AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

Ngày càng có nhiều người sử dụng SSD (solid-state drive) - Ổ cứng thể rắn thay thế ổ đĩa cứng thông thường (HDD), thế nhưng, nhân bản (clone) ổ cứng sang SSD có thể gặp khó khăn vì SSD luôn nhỏ hơn HDD. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá vì đã có AOMEI Backupper Standard. Phần mềm sẽ giúp bạn thực hiện chính xác điều đó mà không cần cài đặt lại hệ điều hành và ứng dụng.

AOMEI Backupper Standard

Tại sao cần nhân bản HDD sang SSD?

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

Nếu sử dụng đúng công cụ, quá trình này sẽ diễn ra dễ dàng và bạn không cần phải lo nghĩ tới lỗi boot của bản sao này. Hơn nữa, hiện tại, SSD tương đối rẻ, chủng loại lại còn phong phú. Ngoài SATA SSD thông thường, bạn có thể lựa chọn CI-Express, mSATA, M.2 SSD.

Tại sao nên dùng AOMEI Backupper?

Là phần mềm sao lưu và khôi phục miễn phí, AOMEI Backupper Standard chứa tất cả những thứ bạn cần. Nó có thể nhân bản ổ cứng sang SSD, thậm chí còn giảm dung lượng nhỏ hơn. Ngoài ra, nó còn có khả năng chỉnh sửa các phân vùng trên ổ đích. Bạn không cần phải lo sợ vấn đề SSD không hợp HDD.

Với tùy chọn Align - Căn chỉnh phân vùng để tối ưu hóa SSD, e ngại tốc độ SSD nhân bản quá chậm hoàn toàn không xảy ra. Bên cạnh đó, phần mềm còn tích hợp công nghệ VSS (Volume Shadow Copy Service) nhằm đảm bảo hoạt động của nó không làm gián đoạn công việc của bạn.

AOMEI Backupper sẽ kiểm tra không gian trên đĩa đích có đủ hay không trước khi bắt đầu nhiệm vụ. Nếu không, bạn có thể làm gọn HDD bằng cách di chuyển dữ liệu sang thiết bị lưu trữ khác hoặc sử dụng hệ thống nhân bản để chỉ di chuyển hệ điều hành (OS) sang SSD.

Cách sao lưu HDD sang SSD

Bạn có thể cài đặt SSD trong khoang ổ đĩa thứ hai hoặc kết nối nó với bộ điều hợp USB-to-SATA, miễn là không gian trên SSD đủ chứa toàn bộ dữ liệu trên đĩa nguồn, bạn có thể làm theo các bước nhân bản đĩa cứng sang SSD bên dưới:

1. Sau khi download và cài đặt chương trình trên máy tính, hãy kết nối SSD mới.

2. Chạy AOMEI Backupper và đi tới “Clone” -> tùy chọn 'Disk Clone'.

3. Toàn bộ ổ cứng máy tính nhận dạng sẽ hiển thị trong chương trình này, ngoại trừ đĩa dynamic vì nó không được hỗ trợ clone toàn bộ đĩa. Chọn ổ cứng gốc làm nguồn muốn nhân bản, rồi click “Next”. 

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

4. Chọn ổ SSD đích, click “Next”. Lưu ý, toàn bộ dữ liệu trên đĩa đích sẽ bị xóa trước khi sao chép. 

5. Có 3 lựa chọn ở màn hình cuối cùng bạn cần chú ý tới:

  • Chỉnh sửa phân vùng trên đĩa đích: Bạn có thể chọn sao chép không chỉnh lại kích thước phân vùng, phân vùng phù hợp toàn bộ đĩa (khuyến khích), hoặc tự chỉnh sửa kích thước của nó.
  • Nhân bản theo vùng: Sao chép toàn bộ phân vùng đĩa tới đĩa đích dù có đang sử dụng hay không. Đừng tích lựa chọn này trừ khi kích thước SSD tương đương hoặc lớn hơn đĩa nguồn.
  • Căn chỉnh phân vùng để tối ưu hóa SSD: Áp dụng lựa chọn này để tối ưu hóa hiệu suất SSD. 

6.Click “Start Clone” để bắt đầu sao lưu ổ cứng sang SSD. Bạn có thể kiểm tra quá trình này trong khi nó đang chạy.

