Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE ra mắt

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của hệ điều hành Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho những chiếc laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận với phân khúc người dùng là học sinh, sinh viên và trường học.

Theo Microsoft, Windows 11 SE sẽ chạy trên Surface Laptop SE mới, được thiết kế tùy chỉnh cho sinh viên và có giá khởi điểm 249 USD (5.6 triệu đồng), cũng như các thiết bị đến từ: Acer, ASUS, Dell, Dynabook, Fujitsu, HP, JP-IK, Lenovo và Positivo, dùng phần cứng Intel và AMD.

Tuy Windows 11 SE không tích hợp Microsoft Store nhưng một số ứng dụng bên thứ ba như Google Chrome, Zoom có thể được trường học chọn để cài lên thiết bị.

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...
Laptop chạy Windows 11 SE cũng tự động sao lưu tài liệu lên OneDrive

Khác với Windows 11, ứng dụng trong Windows 11 SE luôn chạy ở chế độ toàn màn hình, còn tính năng Widget cũng bị loại bỏ trên Windows 11 SE để 'không gây mất tập trung cho người dùng trong môi trường lớp học'.

Đây không phải lần đầu Microsoft ra mắt phiên bản Windows dành cho giáo dục. Hãng từng có Windows 10 Education, chế độ S Mode chỉ cài ứng dụng từ Windows Store trên Windows 10. Tuy nhiên, các phiên bản này không được sử dụng phổ biến, đặc biệt tại thị trường Mỹ khi so với Chrome OS.

Nếu bạn là sinh viên, dân văn phòng muốn trải nghiệm đầy đủ các tính năng trên Windows 11 tiêu chuẩn, thì có thể tham khảo nhiều mẫu laptop giá tốt tại Thế Giới Di Động bằng cách click vào box sản phẩm bên dưới.

ĐẶT MUA LAPTOP HỌC TẬP - VĂN PHÒNG

Nhận xét ban đầu của bạn về Windows 11 SE thế nào?


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện laptop chạy windows 10 S đầu tiên của Acer

Cùng với sự kiện Microsoft ra mắt Windows 10 S, Acer cũng giới thiệu chiếc máy laptop chạy Windows 10 S dành riêng cho giáo dục của Microsoft - chiếc Acer TravelMate Spin B1.

Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook

Hệ điều hành Windows mới dành cho máy tính xách tay cấp thấp, được tối ưu hóa cho các ứng dụng của Microsoft bao gồm bộ Office và trình duyệt Edge, người dùng có thể tải các ứng dụng như Zoom và Chrome.

Microsoft ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro

Tất nhiên, đây là một điều gây khó khăn cho nhiều người dùng vì app trên Microsoft Store không nhiều, đặc biệt là những ứng dụng chuyên ngành, thế nên Microsoft mới đây đã ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro.

4 màu của Surface Laptop đã bán rộng rãi, gia hạn nâng cấp lên Windows 10 Pro tới 3/2018

Microsoft vừa chính thức bán ra rộng rãi 4 màu sắc của Surface Laptop sau khi chỉ giới hạn ở thị trường Mỹ. Sẽ có thêm 20 thị trường bán ra Surface Laptop với 4 màu bao gồm đỏ vang, xanh coban và vàng (trước đây chỉ có màu bạc).

Danh sách các dòng laptop có hỗ trợ Windows Hello

Windows Hello là một tính năng giúp đăng nhập vào các thiết bị chạy Windows 10 của bạn chỉ với một cái nhìn hoặc một lần chạm. Thiết bị của bạn sẽ được bảo mật rất an toàn mà không cần phải nhập mật khẩu để mở khóa.

Đây sẽ là chiếc laptop đầu tiên chạy Windows 11 SE, bạn thích chứ?

Công ty Dynabook Americas (trước đây là Toshiba Electronics) sẽ là công ty đầu tiên sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows 11 SE chạy trên laptop Dynabook E10-S và hướng tới mục tiêu cho lĩnh vực giáo dục khi ra mắt dòng sản phẩm này.

Người dùng Surface Laptop sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 Pro

Phiên bản Windows 10 S này mang tính bảo mật cao, tuy nhiên nó chỉ hoạt động với các ứng dụng có sẵn trên Windows Store mà không thể chạy các ứng dụng Desktop truyền thống.

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là