Người dùng Surface Laptop sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 Pro

Microsoft cho biết những người dùng sử dụng thiết bị Surface Laptop mới của hãng sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 phiên bản Pro một cách hoàn toàn miễn phí.

Surface Laptop được lên Windows 10 Pro miễn phí.

Như thông tin đã đưa, thiết bị Surface Laptop vừa mới được ra mắt của Microsoft sẽ được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 S mới. Phiên bản Windows 10 S này mang tính bảo mật cao, tuy nhiên nó chỉ hoạt động với các ứng dụng có sẵn trên Windows Store mà không thể chạy các ứng dụng Desktop truyền thống.

May mắn thay, Microsoft có vẻ 'hào phóng' khi công ty tuyên bố sẽ cho phép người dùng sử dụng các thiết bị Surface Laptop được nâng cấp một cách hoàn toàn miễn phí lên phiên bản Windows 10 Pro trước ngày 31/12 năm nay. Điều này có nghĩa là trong thời gian từ bây giờ cho đến cuối năm nay, người dùng Surface Laptop có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro vào bất cứ lúc vào. Và tất nhiên, việc nâng cấp này là hoàn toàn không mất bất kì một khoản phí nào.

Đối với một số lượng người dùng nhất định, Windows 10 Pro rõ ràng là cần thiết và là lựa chọn tốt hơn. Đặc biệt là phiên bản hệ điều hành này bao gồm đây đù các tính năng nổi bật nhất dành cho người dùng cá nhân, và có thể sử dụng trên các ứng dụng Universal và Desktop

50USD cho người dùng Windows 10 S trên các thiết bị khác

Trong khi người mua Surface Laptop được nâng cấp lên Windows 10 Pro hoàn toàn miễn phí, những người sử dụng Windows 10 S trên các thiết bị khác vẫn có thể nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro với mức phí chỉ là 50USD. Một điều quan trọng hơn nữa là một khi người dùng bỏ tiền ra để nâng cấp, bản quyền của Windows 10 Pro dành cho thiết bị của họ sẽ là trọn đời (mãi mãi). Vì vậy nên thậm chí khi người dùng cài đặt lại hệ điều hành, thì bản quyền đó vẫn còn được giữ nguyên. 

Microsoft thường đưa ra các ưu đãi để khuyến khích người dùng nâng cấp hệ điều hành.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người dùng khi đã nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro thì không thể quay trở lại (hạ cấp) xuống Windows 10 S. Vì vậy các đối tượng khách hàng giáo dục nên cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn tùy chọn này. Cũng cần nói thêm rằng ưu đãi nâng cấp này chỉ áp dụng đối với Windows 10 Pro, phiên bản Home không có sẵn ưu đãi này.

Hiện tại Microsoft vẫn chưa có bất kì thông báo nào về  mức phí khi người dùng nâng cấp Windows 10 S trên các thiết bị Surface Laptop lên phiên bản Windows 10 Pro sau ngày 31/12 năm nay.

Tham khảo: Softpedia

TIN LIÊN QUAN

Surface Pro X mới: Cài sẵn Windows 11, hỗ trợ bút Surface Slim 2

Microsoft đã giới thiệu phiên bản mới của Surface Pro X. Surface Pro X mới có thiết kế và cấu hình giữ nguyên như phiên bản trước, điểm khác biệt là phiên bản mới sẽ chạy sẵn Windows 11 khi được bán ra và hỗ trợ bút Surface Slim 2.

Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook

Hệ điều hành Windows mới dành cho máy tính xách tay cấp thấp, được tối ưu hóa cho các ứng dụng của Microsoft bao gồm bộ Office và trình duyệt Edge, người dùng có thể tải các ứng dụng như Zoom và Chrome.

Surface Laptop Studio ra mắt với thiết kế lạ, chạy chip Intel mới nhất

Microsoft đã chính thức giới thiệu đến người dùng chiếc Surface Laptop Studio mới. Thiết bị gây chú ý với bộ vi xử lý Intel mới nhất, GPU NVIDIA và nhiều thông số ấn tượng khác. Bây giờ thì cùng tìm hiểu xem chiếc laptop mới này có gì nổi bật nhé.

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

Surface Go 3 ra mắt với vi xử lý được cải tiến, pin lên đến 10 giờ

Tại sự kiện Surface hôm nay, Microsoft đã công bố Surface Go 3 với vi xử lý cải tiến và thời lượng pin tốt hơn. Với những ai ưa thích một chiếc laptop gọn nhẹ thuận tiện cho việc di chuyển thì đây chính là một sản phẩm rất đáng lưu tâm.

Microsoft Surface Pro 7 Plus ra mắt: CPU Intel Tiger Lake, 32GB RAM

Microsoft đã ra mắt laptop Surface 2 trong 1 mới. Trong khi nhiều người hi vọng sẽ có Surface Pro 8 nhưng công ty lại ra mắt Surface Pro 7 Plus. Cách đặt tên này khiến khá nhiều người dùng hiểu nhầm đây chỉ là phiên bản màn hình to hơn của Pro 7,

Microsoft từng ấp ủ nhiều tính năng hay trên Lumia 950/950 XL, hỗ trợ cả Surface Pen, "3D Touch"

Khi Microsoft cho ra mắt bộ đôi Lumia 950 và Lumia 950 XL vào tháng 10 năm 2015, đã gây ấn tượng mạnh với tính năng Windows Hello và Continuum. Đáng tiếc là ngoài những tính năng đó thì dòng 950 chẳng còn gì thú vị. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết

THỦ THUẬT HAY

Lướt Facebook cực nhanh không cần phải cài thêm Messenger trên iPhone

Đây là trình duyệt web rất phổ biến và được ưa chuộng trên Android lẫn iOS nhờ các tính năng nổi bật, và đặc biệt phù hợp với thiết bị cấu hình hạn chế. Mở trình duyệt lên, các bạn đăng nhập và sử dụng facebook bình

Tính năng Windows 10 ẩn này sẽ mang đến công nghệ âm thanh Virtual Surround

Bản cập nhật Windows 10 Creators Update của Microsoft chứa một 'kho vàng' ẩn mà bạn chưa khám phá hết. Một trong số đó là Windows Sonic - công cụ âm thanh spatial surround mới dành cho Windows 10.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Top các ứng dụng nhất định phải cài khi dùng iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge