Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Laptop là công cụ làm việc, giải trí của hầu hết các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Sau một thời gian sử dụng sức khỏe pin laptop sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11 sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho pin hơn.


Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11
Kiểm tra tình trạng pin trên điện thoại rất cần thiết

Hầu hết các dòng máy tính hiện này đều sử dụng pin Lithium, một số ít sử dụng pin Nickel. Vì vậy, tuổi thọ pin sẽ bị giới hạn và để tăng tuổi thọ pin cho laptop bạn nên biết cách kiểm tra tình trang pin.


Trước khi đi vào chi tiết cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11 bạn nên hiểu qua về sức khỏe pin.


Sức khỏe pin là gì?


Tất cả các dòng pin sử dụng trên laptop đều được thiết kế với dung lượng nhất định và ước tính được tuổi thọ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, sạc hoặc xả pin hiệu suất và dung lượng pin sẽ bị hao hụt dần.


Sức khỏe pin chính là tình trạng của pin và được tính bằng %. Nó là kết quả đo dung lượng pin hiện tại của máy so với thiết kế ban đầu của nhà sản xuất. % càng lớn thì sức khỏe pin của laptop càng cao.


Hướng dẫn kiểm tra mức sử dụng pin laptop trên Windows 11


So với các hệ điều hành Windows 10, 8, 7,… Windows 10 đã được cải tiến rất nhiều về giao diện, trong đó phải kể đến tính năng xem mức sử dụng pin của máy. Nó đã được tích hợp sẵn trong mục “Settings”. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng hơn khi xác định tình trạng pin của laptop, phát hiện các ứng dụng chạy sai hay tiêu tốn nhiều năng lượng,…


Trước khi kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11 chúng ta hãy cùng kiểm tra xem mức độ sử dụng pin của các ứng dụng như thế nào nhé.


Bước 1: Vào Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím “Windows + I” -> chọn mục “Power & battery”.



Bước 2: Một hộp thoại mới mở ra bạn chọn vào liên kết “View detailed info” ở góc bên phải trên cùng.



Bước 3: Tại đây bạn sẽ thấy chi tiết sử dụng pin trong vòng 24 giờ qua. Chọn vào bất kỳ một vị trí nào đó bạn sẽ xem được ứng dụng nào chạy ngốn pin nhất.



Bước 4: Xem toàn bộ các ứng dụng sử dụng pin trong khoảng giờ đó.


Nếu bạn thấy ứng dụng nào có mức pin bất thường chỉ cần chọn vào biểu tượng 3 chấm bên cạnh ứng dụng để vào “Manage background activity” và xem chi tiết hơn.



Bước 5: Kéo màn hình xuống đến mục “Background apps permissions ”  và chọn Never.



Bước 6: Bạn chọn vào nút “Terminate” và sau đó khởi động lại ứng dụng. Trong trường hợp ứng dụng cần dịch vụ nền thì ứng dụng đó sẽ không còn hoạt động sai nữa.



Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11


Để kiểm tra được tình trạng pin của laptop có nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là sử dụng PowerShell. Còn nếu bạn không biết sử dụng các dòng lệnh bạn có thể chọn cách khác. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ bạn 2 cách.


Cách 1: Dùng PowerShell


Bước 1: Nhấn Windows + S gõ từ khóa “PowerShell” vào trong ô tìm kiếm -> nhấn nút “Run as administrator” khi kết quả hiện ra.



Bước 2: Nhập lệnh “powercfg /batteryreport /output “C:UsersUSERDesktopbatteryreport.html” rồi nhấn Enter. Ngoài ra bạn cũng có thể đổi đường dẫn đến một vị trí khác trong máy tính và thay “USER” bằng tên người dùng trên máy tính của bạn. Sau đó hệ thống sẽ hiện lên báo cao pin của máy tính.


Chú ý: Bạn cần thay “USER” bằng tên người dùng chính xác nếu không sẽ không có được kết quả mong muốn.



Bước 3: Sau khi hệ thống thực hiện lệnh trên bạn hãy điều hướng hệ thống đến vị trí lưu báo cáo về tình trạng pin của laptop rồi mở tệp batteryreport.HTML. 



Sau đó, một báo cáo về trình trạng sử dụng pin rất chi tiết được hiện ra. Tại đây bạn chỉ cần xem các chỉ số liên quan trong mục Installed Batteries.



Tại mục Installed Batteries bạn sẽ biết được dung lượng pin ban đầu theo thiết kế (Design capacity) và dung lượng pin hiện tại của máy (Current battery). Nó sẽ giúp bạn biết được dung lượng pin còn lại là bao nhiêu và đánh giá được tình trạng pin của máy hiện tại.


Một báo cáo với số liệu chi tiết hơn về dung lượng pin đã dùng trong hệ thống cho từng thời gian

Cách 2: Dùng tiện ích bên thứ ba


Ngoài cách kiểm tra trên bạn cũng có thể sử dụng tiện ích của bên thứ 3 để kiểm tra tình trạng pin laptop. Một số ứng dụng phổ biến như: BatteryCat, HWiNFO,… giao diện dễ dùng, không cần dùng dòng lệnh phức tạp nhưng vẫn cho bạn thông tin chính xác về dung lượng pin ban đầu, hiện tại và chu kỳ pin,…


Bạn nên kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11 để điều chỉnh cách sử dụng sao cho hợp lý và kéo dài tuổi thọ pin. Chúc bạn sử dụng laptop hiệu quả và bền lâu.

TIN LIÊN QUAN

Cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11, nguyên nhân và các giải pháp kéo dài tuổi thọ pin laptop khi cần.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Hướng dẫn cách nghe nhạc ngay cả khi gập tắt màn hình laptop Windows

Ở bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ hướng dẫn bạn cách nghe nhạc ngay cả khi đã gập tắt màn hình laptop Windows vô cùng đơn giản. Mời các bạn cùng đón đọc! Mỗi khi bạn gập tắt màn hình, laptop sẽ rơi vào trạng thái Sleep, tương ứng với đó là laptop

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

LG công bố laptop gaming đầu tiên: Màn hình 300Hz, cấu hình rất khỏe

LG đã công bố chiếc laptop chơi game đầu tiên của hãng mang tên UltraGear 17G90Q. Đây là một sản phẩm cao cấp với thông số cấu hình mạnh mẽ và sẽ được lên kệ vào đầu năm 2022.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là