Bạn biết gì về các chiến lược quảng cáo nổi tiếng của Coca-Cola

Bảng quảng cáo… uống được

Đầu tháng 4, hàng nghìn người dân Indiana, Mỹ đến công viên White River State theo dõi giải vô địch bóng rổ NCAA đã bất ngờ trải nghiệm cảm giác nếm Coke Zero ngay từ một bảng quảng cáo ngoài trời khổng lồ. Bảng quảng cáo nặng gần 10.500 kg sử dụng hơn 75 van để bơm nước ngọt qua một ống hút dài 4.500 feet được tạo hình uốn lượn thành dòng chữ “Taste it” (Hãy nếm nó) đã chuyển Coke Zero ướp lạnh đến 6 đài phun nước trong công viên.

Chiến lược quảng cáo nổi bật của công ty giải khát hàng đầu thế giới

Đám đông nhanh chóng bị thu hút với cách thức dùng thử sản phẩm kỳ diệu này, dù trước đó, nhánh nước ngọt không đường Coke Zero không mấy phổ biến trong tâm trí người Mỹ. Coca-Cola tiếp tục bắt tay với ứng dụng truy tìm nhạc Shazam để đưa Coke Zero lan tỏa trên diện rộng. Quảng cáo tương tác “uống được” kết nối giữa Shazam, TV và smartphone được phát rộng rãi tại sân vận động, công viên, những con phố lớn. Chỉ tính riêng tại thành phố Indianapolis, đã có hơn 150.000 chai Coke Zero được phân phát.

“Hơn 60% người dùng tiếp tục mua Coke Zero sau khi dùng thử, chỉ cần đưa sản phẩm đến tận tay họ theo một cách mới mẻ nhất có thể”, đại diện Coca-Cola tại Mỹ tiết chia sẻ.

Bảng quảng cáo 'biết nói'

Nằm trong chiến dịch Trao Coca-Cola, trao cảm xúc tại Việt Nam, bảng quảng cáo “biết nói” tại ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Trần Huy Liệu, TP HCM thu hút sự chú ý của đông đảo người tham gia giao thông chỉ sau 10 ngày xuất hiện.

Sự xuất hiện của bảng quảng cáo tương tác độc đáo với những biểu tượng “Xin chào”, “Ôm một cái”, “Nháy mắt”, “Tụ tập nào”, “Iu”… khiến 24 giờ của người dân Sài thành sống động hơn hẳn. Sáu mươi giây chờ đèn hiệu không còn nhàm chán, thay vào đó là những khoảnh khắc vui nhộn với những lời trêu đùa của bảng quảng cáo tinh nghịch như: Tài xế của bạn ‘sành điệu’ quá, Đừng 'bẽn lẽn', 'ôm một cái’ đi, Chờ đợi buồn chán nhỉ, Hãy 'vui lên nào'…

Đôi khi, trên chiếc bảng cảm xúc lại phát một mẩu chuyện hài hước hay lời đề nghị phái mạnh chụp lại biểu tượng nụ hôn gửi cho nàng. Ý nghĩa mà chiếc bảng cảm xúc mang đến không chỉ dừng lại ở những nụ cười khi tham gia giao thông, mà còn giúp mọi người tích cực chia sẻ cảm xúc và gần gũi với nhau hơn.

Những câu chuyện thú vị của bảng quảng cáo này nằm trong chiến dịch Trao Coca-Cola mùa thứ hai, với sự xuất hiện của bộ sưu tập 41 biểu tượng cảm xúc in trên lon và chai nhựa. Bộ sưu tập này đã mang đến cho giới trẻ một phương tiện biểu lộ cảm xúc đầy cá tính và sinh động. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường đầu tiên triển khai chiến dịch này, đi trước hơn 200 quốc gia toàn cầu.

Tính đến hiện nay, mỗi ngày bảng quảng cáo độc đáo đã thu hút gần 40.000 người. Đúng với tinh thần kết nối mọi người của Coca-Cola, đây là một bước ngoặt đánh dấu việc hiện thực hóa biểu tượng cảm xúc trong thế giới thật, mang đến những khoảnh khắc đầy hứng khởi của mùa hè.

Coca-Cola “tiết lộ” bí mật tên bạn ngay giữa Times Square

Ai cũng ít nhất một lần trong đời thử tìm kiếm tên mình trên Google. Thấu hiểu tâm lý luôn khát khao được cá nhân hóa của mỗi người, đầu tháng 7 năm nay, Coca-Cola đưa ra một ý tưởng quảng cáo tương tác ngoài trời bắt mắt ngay tại Times Square, New York, tập trung vào câu chuyện của những cái tên. Kết hợp cùng Google để tạo một hệ thống khổng lồ chứa những “fun fact” thú vị về 1.000 cái tên phổ biến đã được in trên lon, Coca-Cola muốn tạo ra một sự kết hợp độc đáo giữa điện thoại, Internet và cuộc sống thực.

