CEO The Purpose Group: Cân bằng giữa công việc và gia đình là áp lực lớn nhất cho phụ nữ

“Vừa phải mang trách nhiệm với công ty, vừa phải có trách nhiệm với gia đình. Đó luôn là áp lực lớn nhất đối với phụ nữ.” – Chị Nguyễn Thanh Giang, CEO The Purpose Group chia sẻ.

Đây là chuỗi phỏng vấn về chuyện nghề, chuyện xây dựng công ty và chia sẻ của các chị khi giữ vai trò điều hành. Khách mời tiếp theo trong tập số 6 là Chị Nguyễn Thanh Giang, CEO The Purpose Group.

Con đường sự nghiệp của chị trong ngành truyền thông diễn ra như thế nào?

Toàn bộ con đường sự nghiệp của tôi có thể chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là làm việc cho clien. Tôi đã từng làm marketing và sau đó brand manager ở P&G. Giai đoạn thứ hai là làm cho một công ty mang tính chất vừa là client vừa là agency. Khi đó, tôi làm quản lí cho công ty tư vấn Brand Maker, đồng thời là makerting director của Vinasoy. Gia đoạn thứ ba là thời điểm hiện tại, tôi đang quản lí agency The Purpose Group. Tôi nhận thấy rằng, dù là ở client hay agency thì cũng đều hoạt động theo chuỗi giá trị xây dựng thương hiệu và marketing. Đó là ba giai đoạn chính trong sự nghiệp của tôi.

Nhiều người cho rằng làm việc ở client “sướng hơn” ở agency, chị nghĩ thế nào về việc này?

Tôi từng gặp rất nhiều trường hợp các bạn ở agency khao khát sang làm việc ở các client. Vì các bạn thấy rằng nếu là client thì được đặt yêu cầu để người khác thực hiện những gì mà client mong muốn. Là một người đã làm việc ở cả agency và client, tôi muốn mọi người hiểu một điều rằng client hay agency đều không thể nào tránh khỏi những áp lực trong công việc.

Làm ở client hay agency thì phía nào thì chúng ta cũng đều thuộc mắc xích của việc xây dựng thương hiệu và làm marketing. Quan trọng là phải biết mình phù hợp với vai trò nào, mình sẽ làm gì tốt nhất.

Về phía client, công việc không chỉ là xây dựng thương hiệu, làm truyền thông, tiếp xúc với người tiêu dùng mà còn phải gặp rất nhiều áp lực từ việc làm thế nào để tăng doanh số bán hàng, làm việc với nhiều bộ phận khác nhau đểu vận hành kinh doanh. Trong khi đó, các agency lại có những thách thức với những công việc quảng cáo, truyền thông, làm việc với người tiêu dùng…Bên cạnh đó là những áp lực trong việc quản lí dự án, quản lí tiến độ, deadline cho công việc cũng thường rất ngắn…Đấy là những áp lực khác nhau của mỗi bên (client và agency), bạn cần phải hiểu và nắm rõ những điều đó. Và đừng nghĩ rằng từ agency chuyển sang client thì cuộc đời sẽ tươi đẹp hơn, từ client sang agency thì sẽ thiệt thòi hơn. Cuối cùng, dù làm ở phía nào thì chúng ta cũng đều thuộc mắc xích của việc xây dựng thương hiệu và làm marketing. Quan trọng là phải biết mình phù hợp với vai trò nào, mình sẽ làm gì tốt nhất.

Tại sao chị lại quyết định mở agency riêng?

Tôi là người rất thích tư tưởng khởi nghiệp, tự kinh doanh và tôi cũng rất thích việc xây dựng thương hiệu và marketing. Nên việc mở agency riêng có thể đáp ứng hết được những mong muốn và yêu thích của tôi. Lập agency, với tôi là một việc diễn ra rất tự nhiên.

Theo chị, phụ nữ lãnh đạo công ty thì gặp những thách thức gì?

“Là phụ nữ, tôi nghĩ rằng thách thức lớn nhất trong bất cứ giai đoạn nào của việc kinh doanh cũng là làm sao có đủ được thời gian và sức lực để có thể tìm được cân bằng giữa công việc, gia đình và con cái.”

Vừa phải mang trách nhiệm với công ty, vừa phải có trách nhiệm với gia đình. Đó luôn là áp lực lớn nhất đối với phụ nữ. Tuy nhiên, tôi nghĩ là phụ nữ lãnh đạo trong ngành quảng cáo thì sẽ có được những lợi thế nhất định. Phụ nữ, có vẻ như là luôn có sự nhạy cảm, sự linh hoạt, quan tâm và chu toàn mọi việc. Với sự phát triển rất nhanh của thị trường hiện tại, của ngành quảng cáo và khách hàng cũng thay đổi rất nhanh, liên tục có những thói quen mới, đòi hỏi sự linh hoạt, tận tâm trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Vì vậy, phụ nữa hoàn toàn có lợi thế trong việc này, có thể vượt qua được những trở ngại từ nhỏ đến to để có được một đường đi vững chắc hơn.

Điều gì truyền cảm hứng cho chị khi làm việc?