Lợi ích khác khi sử dụng phần mềm sao lưu ổ cứng miễn phí AOMEI Backupper

Ngoài clone đĩa sang SSD, AOMEI Backupper Standard còn có các tính năng sau:

  • Sao lưu và khôi phục hệ thống, đĩa, phân vùng, file.
  • Khôi phục bản sao hệ thống hoặc đĩa vào phần cứng khác nhau.
  • Đa dạng các hình thức sao lưu có thể lập lịch trình, bao gồm: Full, incremental, differential, automatic.
  • Sao lưu bằng lệnh hoặc batch script.
  • Tạo media có thể boot đề phòng lỗi hệ thống.
  • Đồng bộ hóa file, thư mục tự động theo lịch.

Nhìn chung, AOMEI Backupper là giải pháp sao lưu, khôi phục dữ liệu hệ thống, ổ đĩa vô cùng lý tưởng. Nó miễn phí và dễ sử dụng. Hi vọng bài viết hưu ích với các bạn. Nếu có giải pháp nào hay hơn, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé!

TIN LIÊN QUAN

AOMEI Backupper Pro: Phần mềm sao lưu và khôi phục bộ nhớ máy tính giá $39 đang miễn phí bản quyền

Techrum - Phần mềm hỗ trợ sao lưu, khôi phục, nhân bản và quản lý bộ nhớ dành cho máy tính AOMEI Backupper Professional trị giá 39.00 USD đang được miễn phí bản quyền. Chương trình chỉ diễn ra đến hết ngày 15/01/2017, vì vậy nếu bạn quan tâm thì hãy

AOMEI Partition Assistant Pro 6.6 - Phần mềm hỗ trợ phân vùng ổ cứng

Nếu vô tình xóa một phân vùng, bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm bởi AOMEI Partition Assistant Pro có thể phục hồi lại phân vùng bị xóa, cũng như sửa chữa lỗi khởi động hệ thống (Master Boot Records).

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

4 cách để sửa chữa ổ cứng bị unallocated trong Windows 10/8/7

Dưới đây là bốn phương pháp hiệu quả để sửa chữa ổ cứng bị unallocated (chưa được phân bổ dung lượng) trong Windows 10/8/7. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng sửa chữa ổ cứng nếu gặp vấn đề này.

Ổ cứng SATA là gì? Nó khác gì so với ổ cứng SSD?

Từ trước đến nay, ổ cứng SATA đã trở nên quá quen thuộc với người dùng và được sử dụng trong suốt một thời gian dài.

Hướng dẫn chuyển đổi chuẩn ổ cứng từ MBR sang GPT không mất dữ liệu một cách đơn giản

Có nhiều bạn muốn tìm hiểu cách chuyển đổi ổ cứng từ MBR sang GPT, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những bạn mới tìm hiểu về hai chuẩn ổ cứng này, cũng như mong muốn tăng tốc độ khởi động máy tính.

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi PowerPoint sang Word

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi bản trình chiếu Microsoft PowerPoint sang định dạng tài liệu Microsoft Word bằng cách sử dụng tính năng 'Create Handouts' (Tạo Tờ rơi) trên PowerPoint đối với máy tính

Portrait Mode là gì?Portrait Lighting là gì?

Mỗi phiên bản mới của iPhone lại xuất hiện nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong các phiên bản iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8,... điểm đáng chú ý chính là chế độ chụp hình thông minh trong ứng dụng Camera của Apple. Hai chế độ

Tắt hoàn toàn chế độ ẩn danh trong Chrome chỉ với 1 click

Đa số các trình duyệt thông dụng hiện nay đều cho phép người dùng duyệt Internet mà không để lại bất kỳ thông tin hay lịch sử trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng cá nhân, thì sẽ ít khi dùng chế độ

Hướng dẫn nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp.

Một số thủ thuật giải phóng không gian ổ cứng máy tính Windows 10

Theo thói quen, người dùng thường hay lưu trữ rất nhiều file trên máy tính, thậm chí có cả các file mà họ không bao giờ sử dụng đến. Đây chính là một trong những nguyên nhân vô hình làm 'ngốn' không gian ổ đĩa cứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