Những ví dụ thực tế của quảng cáo phong cách tối giản


 

 

Quảng cáo phong cách tối giản là gì?

Các nhà tiếp thị đôi khi phải chịu những thiệt hại kinh tế không phải vì họ không đủ sáng tạo, đơn giản bởi họ không hề cung cấp một thứ gì đó khác biệt. Quảng cáo tối giản chính là việc loại bỏ tất cả những điều vô nghĩa, rườm rà để thu hút sự chú ý ngay lập tức.

Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi Sheena Iyengar và Mark Lepper từ Columbia và Đại học Stanford, người mua sắm tại một thị trường cao cấp đã được trình bày với 24 hương vị mứt và được hứa hẹn một phiếu giảm giá khi lấy mẫu khảo sát. Vào một ngày khác, chỉ có 6 loại mứt được trưng bày.

Các nhà tâm lý học kết luận rằng trong khi 24 loại mứt được trình bày thu hút người đến thử hơn, thì 6 loại mứt còn lại thu hút người mua hơn nhiều. Điều này cũng chính là là quảng cáo theo phong cách tối giản. Sử dụng sức mạnh của sự đơn giản để thúc đẩy người dùng đưa ra quyết định vững chắc.

Những ví dụ thực tế của quảng cáo phong cách tối giản

Cường quốc của trí tưởng tượng: Thiên tài LEGO

Khi nói đến trí tưởng tượng, không có gì đánh bại được sự tìm tòi khám phá của một đứa trẻ. Do đó thương hiệu LEGO đã đưa ra quảng cáo sáng tạo, kích thích tư duy thu hút sự chú ý của trẻ em.

Trong quảng cáo này, ba phần của những mảnh ghép lego được đặt lại với nhau, và hình bóng của chúng tạo nên một chiếc xe tăng. Người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra quảng cáo giàu trí tưởng tượng và vui tươi của thương hiệu LEGO.

Thương hiệu có thể học được rất nhiều từ quảng cáo theo phong cách tối giản. Bất kể ngân sách của bạn là gì, bạn luôn có thể đưa ra một thứ đơn giản và sáng tạo để gửi một thông điệp mạnh mẽ đến khán giả của mình. 

Nhận diện thương hiệu kết hợp với việc ra mắt sản phẩm mới – Coca Cola

Nhận diện thương hiệu là việc làm trọng tâm của mọi thương hiệu. Các tổ chức chi tiêu rất nhiều tiền vào thương hiệu của họ, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu thương hiệu đó có thể được kết hợp được quảng cáo với thúc tiến sản phẩm.

Coca-Cola đã đem tới một quảng cáo tuyệt vời của việc quảng bá thức uống hương vị chanh mới của họ bằng cách lột bỏ một quả chanh trong hình dạng C để giống với biểu tượng thời đại Coca-Cola. Quảng cáo này đặt ra một ví dụ tuyệt vời về việc kết hợp nhận dạng thương hiệu bằng cách quảng bá sản phẩm mới. 

Những ví dụ thực tế của quảng cáo phong cách tối giản

(Ảnh: Coca Cola)

Hình tượng loa mới của Samsung

Điều tuyệt vời về quảng cáo tối giản là không cần bất kỳ công cụ đặc biệt nào để tạo quảng cáo. Bạn có thể sử dụng các vật dụng hàng ngày để tạo ra một thứ gì đó hấp dẫn người xem. Quảng cáo này của Samsung khiến chúng ta liên tưởng đến những tay đấu vật mạnh mẽ, sẵn sàng bùng nổ. 

Không chỉ quảng bá sản phẩm, Samsung đã áp dụng màu sắc sản phẩm trên chủ đề để giới thiệu sự quen thuộc với sản phẩm lần này. Tính quen thuộc của thương hiệu mang lại ROI cao hơn trong khi một thương hiệu không xác định được trọng tâm quảng cáo sẽ khiến ROI trở nên thấp hơn nhiều. Để thực hiện một tuyên bố, hãy thử chọn các đồ vật đã có trong tâm trí của người tiêu dùng của bạn và tìm ra cách để liên kết chúng với sản phẩm. 

(Ảnh: Samsung) 

Điều khiển xe từ xa Orbit Remote Cars

Khi nhìn thoáng qua, bạn có thể nghĩ rằng có điều gì đó sai với quảng cáo Orbit. Nhưng thực chất, thương hiệu đã truyền tải một thông điệp rõ ràng. Bộ điều khiển xe tự đồng của Orbit có thể làm việc rất tốt ngay cả từ khoảng cách rất xa. 