Tôi không phải người có niềm tin trong việc một ai đó sẽ truyền cảm hứng cho mình. Tôi rất tin ở mỗi người đều có điều gì đó để mình học hỏi mỗi ngày. Chẳng hạn như một người chị trong công ty cho tôi thấy được sự tận tụy, các bạn ở bộ phận chăm sóc khách hàng cho tôi thấy một bài học về sự chi tiết, các bạn ở bộ phận sáng tạo cho tôi thấy được những suy nghĩ khác biệt, các bạn planning cho tôi bài học về khả năng hệ thống. Ngay cả những đứa con cũng cho thôi thấy được bài học về sự ngây thơ, nhạy cảm trong cuộc sống. Nên không có người nào khiến tôi thần tượng hay ngưỡng mộ một cách tuyệt đối. Tôi nghĩ ai xung quanh mình cũng có những điều đáng học. Mỗi người có một giá trị riêng. Tôi thích quan sát, học hỏi từ những người xung quanh mình, từ những người nhỏ nhất đến lớn nhất mà tôi được gặp. Điều này cũng là niềm vui mỗi ngày của tôi khi làm việc.

Cảm ơn chị Thanh Giang đã tham dự phỏng vấn, chúc chị và công ty ngày càng thành công!

Advertising Vietnam 

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/ceo-the-purpose-group-can-bang-giua-cong-viec-va-gia-dinh-la-ap-luc-lon-nhat-cho-phu-nu/

TIN LIÊN QUAN

Kotex Vietnam chính thức chỉ định The Purpose Group là Digital Agency trong 2 năm tới

The Purpose Group là một công ty truyền thông độc lập, mang lại các giải pháp tích hợp xây dựng thương hiệu vì một mục tiêu cao cả. Trong đó thương hiệu không chỉ đem lại kết quả kinh doanh mà còn đóng vai trò tích cực trong đời sống con người.

The Purpose Group bổ nhiệm ông Sani Ahmed trở thành Phó chủ tịch – Giám đốc khách hàng cấp cao

Sani trở về Việt Nam, gia nhập The Purpose Group sau một hành trình vinh quang với WPP – JWT tại Pakistan, Ogilvy Pakistan, và gần đây nhất là những vị trí quan trọng tại Ogilvy Việt Nam và Ogilvy Indonesia. Trước khi gia nhập The Purpose Group,

Happiness Saigon Lọt Top 3 Agency Được Nhiều Đề Cử Nhất Tại Giải MMA Smarties 2018

Với 10 ứng cử cho 8 hạng mục tại giải MMA Smarties 2018 APAC và Việt Nam cho 2 chiến dịch của Pepsi: “Rước Lân Cùng Pepsi” và “Choice of Generations”, Happiness Saigon đã lọt top 3 agency với nhiều ứng cử nhất! Tại giải năm nay, ứng dụng “Rước Lân

Đội ngũ sáng tạo Leo Burnett trước sự chuyển mình của thời đại kỹ thuật số

Trong một năm với cương vị Executive Creative Director – Paolo Garcia luôn ấp ủ trong mình ý tưởng xây dựng một đội ngũ “đón đầu” tương lai với chân lý “sáng tạo thay đổi con người”. Đó cũng là thử thách và nhiệm vụ mà ông đang đương đầu: Chuyển

Giải thưởng Tangrams 2018 công bố thành viên ban giám khảo

Các nhóm ban giám khảo được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc rất kĩ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm cân bằng kiến thức chuyên môn. Trong vai trò ban giám khảo, các nhân sự đến từ những thương hiệu và agency lớn

Mindshare bứt phá giới hạn với dịch vụ sáng tạo 24 giờ mới

Chỉ với 24 tiếng kể từ khi nhận brief của khách hàng, Mindshare sẽ ngày lập tức tạo ra một chiến dịch và khách hàng sẽ chỉ trả tiền nếu họ thích ý tưởng đó. Agency thuộc tập đoàn Group M đã cung cấp một dịch vụ mới mang tên “Mindshare 24” để kích

Cuộc thi về mảng Digital Marketing – Make Your Viral 2018 cùng chủ đề “Tech or Art”

Nhận thấy niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với lĩnh vực Marketing, đặc biệt là trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay. Đoàn khoa Hệ Thống Thông Tin, đơn vị trực thuộc Đoàn trường Đại học Kinh Tế – Luật – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Cuộc thi về mảng Digital Marketing mang tên MAKE YOUR VIRAL 2018 cùng chủ đề “Tech or Art”

Nhận thấy niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với lĩnh vực Marketing, đặc biệt là trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay. Đoàn khoa Hệ Thống Thông Tin, đơn vị trực thuộc Đoàn trường Đại học Kinh Tế – Luật – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Thử biến chiếc iPhone quen thuộc thành camera của chiếc laptop

Gọi video call với chất lượng hình ảnh không lung linh trên laptop khiến bạn khá ngán ngẩm, đặc biệt là khi có cuộc gọi từ người ấy. Vậy thì sao không tận dụng camera độ phân giải cao của iPhone thay cho webcam chất

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.