Người dùng chỉ cần tweet tên mình trên Twitter kèm hashtag, các dữ kiện thú vị về tên sẽ tràn ra từ chai Coca-Cola trên màn hình quảng cáo rực sáng. Hệ thống webcam trên khắp đường phố sẽ tự động chụp lại khoảnh khắc này để tweet lại cho người dùng.

Đây là một bước tiến thú vị nữa của quá trình cá nhân hóa cùng Coke, mang đến cho người dùng tiếng cười và cảm giác đặc biệt khi tên mình xuất hiện giữa đường phố New York sầm uất cùng những thông tin lần đầu biết đến như những người tên Larry thường yêu chó hơn mèo, hầu hết các cô nàng tên Emma đều “mê tít” boybands… Theo thống kê của Coca-Cola, mỗi ngày có đến hơn 200 lượt phát tên

TIN LIÊN QUAN

Sai lầm marketing lớn nhất mọi thời đại của Coca Cola

Coca Cola vốn là một “ông lớn” trong thị trường nước ngọt có ga. Trong những năm 1950, sản phẩm Coke của họ bán nhiều hơn Pepsi gấp 5 lần. Tuy nhiên, nhờ những chiến dịch marketing thiên tài, Pepsi đã tự định vị lại và trở thành thức uống dành cho

Đánh vào tâm lý chung, Coca Cola tìm ra chiến lược lôi kéo giới trẻ thành công

Theo đó, Coca-Cola đã đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư trong báo cáo lợi nhuận hàng quý và ghi nhận tăng trưởng hai con số một phần nhờ vào dòng sản phẩm đồ uống cho người ăn kiêng.

Coca-Cola ra mắt đồ uống có cồn đầu tiên tại Nhật Bản

Lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu nước giải khát Coca-Cola chính thức góp mặt vào thị trường đồ uống có cồn với một sản phẩm đóng chai tại Nhật Bản. Nhà sản xuất nước giải khát có ga hàng đầu thế giới cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất

Ngâm ZenFone 3 trong nước Coca-Cola thì sao nhỉ?

Như bạn đã biết, ZenFone 3 của Asus không được hỗ trợ chống nước, các thông số kỹ thuật cũng không ghi tính năng chống nước tuy nhiên có vẻ như nó...

Bây giờ chúng ta ngâm Galaxy J7 Prime vào Coca Cola

Mặc dù Galaxy J7 Prime không được đề cập là có tính năng chống nước tuy nhiên nhiều thử nghiệm ngâm smartphone này trong nước gần đây đã cho thấy...

Mẫu thiết kế điện thoại mang thương hiệu Coca Cola

Pepsi có một smartphone của riêng họ thì những fan hâm mộ Coca Cola cũng đang rất mong đợi một điện thoại cho riêng mình.

Coca-Cola nhảy vào thị trường cà phê lon tại Việt Nam mang tên Georgia Coffee Max

Phát biểu tại Lễ ra mắt sản phẩm, ông Lê Trung Tín, Giám đốc nhãn hàng Georgia Coffee Max cho biết, đây là sản phẩm toàn cầu mang hương vị Việt Nam. Georgia Coffee Max được sản xuất hoàn toàn từ nguồn cà phê robusta chất lượng cao của vùng Tây

Đây là những "bí kíp" giúp Coca Cola, Heineken hay P&G tạo ra những chiến dịch quảng cáo ấn tượng

Điều gì có thể khiến một chiến dịch tiếp thị đạt được hiệu quả? Băn khoăn về điều này, Warc đã tiến hành phân tích hơn 2,000 chiến dịch chiến thắng từ 79 cuộc thi khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

Cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung để có thể gửi đi thông điệp trợ giúp đến người thân, bạn bè và các liên hệ được cài đặt sẵn trong trường hợp khẩn cấp. Click xem ngay nhé!

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Mách bạn cách truy cập nhanh vào Facebook Gaming trên iPhone chỉ trong một nốt nhạc

Facebook Gaming là một nền tảng chơi game hay một cổng phát trực tuyến video game đã có mặt từ lâu và bạn cũng có thể chơi những tựa game có sẵn trên đây. Với iPhone, bạn có thể chơi game toàn màn hình trên nền tảng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.