Doanh thu là một dấu hiệu rõ ràng nhất biểu thị sự thành công trong kinh doanh online, nhưng chỉ khi bạn đi đúng hướng, lợi nhuận và doanh thu mới được phát sinh.
Để làm được điều đó, cần đòi hỏi sự hiểu biết về những cách tốt nhất để tiếp thị và quảng bá sản phẩm, cũng như sự tập trung vào nhóm khách hàng tiên phong, đi kèm khả năng mở rộng thị trường và chiến thuật biến ý tưởng kinh doanh trực tuyến thành một cỗ máy tạo ra doanh thu bền vững. Sau đây là 5 lời khuyên đáng ghi nhớ mỗi ngày giúp các chủ shop các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển một cửa hàng trực tuyến có ý nghĩa, nếu đang đi theo con đường kinh doanh online.
Quảng cáo trực tuyến một cách khôn ngoan
Đối với hầu hết các chủ cửa hàng kinh doanh, ai cũng có mong muốn có thể nhanh chóng đạt được doanh thu cao thông qua các chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, đã không ít người không khỏi giật mình khi ngân sách dành cho chiến lược này hàng tháng, nó có thể bị tiêu tốn sạch sẽ chỉ trong một vài giờ. Facebook, Google, và tất cả các mạng quảng cáo khác đang sẵn sàng bòn rút tiền thuê quảng cáo của bạn, mà không cần biết bạn đã có chiến lược hợp lý, hay đã chuẩn bị các phương án kỹ lưỡng hay chưa. Do đó, hãy kiểm tra tất cả các chiến dịch trước khi tung ra quảng cáo với đầy đủ quy mô, khi chi phí tiếp thị của bạn thuộc trong một ngân sách hạn hẹp.
Ngoài Google thì quảng cáo Facebook cũng đang chiếm ưu thế và được hầu hết các chủ shop kinh doanh online lựa chọn. Và nhiều người lại đang gặp phải vấn đề chạy quảng cáo không có đơn hàng, mà chỉ thấy ngân sách ngày một tăng cao. Vậy làm thế nào để tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả? Đọc ngay 5 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nhiều kiến thực bổ ích cho mình.
Giảm giá thông minh trong kinh doanh online
“Bán phá giá là dấu hiệu cảnh báo sự tuyệt vọng của một thương hiệu“, chuyên gia kinh doanh Firas Kittaneh, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của One Mall Group, môt tập đoàn thương mại điện tử kinh doanh tấm nệm cho biết. Ông còn nói thêm rằng: “Để tránh làm hỏng hình ảnh thương hiệu của bạn, không nên tạo thói quen chiết khấu thường xuyên“. Các chương trình khuyến mãi thành công nhất là khi khách hàng của bạn ít quan tâm đến, mức giá chiết khấu chỉ là khuyến khích người mua sắm hơn là việc thu hút những kẻ săn hàng giá rẻ kiếm lời – những người không bao giờ biết đến giá trị đầy đủ của kinh doanh cũng như dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Áp dụng khuyến mại và giảm giá quá sâu, với tần suất liên tục, đồng nghĩa với việc bạn đang tự bóp chết giá trị sản phẩm của mình với công chúng.
Thu thập danh sách email
Lựa chọn gửi tin nhắn cho khách hàng về chương trình khuyến mãi sản phẩm sẽ không chỉ thu hút họ quay trở lại mua hàng nhiều hơn, mà nhiều người còn có thể ủng hộ thương hiệu của bạn bằng cách chia sẻ chúng đến nhiều người khác mà họ quen biết. Vì vậy, Email marketing luôn đóng vai trò là một trong các chiến lược tương tác khách hàng hiệu quả, rộng rãi và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
5 lời khuyên giá trị giúp phát triển kinh doanh online bền vững
Một nghiên cứu do hãng tư vấn quản lý McKinsey & Company cho thấy, “E-mail vẫn là một kênh hiệu quả để có được nhiều khách hàng so với các phương tiện truyền thông xã hội, chúng cao gấp khoảng 40 lần so với Facebook và Twitter kết hợp“. Ngoài ra, với một kênh kết nối riêng lẻ với khách hàng, bạn sẽ dễ dàng quản lý, kiểm soát và giảm thiểu nguy cơ bị áp đảo bởi số đông, giống như việc tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khác.
Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ email marketing hoàn hảo dành cho chiến dịch tiếp thị của mình với một số lượng khách hàng lớn? Bạn có thể nghiên cứu Dịch vụ email dành cho doanh nghiệp.
Nâng cao dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Ngay cả khi khách hàng của bạn không lên tiếng khiếu nại, bạn vẫn nên làm tốt sứ mệnh của mình bằng cách hỏi thăm và phục vụ họ chu đáo nhiều hơn nữa. “Việc bán hàng không chỉ kết thúc ngay sau khi hóa đơn khách hàng được thanh toán”, Fan Bi, Giám đốc điều hành và sáng lập của Blank Label, một công ty chuyên cung cấp y phục nam giới nhận xét.
Là một chủ doanh nghiệp thông minh, chắc chắn bạn sẽ muốn khách hàng của mình không chỉ tới mua một lần mà còn muốn có nhiều lần sau đó. Vì thế hãy luôn đặt khách hàng lên vị trí hàng đầu, và cần áp dụng các chiến dịch chăm sóc khách nâng cao để khích lệ và giữ chân họ. Những đánh giá của khách hàng trên góc độ tiêu cực có thể làm nản lòng những người mua tiềm năng, gây khó khăn cho công việc kinh doanh online của bạn, trong khi những chứng thực, nhận xét khách quan tốt đẹp của họ dành cho sản phẩm bạn cung cấp, lại là chìa khóa để những người khác tin tưởng và mang lại doanh số bội thu cho cửa hàng.
Kinh doanh online cũng nên bán hàng chọn lọc
Đa số các chủ doanh nghiệp đều có xu hướng sai lầm khi cung cấp hầu hết tất cả các sản phẩm khác nhau đến khách hàng mà họ có thể nghĩ ra được. Tuy nhiên, với một chiếc lược kinh doanh như vậy là rất thiếu sự đầu tư về chất lượng trong mỗi sản phẩm có sẵn. Một thương hiệu thương mại điện tử sẽ chỉ phát triển nhanh khi họ đã hoàn thiện sản phẩm đầu tiên của mình về mọi mặt, trước khi bán thêm bất cứ sản phẩm nào khác. Khi mở rộng sản phẩm kinh doanh, họ sẽ cần tính toán và luôn xem xét từng sản phẩm mới theo các tiêu chuẩn chất lượng được đưa ra, cũng như tất cả các hạng mục khác được sản xuất.
Hãy luôn là là một chủ doanh nghiệp thông minh, để chèo lái công việc kinh doanh online của bạn đi đúng hướng. Hãy đầu tư chất lượng cho sản phẩm đầu tiên của bạn thật hoàn hảo, trước khi nghĩ đến việc mở rộng thêm các sản phẩm khác.
Xây dựng thương hiệu ngay hôm nay cùng Bizweb!