Đây là 09 cách dùng Google hiệu quả

Google là một kho thông tin vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nó hiệu quả nhất. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 9 cách dùng Google hiệu quả.

 

Sử dụng thanh định dạng thông minh

 

Đây là 09 cách dùng Google hiệu quả

 

Khi sử dụng công cụ tìm kiếm Google, bạn hãy xác định xem bạn muốn tìm thông tin từ Web, hình ảnh, video hay bản đồ… chọn 1 trong số chúng, bạn sẽ có kết quả gần nhất với thông tin bạn muốn nhận được mà không cần tốn nhiều công sàng lọc thông tin.

 

Sử dụng dấu ngoặc kép

 

 

Việc để từ khóa chính trong ngoặc kép sẽ giúp Google chọn lọc thông tin hữu dụng và trọng tâm nhất cho bạn.

 

Sử dụng dấu gạch nối để loại bớt nghĩa tìm kiếm

 

 

Khi muốn đưa ra từ khóa rõ ràng nhất, giúp Google đưa ra thông tin bạn cần mà không nhầm lẫn với những từ khóa tương tự khác, bạn nên dùng dấu gạch nối với từ bổ nghĩa giải thích cho từ khóa mà bạn cần tìm tránh Google đem lại quá nhiều thông tin không liên quan.

 

Tìm kiếm thông tin từ 1 trang Web cụ thể

 

 

Khi biết rõ trang web nhất định sẽ mang lại thông tin đầy đủ cho mình, bạn hãy nhập địa chỉ web theo cú pháp: địa chỉ web – nội dung bạn muốn tìm kiếm. Cách nhập này sẽ dẫn Google đến chính xác web và chuyên mục bạn cần tìm kiếm thông tin.

 

Tìm kiếm 1 trang thông qua đường dẫn đến trang khác

 

Chỉ việc nhập theo cú pháp: link:tên trang web, Google sẽ giúp bạn tìm những link dẫn đến web chính thức mà bạn tìm kiếm.

 

Sử dụng dấu * để thay thế kí tự khi tìm kiếm

 

 

Khi bạn không muốn viết hay không nhớ chính xác từ ngữ hay kí tự nào trong từ khóa tìm kiếm, nhất là tìm bài hát, hãy đánh dấu *  thay thế, Google sẽ đem lại kết quả phù hợp nhất

 

Tìm các trang Web có nội dung gần giống

 

 

Soạn cú pháp: Related:Tên trang Web là bạn sẽ được dẫn đến vô số trang Web khác tương tự như trang bạn vẫn hay sử dụng để có được nhiều thông tin đa chiều hơn.

 

Dùng Google để tính toán

 

 

Google không chỉ dẫn đến bạn những trang web thông thường mà còn có khả năng tính toán trực tiếp cho bạn các phép toán đơn giản. Hãy nhập toàn bộ phép tính vào khung tìm kiếm, Google sẽ trở thành nhà toán học cá nhân của bạn và đem ra lời giải chính xác.

 

Tìm 1 tệp tin cụ thể

 

 

Nhập cú pháp: *Tên tệp tin cần tìm* filetype: (kiểu tệp tin), bạn sẽ nhận được chính xác tệp tin với định dạng mong muốn từ 1 web nào đó.

 

TP

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Cách kiểm tra từ khóa Google hiệu quả nhất

Hiện nay có khá nhiều kiểm tra từ khóa cho dân SEO như kiểm tra bằng Tool hay cách kiểm tra bằng công cụ ẩn danh nhưng hôm nay TCN sẽ giới thiệu 1 công cụ kiểm tra khá chuẩn trên chính hệ thống của GoogleAdwords.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

Hướng dẫn cách lọc từ khóa dẫn tới “web đen”

Với Công cụ tìm kiếm của Google, bạn có thể tìm kiếm vô số thông tin trên mạng. Con bạn cũng vậy, chúng có thể biết những từ khóa thông qua bạn bè, người quen rồi có thể tự tìm kiếm qua google. Google sẽ không thể nhận biết được ai đang tìm kiếm từ

Học cách kiếm tiền bằng Google Rewards trên Android

Google Rewards là ứng dụng miễn phí trên Play Store. Sau khi tải và mở ứng dụng lần đầu tiên, Google sẽ yêu cầu bạn trả lời vài câu hỏi về bản thân. Chúng rất dễ trả lời. Mục đích của chúng nhằm giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn về thói quen, sở thích

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

Hưỡng dẫn gửi đơn khiếu nại liên quan đến Google Search

Chào các bạn. Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cách gửi đơn khiếu nại về vi phạm bản quyền trên internet như vi phạm 'Video, bài viết, kết quả tìm kiếm...'. Hay loại bỏ những kết quả tìm kiếm liên quan đến cá nhân, tổ chức không tốt trên mạng

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

Cách sửa ổ cứng bị RAW mà không bị mất dữ liệu bên trong

Ổ cứng bị RAW có thể khiến bạn mất hoàn toàn dữ liệu bên trong. Tuy nhiên, có một số cách giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cách mới để sử dụng Google Docs - Món quà từ "gã khổng lồ" công nghệ

Người dùng có thể sử dụng Google Docs theo một cách mới, nhanh hơn, tiện dụng và hiệu quả hơn với sự nâng cấp từ Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.