Hướng dẫn cách nghe nhạc ngay cả khi gập tắt màn hình laptop Windows

Ở bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ hướng dẫn bạn cách nghe nhạc ngay cả khi đã gập tắt màn hình laptop Windows vô cùng đơn giản. Mời các bạn cùng đón đọc!


Mỗi khi bạn gập tắt màn hình, laptop sẽ rơi vào trạng thái Sleep, tương ứng với đó là laptop sẽ dừng mọi chương trình đang chạy tạm thời, kể cả trình phát nhạc để tiết kiệm pin. Tuy nhiên chỉ với một vài tinh chỉnh dưới đây sẽ giúp bạn vẫn có thể nghe nhạc ngay cả khi gập màn hình laptop.


Bước 1: Truy cập vào Control Panel trên laptop của bạn bằng một trong các cách sau đây:


Sử dụng công cụ tìm kiếm: Nhấn phím Windows trên bàn phím > Gõ tìm kiếm Control Panel > nhấn chuột trái để truy cập Control Panel.
Hướng dẫn cách nghe nhạc ngay cả khi gập tắt màn hình laptop Windows

Sử dụng lệnh Run: Hộp thoại Run là một trong các con đường ngắn nhất giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng trên máy tính Windows. Để mở hộp thoại Run, nhấn tổ hợp phím Windows + R > Gõ Control Panel vào ô tìm kiếm > nhấn OK.

Sử dụng Desktop ToolBars: Nhấn chuột phải vào khoảng trống bất kỳ trên thanh Taskbar > kế đến chọn Toolbars. Tại đây, chọn Desktop.

Ngay lập tức trên thanh Taskbar sẽ xuất hiện công cụ Desktop Toolbars > tại đây, nhấn chọn Control Panel.



Bước 2: Tại tùy chọn View by trong Control Panel, hãy chuyển đổi thiết lập từ Category sang Large Icons.  Kế đến hãy chọn Power Options.



Bước 3: Tại đây, hãy chọn tác vụ Choose what closing the lid does.



Bước 4: Cuối cùng, tại mục When I close the lid > nhấn chọn Do nothing cho hai mục On battery và Plugged in > Nhấn Save Changes để lưu thay đổi. Giờ đây, bạn có thể nghe nhạc ngay cả khi đã gập màn hình laptop rồi! Thật đơn giản phải không nào!



Tính năng này khá thú vị tuy nhiên bạn cũng đừng nên quá lạm dụng để tăng tuổi thọ cho pin laptop nhé!


Trên đây là hướng dẫn cách nghe nhạc ngay cả khi gập tắt màn hình laptop Windows. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách kết nối Laptop với màn hình ngoài trên Windows 11 cực đơn giản

Khi làm việc trên Laptop, nếu muốn hiển thị được nhiều thông tin cùng lúc thì nên dùng thêm màn hình rời. Sau đây là cách kết nối Laptop với màn hình ngoài trên Windows 11...

Hẹn giờ tắt máy tính laptop Windows XP/7/8/8.1/10

Techrum - Bạn cần phải rời khỏi máy tính ngay lập tức trong vài giờ, nhưng bạn muốn máy tính chỉ tắt khi hoàn thành tất cả tiến trình đang chạy? Ví dụ như tải một file quan trọng từ Internet thì máy chỉ được tắt sau khi đã hoàn tất chẳng hạn. Đừng

Cách vô hiệu hóa các cử chỉ Touchpad trên Windows 11 khi đã dùng chuột

Một số người dùng đã quen với việc phải dùng chuột rời thay vì touchpad. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vô hiệu hóa các cử chỉ touchpad trên Windows 11 nhé...

Khắc phục nhanh 4 lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI

Nhờ kết nối HDMI, bạn dễ dàng truyền tải hình ảnh và âm thanh từ laptop lên tivi để thưởng thức. Nếu trong quá trình sử dụng gặp 4 lỗi sau, bạn có thể tự khắc phục bằng các cách sau.

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Cách tải hình nền Windows 11 SE, mang đến nguồn cảm hứng mới cho bạn

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 11 SE, là phiên bản rút gọn của Windows 11. Sau đây là cách tải hình nền Windows 11 SE mới trên điện thoại và máy tính cho bạn...

Hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11 cực dễ

Nếu bạn lên Windows 11 mà hướng cuộn trang Web bị đảo ngược thì phải làm sao. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11.

Người dùng Surface Laptop sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 Pro

Phiên bản Windows 10 S này mang tính bảo mật cao, tuy nhiên nó chỉ hoạt động với các ứng dụng có sẵn trên Windows Store mà không thể chạy các ứng dụng Desktop truyền thống.

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.