CEO The Purpose Group: Cân bằng giữa công việc và gia đình là áp lực lớn nhất cho phụ nữ

“Vừa phải mang trách nhiệm với công ty, vừa phải có trách nhiệm với gia đình. Đó luôn là áp lực lớn nhất đối với phụ nữ.” – Chị Nguyễn Thanh Giang, CEO The Purpose Group chia sẻ.

Đây là chuỗi phỏng vấn về chuyện nghề, chuyện xây dựng công ty và chia sẻ của các chị khi giữ vai trò điều hành. Khách mời tiếp theo trong tập số 6 là Chị Nguyễn Thanh Giang, CEO The Purpose Group.

Con đường sự nghiệp của chị trong ngành truyền thông diễn ra như thế nào?

Toàn bộ con đường sự nghiệp của tôi có thể chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là làm việc cho clien. Tôi đã từng làm marketing và sau đó brand manager ở P&G. Giai đoạn thứ hai là làm cho một công ty mang tính chất vừa là client vừa là agency. Khi đó, tôi làm quản lí cho công ty tư vấn Brand Maker, đồng thời là makerting director của Vinasoy. Gia đoạn thứ ba là thời điểm hiện tại, tôi đang quản lí agency The Purpose Group. Tôi nhận thấy rằng, dù là ở client hay agency thì cũng đều hoạt động theo chuỗi giá trị xây dựng thương hiệu và marketing. Đó là ba giai đoạn chính trong sự nghiệp của tôi.

Nhiều người cho rằng làm việc ở client “sướng hơn” ở agency, chị nghĩ thế nào về việc này?

Tôi từng gặp rất nhiều trường hợp các bạn ở agency khao khát sang làm việc ở các client. Vì các bạn thấy rằng nếu là client thì được đặt yêu cầu để người khác thực hiện những gì mà client mong muốn. Là một người đã làm việc ở cả agency và client, tôi muốn mọi người hiểu một điều rằng client hay agency đều không thể nào tránh khỏi những áp lực trong công việc.

Làm ở client hay agency thì phía nào thì chúng ta cũng đều thuộc mắc xích của việc xây dựng thương hiệu và làm marketing. Quan trọng là phải biết mình phù hợp với vai trò nào, mình sẽ làm gì tốt nhất.

Về phía client, công việc không chỉ là xây dựng thương hiệu, làm truyền thông, tiếp xúc với người tiêu dùng mà còn phải gặp rất nhiều áp lực từ việc làm thế nào để tăng doanh số bán hàng, làm việc với nhiều bộ phận khác nhau đểu vận hành kinh doanh. Trong khi đó, các agency lại có những thách thức với những công việc quảng cáo, truyền thông, làm việc với người tiêu dùng…Bên cạnh đó là những áp lực trong việc quản lí dự án, quản lí tiến độ, deadline cho công việc cũng thường rất ngắn…Đấy là những áp lực khác nhau của mỗi bên (client và agency), bạn cần phải hiểu và nắm rõ những điều đó. Và đừng nghĩ rằng từ agency chuyển sang client thì cuộc đời sẽ tươi đẹp hơn, từ client sang agency thì sẽ thiệt thòi hơn. Cuối cùng, dù làm ở phía nào thì chúng ta cũng đều thuộc mắc xích của việc xây dựng thương hiệu và làm marketing. Quan trọng là phải biết mình phù hợp với vai trò nào, mình sẽ làm gì tốt nhất.

Tại sao chị lại quyết định mở agency riêng?

Tôi là người rất thích tư tưởng khởi nghiệp, tự kinh doanh và tôi cũng rất thích việc xây dựng thương hiệu và marketing. Nên việc mở agency riêng có thể đáp ứng hết được những mong muốn và yêu thích của tôi. Lập agency, với tôi là một việc diễn ra rất tự nhiên.

Theo chị, phụ nữ lãnh đạo công ty thì gặp những thách thức gì?

“Là phụ nữ, tôi nghĩ rằng thách thức lớn nhất trong bất cứ giai đoạn nào của việc kinh doanh cũng là làm sao có đủ được thời gian và sức lực để có thể tìm được cân bằng giữa công việc, gia đình và con cái.”

Vừa phải mang trách nhiệm với công ty, vừa phải có trách nhiệm với gia đình. Đó luôn là áp lực lớn nhất đối với phụ nữ. Tuy nhiên, tôi nghĩ là phụ nữ lãnh đạo trong ngành quảng cáo thì sẽ có được những lợi thế nhất định. Phụ nữ, có vẻ như là luôn có sự nhạy cảm, sự linh hoạt, quan tâm và chu toàn mọi việc. Với sự phát triển rất nhanh của thị trường hiện tại, của ngành quảng cáo và khách hàng cũng thay đổi rất nhanh, liên tục có những thói quen mới, đòi hỏi sự linh hoạt, tận tâm trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Vì vậy, phụ nữa hoàn toàn có lợi thế trong việc này, có thể vượt qua được những trở ngại từ nhỏ đến to để có được một đường đi vững chắc hơn.

Điều gì truyền cảm hứng cho chị khi làm việc?

