Những ví dụ thực tế của quảng cáo phong cách tối giản


 

 

Quảng cáo phong cách tối giản là gì?

Các nhà tiếp thị đôi khi phải chịu những thiệt hại kinh tế không phải vì họ không đủ sáng tạo, đơn giản bởi họ không hề cung cấp một thứ gì đó khác biệt. Quảng cáo tối giản chính là việc loại bỏ tất cả những điều vô nghĩa, rườm rà để thu hút sự chú ý ngay lập tức.

Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi Sheena Iyengar và Mark Lepper từ Columbia và Đại học Stanford, người mua sắm tại một thị trường cao cấp đã được trình bày với 24 hương vị mứt và được hứa hẹn một phiếu giảm giá khi lấy mẫu khảo sát. Vào một ngày khác, chỉ có 6 loại mứt được trưng bày.

Các nhà tâm lý học kết luận rằng trong khi 24 loại mứt được trình bày thu hút người đến thử hơn, thì 6 loại mứt còn lại thu hút người mua hơn nhiều. Điều này cũng chính là là quảng cáo theo phong cách tối giản. Sử dụng sức mạnh của sự đơn giản để thúc đẩy người dùng đưa ra quyết định vững chắc.

Những ví dụ thực tế của quảng cáo phong cách tối giản

Cường quốc của trí tưởng tượng: Thiên tài LEGO

Khi nói đến trí tưởng tượng, không có gì đánh bại được sự tìm tòi khám phá của một đứa trẻ. Do đó thương hiệu LEGO đã đưa ra quảng cáo sáng tạo, kích thích tư duy thu hút sự chú ý của trẻ em.

Trong quảng cáo này, ba phần của những mảnh ghép lego được đặt lại với nhau, và hình bóng của chúng tạo nên một chiếc xe tăng. Người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra quảng cáo giàu trí tưởng tượng và vui tươi của thương hiệu LEGO.

Thương hiệu có thể học được rất nhiều từ quảng cáo theo phong cách tối giản. Bất kể ngân sách của bạn là gì, bạn luôn có thể đưa ra một thứ đơn giản và sáng tạo để gửi một thông điệp mạnh mẽ đến khán giả của mình. 

Nhận diện thương hiệu kết hợp với việc ra mắt sản phẩm mới – Coca Cola

Nhận diện thương hiệu là việc làm trọng tâm của mọi thương hiệu. Các tổ chức chi tiêu rất nhiều tiền vào thương hiệu của họ, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu thương hiệu đó có thể được kết hợp được quảng cáo với thúc tiến sản phẩm.

Coca-Cola đã đem tới một quảng cáo tuyệt vời của việc quảng bá thức uống hương vị chanh mới của họ bằng cách lột bỏ một quả chanh trong hình dạng C để giống với biểu tượng thời đại Coca-Cola. Quảng cáo này đặt ra một ví dụ tuyệt vời về việc kết hợp nhận dạng thương hiệu bằng cách quảng bá sản phẩm mới. 

Những ví dụ thực tế của quảng cáo phong cách tối giản

(Ảnh: Coca Cola)

Hình tượng loa mới của Samsung

Điều tuyệt vời về quảng cáo tối giản là không cần bất kỳ công cụ đặc biệt nào để tạo quảng cáo. Bạn có thể sử dụng các vật dụng hàng ngày để tạo ra một thứ gì đó hấp dẫn người xem. Quảng cáo này của Samsung khiến chúng ta liên tưởng đến những tay đấu vật mạnh mẽ, sẵn sàng bùng nổ. 

Không chỉ quảng bá sản phẩm, Samsung đã áp dụng màu sắc sản phẩm trên chủ đề để giới thiệu sự quen thuộc với sản phẩm lần này. Tính quen thuộc của thương hiệu mang lại ROI cao hơn trong khi một thương hiệu không xác định được trọng tâm quảng cáo sẽ khiến ROI trở nên thấp hơn nhiều. Để thực hiện một tuyên bố, hãy thử chọn các đồ vật đã có trong tâm trí của người tiêu dùng của bạn và tìm ra cách để liên kết chúng với sản phẩm. 

(Ảnh: Samsung) 

Điều khiển xe từ xa Orbit Remote Cars

Khi nhìn thoáng qua, bạn có thể nghĩ rằng có điều gì đó sai với quảng cáo Orbit. Nhưng thực chất, thương hiệu đã truyền tải một thông điệp rõ ràng. Bộ điều khiển xe tự đồng của Orbit có thể làm việc rất tốt ngay cả từ khoảng cách rất xa. 

Tại sao quảng cáo này thành công?

Thứ nhất, chúng đúng với thương hiệu. Tất cả các quảng cáo trên đều có màu sắc sản phẩm và thương hiệu mang đến cảm nhận về thương hiệu. Đây là cách dễ nhất để quảng bá sản phẩm của bạn và duy trì sự liên quan.

Điều thứ hai đã được chứng minh là tất cả các quảng cáo có văn bản hạn chế với hình ảnh được khán giả suy nghĩ khá cẩn thận. Do đó, khán giả sẽ nhớ đến hình ảnh thương hiệu nhiều hơn.

Nguồn: Branex

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nhung-vi-du-thuc-te-cua-quang-cao-phong-cach-toi-gian/

TIN LIÊN QUAN

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho

Quảng cáo dài 30s trên Youtube sẽ bị Google khai tử trong năm tới

Các định dạng quảng cáo dài 15 đến 20 giây sẽ vẫn còn được sử dụng. Bạn sẽ thấy nhiều loại quảng cáo ngắn 6 giây nhiều hơn loại mà bạn có thể bỏ qua sau khi xem được 5 giây. Thay đổi này dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2018, vì vậy người dùng

Ứng dụng Chrome 71 cho phép chặn toàn bộ quảng cáo của một trang web

Google vừa tuyên bố sẽ cho ra mắt phiên bản trình duyệt Chrome 71 có những tính năng rất thú vị, và một trong số đó là tính năng chặn quảng cáo ad-block. Google hứa hẹn sẽ trừng phạt các trang web cung cấp những gì công ty gọi là “trải nghiệm lạm

YouTube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo với chiến thuật mới

YouTube luôn hiểu rằng quảng cáo giữa video có thể gây phiền nhiễu, nhưng quảng cáo lại chính là cách nền tảng này kiếm được doanh thu tỉ đô mỗi tháng. Vì vậy, Youtube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo bằng cách khiến người dùng

Top 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời

Trong khi quảng cáo điện tử và quảng cáo in ấn vẫn chiếm ưu thế, sự tăng trưởng về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo kịp thời sáng tạo và nhắm mục tiêu hơn, CEO của Geopath, Kym Frank nói. Cùng TCN tìm hiểu top 5 xu hướng

Những cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Bạn muốn biết trong một phiên đấu giá quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả như thế nào so với đối thủ. Báo cáo thông tin chi tiết sẽ giúp bạn làm điều đó. Bằng việc so sánh quảng cáo của bạn với đối thủ sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Những sản phẩm, dịch vụ và hành vi bị cấm quảng cáo theo luật quảng cáo Việt Nam năm 2012

Luật quảng cáo đề cập đến nội dung luật liên quan đến phương tiện và phương thức truyền đạt thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ cho công chúng. Rõ ràng, truyền thông tiếp thị hiệu quả là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng

THỦ THUẬT HAY

4 cách xử lý iPhone bị đơ khi đang sử dụng

Tình trạng đang sử dụng mà iPhone bị đứng không phải là quá xa lạ. Nếu tình trạng này xảy ra với tần suất thấp thì không có gì phải nói, còn ngược...

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f /

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng