Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Sử dụng hệ điều hành Windows 11 trực tiếp trên USB với tính năng Windows To Go giúp bạn mang theo mình môi trường làm việc riêng. Qua đó tất cả những dữ liệu bạn sử dụng như thông tin cá nhân, thông tin duyệt web, email… đều được bảo mật tốt hơn, thay vì việc sử dụng máy tính của người khác để sử dụng. 

Ngoài ra, việc sử dụng USB chạy trực tiếp Windows 11 cũng là một giải pháp giúp bạn cứu dữ liệu trong máy tính, trong trường hợp máy tính không thể khởi động từ hệ điều hành chính. Cho dù vì bất cứ lý do gì thì trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo phiên bản Windows 11 chạy trực tiếp từ USB thông qua tính năng Windows to Go.

Cách tạo phiên bản Windows to Go Windows 11

Để tạo USB di động của Windows 11, hãy thực hiện như sau:

Bước 1. Tải xuống tiện ích Rufus phiên bản mới nhất.

Bước 2. Tiếp theo tải Windows 11 ISO từ trang web của Microsoft về máy tính.


Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Bước 3. Khi đã sẵn sàng với các dữ liệu trên, hãy khởi chạy Rufus bằng cách kích đúp vào tệp thực thi.


Bước 4. Từ giao diện chính của Rufus, sau đó kết nối ổ USB flash với máy tính, lưu ý ổ USB phải có dung lượng ít nhất là 64GB. Tiện ích sẽ tự động nhận diện và chọn USB trên máy tính tại mục Device. Nếu máy tính của bạn có nhiều ổ USB được kết nối, hãy chọn đúng ký tự ổ USB mà bạn muốn từ menu thả xuống của mục Device.


Bước 5. Sau đó bấm nút Select, trong cửa sổ File Explorer mở ra hãy duyệt đến thư mục chứa tệp Windows ISO mới tải xuống máy tính tại bước 2. Kích chọn tên file và bấm nút Open


 Bước 6. Tại khung Image options, bạn chọn tùy chọn Windows To Go từ menu xổ. Đây là tùy chọn quan trọng nhất. 


Bước 7. Tiếp theo, bấm nút Start để bắt đầu tạo Windows To Go.

Bước 8. Một hộp thoại hiển thị yêu cầu chọn phiên bản Windows bạn muốn cài đặt, hãy chọn phiên bản Windows 11 mong muốn rồi bấm nút OK.


Bước 9. Một hộp thoại xác nhận hiển thị, bấm nút Yes để tiếp tục.


Bước 10. Trong cửa sổ cảnh báo về việc tất cả dữ liệu trên ổ USB sẽ bị xóa hoàn toàn, bấm nút OK để tiếp tục. Rufus sẽ xóa tất cả dữ liệu được lưu trữ và bắt đầu sao chép các tệp cần thiết. Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy thanh tiến trình. Khi thanh trạng thái chuyển sang màu xanh hoàn toàn, hãy đóng công cụ Rufus.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng với ổ USB flash có khả năng khởi động có sẵn Windows 11, khi cần thiết chỉ cần kết nối với bất kỳ máy tính nào. Sau đó khởi động máy tính và chọn ổ USB là ổ đĩa khởi động để truy cập Windows 11 trên USB.

Làm thế nào để sử dụng Windows 11 Portable?

Khi đã sẵn sàng với ổ USB Windows 11 Windows To Go, bạn sẽ được yêu cầu thực hiện một số xác minh khi cắm nó vào bất kỳ hệ thống nào. Sử dụng các bước sau để thực hiện thiết lập.

Bước 1. Đầu tiên, khởi động vào bất kỳ máy tính nào bằng USB và khi đã sẵn sàng, sau đó chọn tùy chọn Set up my PIN.

Bước 2. Sau đó đăng nhập bằng thông tin đăng nhập từ tài khoản Microsoft của bạn.

Bước 3. Bấm nút Continue khi Windows 11 yêu cầu đặt lại mã PIN.

Bước 4. Sau cùng hãy thiết lập mã PIN mới và bấm nút OK để hoàn tất quá trình thiết lập. 

Lưu ý thực hiện lại các bước trên khi kết nối USB chứa Windows 11 này với máy tính khác.

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Cách cài hệ điều hành Windows bằng USB hết sức đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng Windows, bạn sẽ cảm thấy rất chán vì hệ điều hành mình đã quá cũ và nhiều lỗi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không thay cho mình một hệ điều hành mới.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất định các bạn cần phải biết.

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công cụ thích hợp để nâng cấp từ

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi vị trí người khác bằng GPS với điện thoại Android

Bạn làm gì khi để quên điện thoại mà không biết vị trí? Bạn muốn biết được hiện tại con bạn ở đâu? Bài viết sau đây hướng dẫn các bạn theo dõi vị trí điện thoại

Cách gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng những câu chữ đơn giản thì qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn một số cách để gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai

Honda HR-V vừa ra mắt với giá từ 786 triệu đồng được trang bị những gì?

Sau sự thành công của mẫu Honda CR-V trong phân khúc crossover, Honda tiếp tục cho ra mắt mẫu xe đàn em trong phân khúc B mang tên HR-V. Với tổng chiều dài 4.334mm, Honda HR-V 5 chỗ ngồi dài tương đương với Ford