Microsoft sẽ sử dụng Windows 10S đối đầu với Chrome OS của Google

Microsoft vừa mới giới thiệu hai sản phẩm mới, trong đó có một chiếc máy tính xách tay mới xuất hiện trong vòng vài giờ trước sự kiện và một phiên bản mới của hệ điều hành Windows 10.

Được gọi là Windows 10 S, đây sẽ là đối thủ trực tiếp của các máy tính xách tay Chromebook chạy ChromeOS của Google. Windows 10 S tập trung chính cho lĩnh vực giáo dục và cũng là ưu tiên hàng đầu của Microsoft ở hiện tại và trong thời gian tới.

Windows 10 S là sự kế thừa của Windows RT, một phiên bản Windows chỉ sử dụng các ứng dụng từ Windows Store chứ không phải là các ứng dụng PC truyền thống của Windows 10. Windows RT đã có một khoảng thời gian hoạt động tương đối ngắn, và bây giờ Microsoft đã phải sửa lại khái niệm để tạo ra một trải nghiệm hệ điều hành cạnh tranh với các thiết bị chạy Chrome OS.

Chữ S trong phiên bản Windows 10 S được cho là thể hiện tính đơn giản, vì phiên bản Windows 10 S này sẽ chạy tốt trên mọi thiết bị phần cứng có thể sử dụng cho Windows 10. Các ứng dụng được cài đặt trực tiếp từ Windows Store, trong đó bao gồm bộ Office đầy đủ của Microsoft sắp ra mắt trong thời gian tới. Microsoft đảm bảo người dùng sẽ được an toàn khibsuwr dụng Windows 10 S. Bởi lẽ bạn sẽ không thể cài đặt ứng dụng từ các nguồn khác, tránh các trang web độc hại có thể lừa người dùng chạy ứng dụng phần mềm độc hại trên thiết bị của họ.

Nếu người dùng muốn cài đặt ứng dụng không có sẵn từ cửa hàng Windows sẽ có thể chuyển đổi giữa Windows 10 S và Windows 10. Đây là cách duy nhất để cài đặt các ứng dụng cần thiết của bên thứ ba mà không có bất kỳ lựa chọn thay thế nào trong Windows Store.

Windows 10 S được cho là một phiên bản Windows nhanh hơn, thời gian khởi động nhanh hơn so với phiên bản Windows 10 thông thường. Trong bản giới thiệu của mình, Microsoft cho biết Windows 10 S khởi động nhanh gấp đôi so với Windows 10 bình thường.

Hệ điều hành này cho phép quản trị viên hoặc giáo viên cấu hình sẵn Windows 10 S, và sau đó cài đặt nó trên bất kỳ máy tính xách tay nào có khả năng chạy Windows 10 trong vòng 30 giây với sự trợ giúp của bộ nhớ. Tất cả bạn phải làm là kết nối ổ đĩa flash với máy tính, và PC sẽ tự động nhận ra hệ điều hành và tuỳ chỉnh máy tính để đáp ứng nhu cầu của giáo viên.

Microsoft sẽ hợp tác với nhiều đối tác khác nhau để cung cấp máy tính Windows 10 S dành cho giáo dục có mức giá bắt đầu từ 189 USD, bao gồm Acer, Asus, Dell, Fujitsu, HP, Samsung và Toshiba. Với mức giá tuyệt vời đó, Microsoft cung cấp một năm đăng ký miễn phí game Minecraft cho giáo dục, và Office 365 miễn phí cho sinh viên và giáo viên. Cung cấp ứng dụng Intune for Education, cho phép giáo viên định cấu hình cài đặt Windows 10 S cũng sẽ có sẵn cho người dùng.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất là phiên bản Windows 10 S được tải về miễn phí cho các trường học đang sử dụng Windows 10 Pro trên máy tính của họ.

Ngô Viết Hùng / Via Bgr

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Không có Windows 8 trên máy tính chính phủ Trung Quốc

Trung Quốc đã cấm sử dụng Windows 8 trên các máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng của chính phủ do lo ngại vấn đề bảo mật và tất nhiên Microsoft không thích điều này.

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

Google Chrome tiếp tục hỗ trợ Windows XP tới năm 2015

Tuy Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows XP vào tháng 4 năm 2014, nhưng Google vừa thông báo sẽ tiếp tục hỗ trợ Windows XP đến tận năm 2015.

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa chức năng mua hàng (CH Play) trên Android

Với những người đang sử dụng điện thoại, tab của hệ điều hành Android thì cách làm sẽ có những khác biệt riêng. Xem những dưới hướng dẫn dưới đây để hiểu rõ hơn cách thực hiện điều này.

Hướng dẫn làm vô lăng chơi Alpha 8 và các game đua xe khác bằng bìa carton

Nếu bạn là fan của Alpha 8 hay Alpha Nitro thì chắc chắn chơi game với vô lăng sẽ mang đến những trải nghiệm rất 'thực tế' và thú vị. Mới đây, kênh Youtube The Q đã có video hướng dẫn cách làm tay cầm để chơi những tựa

Cách thiết lập lại Face ID trên iPhone X

Nếu đang gặp sự cố với Face ID, có hai cách người dùng có thể giải quyết: khiến Face ID “tự học lại” hoặc thiết lập lại nó.

Mẹo nhỏ giúp phát hiện ai đang dùng trộm Wifi nhà bạn

Đã bao giờ mạng Wifi nhà bạn gặp tình trạng đột ngột bị chậm đi hoặc thường xuyên bị rớt mạng? Rất có thể có ai đó đang 'kéo' trộm Wifi nhà bạn rồi đấy. Hãy thử mẹo nhỏ sau đây để kiểm tra trên điện thoại xem có ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,