Tôi không phải người có niềm tin trong việc một ai đó sẽ truyền cảm hứng cho mình. Tôi rất tin ở mỗi người đều có điều gì đó để mình học hỏi mỗi ngày. Chẳng hạn như một người chị trong công ty cho tôi thấy được sự tận tụy, các bạn ở bộ phận chăm sóc khách hàng cho tôi thấy một bài học về sự chi tiết, các bạn ở bộ phận sáng tạo cho tôi thấy được những suy nghĩ khác biệt, các bạn planning cho tôi bài học về khả năng hệ thống. Ngay cả những đứa con cũng cho thôi thấy được bài học về sự ngây thơ, nhạy cảm trong cuộc sống. Nên không có người nào khiến tôi thần tượng hay ngưỡng mộ một cách tuyệt đối. Tôi nghĩ ai xung quanh mình cũng có những điều đáng học. Mỗi người có một giá trị riêng. Tôi thích quan sát, học hỏi từ những người xung quanh mình, từ những người nhỏ nhất đến lớn nhất mà tôi được gặp. Điều này cũng là niềm vui mỗi ngày của tôi khi làm việc.

Cảm ơn chị Thanh Giang đã tham dự phỏng vấn, chúc chị và công ty ngày càng thành công!

Advertising Vietnam 

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/ceo-the-purpose-group-can-bang-giua-cong-viec-va-gia-dinh-la-ap-luc-lon-nhat-cho-phu-nu/

TIN LIÊN QUAN

Kotex Vietnam chính thức chỉ định The Purpose Group là Digital Agency trong 2 năm tới

The Purpose Group là một công ty truyền thông độc lập, mang lại các giải pháp tích hợp xây dựng thương hiệu vì một mục tiêu cao cả. Trong đó thương hiệu không chỉ đem lại kết quả kinh doanh mà còn đóng vai trò tích cực trong đời sống con người.

The Purpose Group bổ nhiệm ông Sani Ahmed trở thành Phó chủ tịch – Giám đốc khách hàng cấp cao

Sani trở về Việt Nam, gia nhập The Purpose Group sau một hành trình vinh quang với WPP – JWT tại Pakistan, Ogilvy Pakistan, và gần đây nhất là những vị trí quan trọng tại Ogilvy Việt Nam và Ogilvy Indonesia. Trước khi gia nhập The Purpose Group,

Happiness Saigon Lọt Top 3 Agency Được Nhiều Đề Cử Nhất Tại Giải MMA Smarties 2018

Với 10 ứng cử cho 8 hạng mục tại giải MMA Smarties 2018 APAC và Việt Nam cho 2 chiến dịch của Pepsi: “Rước Lân Cùng Pepsi” và “Choice of Generations”, Happiness Saigon đã lọt top 3 agency với nhiều ứng cử nhất! Tại giải năm nay, ứng dụng “Rước Lân

Đội ngũ sáng tạo Leo Burnett trước sự chuyển mình của thời đại kỹ thuật số

Trong một năm với cương vị Executive Creative Director – Paolo Garcia luôn ấp ủ trong mình ý tưởng xây dựng một đội ngũ “đón đầu” tương lai với chân lý “sáng tạo thay đổi con người”. Đó cũng là thử thách và nhiệm vụ mà ông đang đương đầu: Chuyển

Giải thưởng Tangrams 2018 công bố thành viên ban giám khảo

Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm cân bằng kiến thức chuyên môn. Trong vai trò ban giám khảo, các nhân sự đến từ những thương hiệu và agency lớn

Mindshare bứt phá giới hạn với dịch vụ sáng tạo 24 giờ mới

Chỉ với 24 tiếng kể từ khi nhận brief của khách hàng, Mindshare sẽ ngày lập tức tạo ra một chiến dịch và khách hàng sẽ chỉ trả tiền nếu họ thích ý tưởng đó. Agency thuộc tập đoàn Group M đã cung cấp một dịch vụ mới mang tên “Mindshare 24” để kích

Cuộc thi về mảng Digital Marketing – Make Your Viral 2018 cùng chủ đề “Tech or Art”

Nhận thấy niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với lĩnh vực Marketing, đặc biệt là trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay. Đoàn khoa Hệ Thống Thông Tin, đơn vị trực thuộc Đoàn trường Đại học Kinh Tế – Luật – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Cuộc thi về mảng Digital Marketing mang tên MAKE YOUR VIRAL 2018 cùng chủ đề “Tech or Art”

Nhận thấy niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với lĩnh vực Marketing, đặc biệt là trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay. Đoàn khoa Hệ Thống Thông Tin, đơn vị trực thuộc Đoàn trường Đại học Kinh Tế – Luật – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách để bạn nhận biết iPhone đang sạc nhanh cực đơn giản, chính xác

Sạc nhanh là một công nghệ cần phải có trên một chiếc smartphone ngày nay và iPhone cũng không ngoại lệ. Khác với điện thoại Android, iPhone không thông báo tình trạng sạc nhanh hay sạc thường, nhưng bạn vẫn có thể

Tiny 10: Windows 10 cực nhẹ, máy cấu hình siêu yếu cũng có thể dùng được

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Cách đăng ký tham gia giải chạy Run For Future 2021 cực hấp dẫn

Thế Giới Di Động tổ chức Chương trình chạy bộ online Run For Future 2021 với hình thức tham gia miễn phí cho mọi người. Sau đây là cách đăng ký Run For Future 2021...

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản