Microsoft ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro

Ban đầu Surface Laptop được cài sẵn Windows 10 S, một phiên bản Windows đặc biệt chỉ cho phép cài ứng dụng từ Microsoft Store chứ không thể cài từ ngoài vào theo cách truyền thống.
Tất nhiên, đây là một điều gây khó khăn cho nhiều người dùng vì app trên Microsoft Store không nhiều, đặc biệt là những ứng dụng chuyên ngành, thế nên Microsoft mới đây đã ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro. Giá bán của chiếc Surface Laptop cài Win 10 Pro sẽ đắt hơn 100$ so với bản Win 10 S với cấu hình cơ bản nhưng hiện tại đang giảm giá nên hai em bằng giá nhau. Những cấu hình cao hơn thì giá chênh lệch chỉ còn 50$.
Thực chất người dùng Surface Laptop vẫn có thể nâng từ S lên Pro chỉ bằng một cú click chuột trong hệ điều hành chứ không cần mua phần cần gì mới cả, nhưng chương trình chỉ miễn phí đến hết tháng 3 này, sau đó Microsoft sẽ bắt đầu tính phí 50$. Sau khi nâng cấp xong, bạn không thể quay lại Windows 10 S.
Động thái trên phần nào cho thấy sự thu hút của Windows 10 S chưa có gì nổi bật so với thời điểm nó ra đời gần 1 năm trước. Windows 10 S nhấn mạnh vào tính an toàn khi chỉ cho phép cài các app đã được kiểm duyệt, nhưng vấn đề là app trên Microsoft Store không đủ chất lượng và quá sức thiếu thốn nên lợi điểm to lớn nhất này lại vô tình trở thành nhược điểm 'chết người' của Surface Laptop. Microsoft cũng chưa có nhiều bước tiến triển trong việc mang những phần mềm phức tạp lên Microsoft Store và tới giờ chưa có dấu hiệu cho thấy điều này sẽ thay đổi trong tương lai gần.

TIN LIÊN QUAN

4 màu của Surface Laptop đã bán rộng rãi, gia hạn nâng cấp lên Windows 10 Pro tới 3/2018

Microsoft vừa chính thức bán ra rộng rãi 4 màu sắc của Surface Laptop sau khi chỉ giới hạn ở thị trường Mỹ. Sẽ có thêm 20 thị trường bán ra Surface Laptop với 4 màu bao gồm đỏ vang, xanh coban và vàng (trước đây chỉ có màu bạc).

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Microsoft ra mắt Surface Pro 8 và Surface Go 3

Cùng với Surface Laptop Studio, Microsoft hôm nay đồng loạt ra mắt ba chiếc Surface khác là bản nâng cấp của các dòng máy hiện tại bao gồm Surface Pro 8, Surface Go 3 và Surface Pro X.

Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook

Hệ điều hành Windows mới dành cho máy tính xách tay cấp thấp, được tối ưu hóa cho các ứng dụng của Microsoft bao gồm bộ Office và trình duyệt Edge, người dùng có thể tải các ứng dụng như Zoom và Chrome.

Bạn nên biết điều này trước khi quyết định mua Surface Laptop giá 999$

Microsoft vừa trình làng chiếc Surface Laptop, đây là mẫu laptop tầm trung và chỉ cài được ứng dụng từ Windows Store, giá từ 999 USD, phục vụ chủ yếu cho đối tượng sinh viên.

Tin đồn: Microsoft và AMD hợp tác phát triển chip ARM cho laptop

Tài khoản Twitter @FrontTron vừa đưa ra tin đồn kể trên. Theo đó, AMD và Microsoft đang hợp tác để tạo ra chip xử lý kiến trúc ARM trang bị trong những thế hệ laptop Surface ra mắt trong tương lai.

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

Microsoft ra mắt Surface Pro: Intel Core i5, RAM 8 GB, hỗ trợ LTE

Surface Pro phiên bản LTE chỉ trang bị chip Intel Core i5. Ban đầu, chúng đi kèm với RAM 4 GB + SSD 128 GB, hoặc RAM 8 GB + SSD 256 GB. Còn bây giờ, phiên bản LTE còn có thêm RAM 8 GB + ROM 128 GB.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.