Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook

Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook
Ảnh minh họa (Nguồn: Beebom)

Hệ điều hành Windows 11 SE mới dành cho máy tính xách tay giá rẻ, được tối ưu hóa cho các ứng dụng của Microsoft bao gồm bộ Office và trình duyệt Edge. Cùng với Windows 11 SE, Microsoft đã ra mắt Surface Laptop SE để cạnh tranh sòng phẳng với Chromebook dựa trên Chrome OS, hướng đến đối tượng khách hàng là các học sinh, sinh viên.

Windows 11 SE và SurFace Laptop SE - sự tối ưu hoàn hảo

Windows 11 SE thích hợp hoạt động trên các laptop giá rẻ, điều đặc biệt là học sinh không thể tự phép cài ứng dụng của bên thứ 3, giúp họ chú tâm hơn vào việc học. Tuy nhiên Chrome và Zoom là một trong những ứng dụng ban đầu có sẵn cho Windows 11 SE, hiện tại Microsoft vẫn chưa tiết lộ chi tiết tất cả các ứng dụng được hỗ trợ.

Ngoài việc thiếu Microsoft Store, Windows 11 SE cũng không có giao diện Snap Layouts có sẵn trên Windows 11 thông thường, phần Widgets cũng sẽ bị thiếu. Microsoft nói rằng họ đã thiết kế Windows 11 SE sau khi lấy ý kiến ​​phản hồi từ giáo viên và quản trị viên CNTT.

Ảnh minh họa (Nguồn: Remonews)

Quản trị viên CNTT có thể kiểm soát trải nghiệm trên Windows 11 SE bằng dịch vụ quản lý thiết bị di động dựa trên đám mây Intune for Education hoặc Intune. Hệ điều hành này cũng được cài đặt sẵn Microsoft Edge để cho phép người dùng truy cập các ứng dụng và trang web dựa trên Web.

Các ứng dụng Microsoft Office cũng có sẵn để sử dụng ngoại tuyến trên thiết bị Windows 11 SE. Hơn nữa, Microsoft đã hứa sẽ mở rộng hỗ trợ ứng dụng của bên thứ ba trên nền tảng mới theo thời gian để bao gồm các ứng dụng đến từ các danh mục như làm bài kiểm tra thông thường, khả năng truy cập, lọc nội dung, điều phối lớp học.

Ảnh minh họa (Nguồn: Flipboard)

Windows 11 SE không phải khả dụng cho tất cả các cấu hình thiết bị. HĐH chỉ chạy được cho các máy có RAM 4 GB hoặc 8 GB và bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB.

Surface Laptop SE cũng là chiếc laptop giá rẻ chỉ từ 5.7 triệu đồng đối với cấu hình tối thiểu 4 GB RAM + 64 GB. Máy rất phù hợp với hệ điều hành Windows 11 SE, cả 2 như một sự kết hợp hoàn hảo để phục vụ quá trình học tập của người dùng.

Surface Laptop SE chạy Windows 11 SE có màn hình 11.6 inch với độ phân giải 1.366 x 768 pixel mang lại tỷ lệ khung hình 16:9. Máy tính xách tay được trang bị bộ vi xử lý Intel Celeron N4020 hoặc N4120, cùng với Intel UHD Graphics 600, RAM 4 GB hoặc 8 GB và bộ nhớ eMMC 64 GB hoặc 128 GB, đi kèm với một webcam 720p để trò chuyện video.

MUA NGAY LAPTOP HỌC TẬP - VĂN PHÒNG

Bạn cảm thấy về thông tin này như thế nào? Bình luận ở dưới nhé.

Nguồn: Gadgets


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro

Tất nhiên, đây là một điều gây khó khăn cho nhiều người dùng vì app trên Microsoft Store không nhiều, đặc biệt là những ứng dụng chuyên ngành, thế nên Microsoft mới đây đã ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro.

4 màu của Surface Laptop đã bán rộng rãi, gia hạn nâng cấp lên Windows 10 Pro tới 3/2018

Microsoft vừa chính thức bán ra rộng rãi 4 màu sắc của Surface Laptop sau khi chỉ giới hạn ở thị trường Mỹ. Sẽ có thêm 20 thị trường bán ra Surface Laptop với 4 màu bao gồm đỏ vang, xanh coban và vàng (trước đây chỉ có màu bạc).

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

Người dùng Surface Laptop sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 Pro

Phiên bản Windows 10 S này mang tính bảo mật cao, tuy nhiên nó chỉ hoạt động với các ứng dụng có sẵn trên Windows Store mà không thể chạy các ứng dụng Desktop truyền thống.

Surface Pro X mới: Cài sẵn Windows 11, hỗ trợ bút Surface Slim 2

Microsoft đã giới thiệu phiên bản mới của Surface Pro X. Surface Pro X mới có thiết kế và cấu hình giữ nguyên như phiên bản trước, điểm khác biệt là phiên bản mới sẽ chạy sẵn Windows 11 khi được bán ra và hỗ trợ bút Surface Slim 2.

Tin đồn: Microsoft và AMD hợp tác phát triển chip ARM cho laptop

Tài khoản Twitter @FrontTron vừa đưa ra tin đồn kể trên. Theo đó, AMD và Microsoft đang hợp tác để tạo ra chip xử lý kiến trúc ARM trang bị trong những thế hệ laptop Surface ra mắt trong tương lai.

Microsoft sẽ sử dụng Windows 10S đối đầu với Chrome OS của Google

Được gọi là Windows 10 S, đây sẽ là đối thủ trực tiếp của các máy tính xách tay Chromebook chạy ChromeOS của Google. Windows 10 S tập trung chính cho lĩnh vực giáo dục và cũng là ưu tiên hàng đầu của Microsoft ở hiện tại và trong thời gian tới.

Bạn nên biết điều này trước khi quyết định mua Surface Laptop giá 999$

Microsoft vừa trình làng chiếc Surface Laptop, đây là mẫu laptop tầm trung và chỉ cài được ứng dụng từ Windows Store, giá từ 999 USD, phục vụ chủ yếu cho đối tượng sinh viên.

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và