Tại sao quảng cáo này thành công?

Thứ nhất, chúng đúng với thương hiệu. Tất cả các quảng cáo trên đều có màu sắc sản phẩm và thương hiệu mang đến cảm nhận về thương hiệu. Đây là cách dễ nhất để quảng bá sản phẩm của bạn và duy trì sự liên quan.

Điều thứ hai đã được chứng minh là tất cả các quảng cáo có văn bản hạn chế với hình ảnh được khán giả suy nghĩ khá cẩn thận. Do đó, khán giả sẽ nhớ đến hình ảnh thương hiệu nhiều hơn.

Nguồn: Branex

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nhung-vi-du-thuc-te-cua-quang-cao-phong-cach-toi-gian/

TIN LIÊN QUAN

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho

Quảng cáo dài 30s trên Youtube sẽ bị Google khai tử trong năm tới

Các định dạng quảng cáo dài 15 đến 20 giây sẽ vẫn còn được sử dụng. Bạn sẽ thấy nhiều loại quảng cáo ngắn 6 giây nhiều hơn loại mà bạn có thể bỏ qua sau khi xem được 5 giây. Thay đổi này dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2018, vì vậy người dùng

Ứng dụng Chrome 71 cho phép chặn toàn bộ quảng cáo của một trang web

Google vừa tuyên bố sẽ cho ra mắt phiên bản trình duyệt Chrome 71 có những tính năng rất thú vị, và một trong số đó là tính năng chặn quảng cáo ad-block. Google hứa hẹn sẽ trừng phạt các trang web cung cấp những gì công ty gọi là “trải nghiệm lạm

YouTube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo với chiến thuật mới

YouTube luôn hiểu rằng quảng cáo giữa video có thể gây phiền nhiễu, nhưng quảng cáo lại chính là cách nền tảng này kiếm được doanh thu tỉ đô mỗi tháng. Vì vậy, Youtube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo bằng cách khiến người dùng

Top 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời

Trong khi quảng cáo điện tử và quảng cáo in ấn vẫn chiếm ưu thế, sự tăng trưởng về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo kịp thời sáng tạo và nhắm mục tiêu hơn, CEO của Geopath, Kym Frank nói. Cùng TCN tìm hiểu top 5 xu hướng

Những cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Bạn muốn biết trong một phiên đấu giá quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả như thế nào so với đối thủ. Báo cáo thông tin chi tiết sẽ giúp bạn làm điều đó. Bằng việc so sánh quảng cáo của bạn với đối thủ sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Những sản phẩm, dịch vụ và hành vi bị cấm quảng cáo theo luật quảng cáo Việt Nam năm 2012

Luật quảng cáo đề cập đến nội dung luật liên quan đến phương tiện và phương thức truyền đạt thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ cho công chúng. Rõ ràng, truyền thông tiếp thị hiệu quả là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng

THỦ THUẬT HAY

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

Các mẹo sắp xếp pin trong Pinterest một cách khoa học

Có rất nhiều cách để sử dụng Pinterest, nhưng việc lưu trữ hàng nghìn pin có thể biến thành một cơn ác mộng nếu bạn không sắp xếp chúng một cách khoa học. May mắn thay, bạn sẽ không cần phải sử dụng các công cụ

5 nhận định sai về tiết kiệm pin trên iPhone mà nhiều người dùng nghĩ đúng

Từ lâu iPhone đã không được đánh giá cao về viên pin, chính vì vậy mà khi sử dụng người dùng thường tìm mọi cách để tiết kiệm pin trên iPhone nhằm kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nếu thường xuyên áp dụng 5 cách

15 mẹo và thủ thuật Mac để sắp xếp và tìm tệp của bạn tốt hơn

Bạn càng có nhiều ứng dụng, tài liệu, ảnh và tệp PDF trên máy Mac, thì càng khó tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Cài đặt và xem World Cup 2018 với ứng dụng MiTV cho Android và PC

World Cup 2018 đã cận kề mà thông tin về việc mua bản quyền truyền hình ở Việt Nam vẫn chưa hoàn tất khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam tương đối sốt ruột. Nếu VTV không mua bản quyền, thì đa số người dùng sẽ chọn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.