Cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Laptop đã trở thành cỗ máy làm việc phù hợp với nhân viên và sinh viên kể từ khi mắt. Các mẫu laptop mới được cải tiến về sức mạnh xử lý, thiết kế tản nhiệt và giảm tổng trọng lượng đã làm cho laptop trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng nói chung.

Các game thủ giờ đây cũng có thể trải nghiệm các trò chơi hiệu suất cao khi đang di chuyển trên laptop với trải nghiệm tương đương máy tính để bàn. Với những cải tiến đó, laptop đã được trang bị các công nghệ pin mới để cung cấp năng lượng cho bộ vi xử lý cải tiến và các thành phần khác của hệ thống. 

Hầu hết các laptop ngày nay đều sử dụng pin Lithium hoặc Nickel có dung lượng thiết kế và tuổi thọ ước tính. Do tuổi thọ giới hạn nên nhiều người dùng muốn kiểm tra tình trạng pin của laptop hiện tại, để từ đó có thể tìm ra cách tối ưu hóa thời gian sử dụng hay kéo dài tuổi thọ pin laptop khi cần thiết. 

“Sức khỏe” của pin là gì?

Laptop ngày nay sử dụng pin Lithium và Nickel có dung lượng thiết kế và tuổi thọ ước tính. Khi pin được sử dụng, sạc và xả trong suốt thời gian sử dụng, pin sẽ dần mất đi hiệu suất và dung lượng thiết kế.

Tình trạng pin (Battery health) là tỷ lệ % đo được, trong đó dung lượng pin hiện tại của bạn chênh lệch so với dung lượng thiết kế ban đầu khi xuất xưởng. Con số này giúp xác định % dung lượng thiết kế ban đầu còn lại của pin trên laptop. 

Cách kiểm tra mức sử dụng pin trên Windows 11

Windows 11 đi kèm với nhiều cải tiến về giao diện người dùng, bao gồm khả năng dễ dàng xem mức sử dụng pin của laptop trong ứng dụng Settings. Điều này giúp bạn dễ dàng xác định các ứng dụng hoạt động sai trên hệ thống cũng như việc sử dụng pin ở mức lớn hơn cần thiết, điều này góp phần ã làm giảm thời lượng pin tổng thể của laptop. 

Bạn có thể cùng với sử dụng cách dưới đây để dễ dàng xem mức sử dụng pin của laptop trên Windows 11. 

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I trên bàn phím để kích hoạt ứng dụng Settings và chọn tùy chọn Power & battery.

Cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Bước 2: Trong hộp thoại mới hiển thị, kích vào liên kết View detailed info ở góc trên cùng bên phải.


Bước 3: Bây giờ bạn sẽ thấy bảng chi tiết cho biết 24 giờ sử dụng pin đã ghi trên hệ thống. Kích vào bất kỳ vị trí nào trong số các vị trí để xem các ứng dụng sử dụng nhiều pin nhất trong thời gian đã chọn. 


Bước 4: Danh sách tất cả các ứng dụng sử dụng pin trong những giờ đó sẽ hiển thị bên dưới biểu đồ.


Nếu nhận thấy ứng dụng nào đó sử dụng pin ở mức bất thường, kích vào biểu tượng menu ba chấm ở bên phải của ứng dụng đó và chọn Manage background activity.

Bước 5: Kích vào menu xổ xuống tại mục Background apps permissions và chọn Never.

Bước 6: Cuối cùng bấm nút Terminate. Khởi động lại ứng dụng nếu cần các dịch vụ nền của nó và ứng dụng đã chọn bây giờ sẽ ngừng hoạt động sai.

Cách kiểm tra tình trạng pin trên Windows 11

Có nhiều cách để kiểm tra tình trạng pin của laptop. Nhưng cách tốt nhất là sử dụng PowerShell để có được báo cáo chi tiết về pin của thiết bị. Nếu bạn không phải là người thích sử dụng dòng lệnh thì có thể chọn một cách khác trong số các giải pháp dưới đây. 

Cách 1: Sử dụng PowerShell

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + S và nhập từ khóa PowerShell vào khung tìm kiếm. Tiếp theo bấm nút Run as administrator từ kết quả tìm kiếm hiển thị. 


Bước 2: Nhập lệnh dưới đây và nhấn Enter để thực hiện. Bạn có thể thay thế đường dẫn trong câu lệnh dưới đây bằng đường dẫn tùy chỉnh đến một vị trí khác trên máy tính, đồng thời thay thế USER bằng tên người dùng hiện tại của bạn trên hệ thống để tạo báo cáo pin của laptop.

Lưu ý: Đảm bảo thay thế USER bằng tên người dùng chính xác, nếu không quá trình có thể tạo ra các thư mục không mong muốn. 


powercfg /batteryreport /output 'C:UsersUSERDesktopbatteryreport.html

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Laptop là công cụ làm việc, giải trí của hầu hết các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Sau một thời gian sử dụng sức khỏe pin laptop sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11 sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Moto E4 Plus giá 4.5 triệu, pin 5000mAh có sạc nhanh: giá khá cao

Moto E4 Plus là chiếc smartphone có pin lớn nhất trong loạt smartphone được Lenovo giới thiệu tại Việt Nam gần đây. Tuy nhiên, E4 Plus cũng như loạt anh em của mình, ngoài dung lượng pin vượt trội 5000mAh thì không còn

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.