Ngay cả khi doanh số bán hàng của Diet Coke có xu hướng tăng lên thì công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới vẫn tiếp tục nỗ lực để đa dạng hóa sản phẩm của mình. Ở thời điểm hiện tại, họ đang tập trung vào mảng cà phê.
Tháng 8 vừa qua, Coca-Cola thông báo họ đã chi 5 tỷ USD để thâu tóm chuỗi cửa hiệu cà phê lớn thứ 2 trên thế giới là Costa Coffee. Cà phê đang dần trở thành một sản phẩm ngày càng phổ biến trên khắp các lục địa và thường được ca ngợi là có lợi cho sức khỏe, điều được coi là điểm yếu của nhiều loại đồ uống có đường.
Giám đốc Quincey chia sẻ: “Đồ uống nóng là một trong những sản phẩm mà chúng tôi chưa sở hữu thương hiệu mang tính toàn cầu. Chính vì vậy, Costa Coffee sẽ giúp Coca-Coca tiếp cận với thị trường tiềm năng này bằng nền tảng kinh doanh vững chắc”.
*Nguồn: Trí Thức Trẻ
Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/11/danh-vao-tam-ly-chung-coca-cola-tim-ra-chien-luoc-loi-keo-gioi-tre-thanh-cong/
TIN LIÊN QUAN
Sai lầm marketing lớn nhất mọi thời đại của Coca Cola
Coca Cola vốn là một “ông lớn” trong thị trường nước ngọt có ga. Trong những năm 1950, sản phẩm Coke của họ bán nhiều hơn Pepsi gấp 5 lần. Tuy nhiên, nhờ những chiến dịch marketing thiên tài, Pepsi đã tự định vị lại và trở thành thức uống dành cho
Coca-Cola ra mắt đồ uống có cồn đầu tiên tại Nhật Bản
Lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu nước giải khát Coca-Cola chính thức góp mặt vào thị trường đồ uống có cồn với một sản phẩm đóng chai tại Nhật Bản. Nhà sản xuất nước giải khát có ga hàng đầu thế giới cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất
Coca-Cola nhảy vào thị trường cà phê lon tại Việt Nam mang tên Georgia Coffee Max
Phát biểu tại Lễ ra mắt sản phẩm, ông Lê Trung Tín, Giám đốc nhãn hàng Georgia Coffee Max cho biết, đây là sản phẩm toàn cầu mang hương vị Việt Nam. Georgia Coffee Max được sản xuất hoàn toàn từ nguồn cà phê robusta chất lượng cao của vùng Tây
Bạn biết gì về các chiến lược quảng cáo nổi tiếng của Coca-Cola
Đám đông nhanh chóng bị thu hút với cách thức dùng thử sản phẩm kỳ diệu này, dù trước đó, nhánh nước ngọt không đường Coke Zero không mấy phổ biến trong tâm trí người Mỹ.
Pepsi đổi tagline “For the love of it”, đánh dấu bản sắc thương hiệu sau 7 năm dài
Pepsi đổi tagline “For the love of it”, với mong muốn mang trọng tâm tiếp thị trở lại sản phẩm và tôn vinh di sản âm nhạc của thương hiệu. Các quảng cáo đầu tiên có khả năng phát sóng ở thị trường Mỹ Latinh và Đông Âu, trong khi các phiên bản sáng
Chiến dịch Marketing bằng Packaging: Nước đi mới cho các nhãn hàng?
Khách hàng ngày càng trở nên khó tính, các thương hiệu ngày nay đều có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng hành trình lấy tiền từ túi khách hàng khó hơn bao giờ hết. Khách hàng thông minh hơn và ngày càng trở nên “phòng thủ” với những lời quảng cáo
6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 2)
Cùng tìm hiểu thêm những chiến lược marketing online trên mạng xã hội từ các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Intuit, Squre…và “ghi chép” những bài học kinh nghiệm phù hợp...
Những ví dụ thực tế của quảng cáo phong cách tối giản
Leonardo da Vinci đã từng nói “Simplicity is the ultimate sophistication” – tạm dịch: Sự đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế. Thậm chí sau cả nửa thiên niên kỷ, câu nói của Leonardo vẫn đúng và mang tính ứng dụng cao, trong cả những chiến lược kinh
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!
Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.
Dịch vụ mua traffic giải nén file - Traffic thực uy tín
Hiện nay, công cụ tìm kiếm đang xem vấn đề “lưu lượng truy cập website” rất quan trọng, lượng truy cập sẽ quyết định trang web của bạn có lên top công cụ tìm kiếm hay không. Nắm được những nỗi lo đó, TrafficSEO đã cho
PhotoScan - Ứng dụng giúp bạn biến hình ảnh thành các bản sao kỹ thuật số
Với mong muốn trở thành dịch vụ lưu trữ hình ảnh phổ biết nhất, mới đây nhà phát triển ứng dụng Google Photos đã phát hành công cụ mới với tên gọi PhotoScan. Một giải pháp hoàn hảo, giúp biến những bức tranh quý giá
Tuyệt chiêu gửi tin nhắn bí mật trên Messenger
Gửi tin nhắn bí mật trên Messenger không khó. Đây là cách để ngăn chặn không cho bất kỳ ai đọc được cuộc nói chuyện giữa bạn và người khác. Trong bài viết này mình sẽ mách các bạn tuyệt chiêu để không ai đọc được tin
Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi
Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.
ĐÁNH GIÁ NHANH
So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn
Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6
Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng
Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu
Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.