Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom Mobile được gợi ý dưới đây nhé!

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Adobe Lightroom là ứng dụng chỉnh sửa ảnh siêu dễ dàng nhưng cũng siêu “xịn sò”

Adobe Photoshop Lightroom hay còn gọi tắt là Adobe Lightroom là một ứng dụng chỉnh sửa và xử lý ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp do hãng phần mềm danh tiếng Adobe sáng tạo ra. Người dùng khi sử dụng Lightroom có thể xem, quản lý, chỉnh sửa và phối màu cho hàng loạt các bức ảnh kỹ thuật số thuộc một bộ sưu tập ảnh.

Ứng dụng miễn phí này có sẵn cho hệ điều hành iOS hay Windows…

Ứng dụng này có thể dễ dàng dược tìm thấy và cài đặt trên iPhone hay các thiết bị di động khác. Khi tải ứng dụng thành công, khởi động ứng dụng và tạo tài khoản Adobe thông qua tài khoản bạn tự tạo, hoặc qua Facebook hay tải khoản Google.

Sau khi đã có tài khoản cá nhân của mình rồi, còn ngần ngại gì mà không dùng ngay ứng dụng này với vài mẹo sử dụng Lightroom Mobile như sau:

1. Tùy chỉnh cài đặt cơ bản trên Lightroom

Trong mục Preferencestrên giao diện của ứng dụng Lightroom bạn nên chỉnh các cài đặt như sau:

– Tắt tùy chọn Auto Add New Photos để tránh việc tự động thêm ảnh vào ứng dụng. Điều này sẽ làm ứng dụng bị giật, lag khi điện thoại có cấu hình không đủ mạnh mà phải lưu trữ quá nhiều bức ảnh.

– Bật cả 3 tùy chọn như hình phía trên giúp ảnh đuôi JPGs – PNGs/ video/ định dạng file Raw (một định dạng của máy ảnh kỹ thuật số) bạn cần chỉnh sửa sẽ được ứng dụng hỗ trợ đầy đủ.

– Trong mục Photo Import Options, các bạn chọn All Files để có thể thêm tất cả các tùy chọn ảnh vào Lightroom.

2. Tải Preset cho Lightroom Mobile

Preset của Lightroom có thể hiểu là một tính năng, qua đó sẽ ghi lại tất cả những thông số bạn đã tùy chỉnh trên bức hình. Bạn có thể áp dụng thông số này cho rất nhiều bức hình tương tự hoặc xuất ra một file để chia sẻ những thông số này cho người khác. Do vậy, một trong những mẹo sử dụng Lightroom Mobile tiện lợi nhất, đó chính là hãy sử dụng Preset có sẵn này nhé.

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile nhanh cho bạn đó là hãy dùng các Preset có sẵn

Ở màn hình chính thì bạn hãy chọn vào mục Khám phá, sau đó chọn vào một ảnh bất kì nào mà bạn thích.

Tiếp theo hãy chọn vào dấu 3 chấm (…) ở phía trên bên phải màn hình và chọn vào Lưu thành Thiết lập sẵn. Đặt tên cho preset và chọn vào dấu tick ở góc trên nhé.

Với những ảnh bạn tự chinh sửa, bạn cũng có thể khiến chúng trở thành hình ảnh tham khảo sẵn

Đối với những bức ảnh đã được chụp hay chỉnh sửa, bạn cũng có thể biến chúng thành Preset bằng cách chọn vào dấu 3 chấm(…) phía trên bên phải, tiếp theo chọn vào Tạo thiết đặt sẵn sau đó đặt tên cho preset và chọn vào dấu tick để lưu.

Tuy nhiên, bạn lưu ý hãy mở quyền truy cập của ứng dụng Lightroom vào Album ảnh trên điện thoại trước khi bạn muốn chỉnh sửa bất kỳ tấm ảnh nào nhé!

3. Mẹo áp dụng Preset cho một bức ảnh

Hãy chọn vào tùy chọn Cài sẵn để ứng dụng một preset vào ảnh của bạn nhé

Để dùng một preset vào áp dụng vào một bức ảnh thì bạn hãy chọn vào ô Thiết đặt sẵn sau đó chọn vào mục chứa có các preset mà bạn muốn. Tiếp theo bạn hãy thử preset mà bạn thích và chọn vào dấu tick bên trên để hoàn tất.

Có rất nhiều cách thức chia sẻ trên Lightroom cho bạn lựa chọn

Và nếu bạn lưu bức ảnh đó trên bạn hãy chọn vào biểu tượng chia sẻ phía trên góc phải tiếp theo chọn vào Xuất ra thư viện ảnh để lưu ảnh vào bộ sưu tập trên smartphone nhé.

Hoặc, nếu bạn muốn chia sẻ bức ảnh đã được chỉnh sửa đẹp đẽ cho thiết bị hay bạn bè của bạn, hãy chọn tùy chọn Chia sẻ đến hoặc tạo các liên kết nhé.

4. Mẹo sử dụng Lightroom Mobile để chỉnh sửa màu và độ sáng của ảnh

Ứng dụng Adobe Lightroom có các công cụ chỉnh màu chính và cơ bản là phần ánh sáng và màu sắc.

Tại vùng ánh sáng , bạn có thể điều chỉnh Độ phơi sáng, Độ tương phản, độ sáng của vùng sáng, vùng tối, màu trắng, màu đen. Tại phần Cuves là tổng hợp các nội dung trên nhưng khá khó để sử dụng.

Hãy cùng so sánh độ sắc và màu của hình ảnh trong bức ảnh gốc (bên trái) và bức ảnh đã chỉnh sửa bằng Lightroom (bên phải)

Phần màu sắc bạn sẽ tăng hoặc được Nhiệt độ màu, Sắc thái, Độ đậm nhạt, Độ bão hòa phù hợp với ảnh của bạn.

Ngoài ra ở phần này còn có mục kết hợp có thể chọn từng màu và chỉnh Sắc độ, Độ bão hòa, Độ chói. Sau khi chỉnh xong hãy chọn vào Hoàn tất nhé.

Trên đây là một vài mẹo sử dụng Lightroom mobile vô cùng đơn giản cho bạn sử dụng. Chúc các bạn sẽ ứng dụng thành công và cho ra đời những bức ảnh siêu đẹp nhé!

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/meo-su-dung-lightroom-mobile.html

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài đặt Lightroom CC 2017, 2018 cho MacOS

Để cài được Adobe Lightroom CC 2017, 2018 trên iMac, Macbook chạy MacOS bạn cần có một tài khoản Adobe mới có thể tải App Creative Cloud về máy và tiến cài đặt. Bạn không nên tải các link không chính thức từ nhiều nguồn không đáng tin cậy trên các

Hướng dẫn chi tiết cách tải Lightroom cho phiên bản mobile và máy tính

Để cho ra đời những bức hình siêu đẹp, siêu lung linh không thể thiếu các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Trong đó Lightroom là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp được rất nhiều người dùng yêu thích. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

[Trọn bộ bí kíp] Tải và cài đặt Lightroom CC 2019 full crack thành công 100%

Phần mềm Adobe Lightroom CC 2019 Full Crack là một công cụ chỉnh sửa và thiết kế ảnh chuyên nghiệp được sử dụng rộng rãi bởi nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đồ họa. Phiên bản 2019 của phần mềm này không chỉ hỗ trợ người dùng chỉnh sửa ảnh đơn giản

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với một thiết bị khác. Tuy vậy không

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi tiết, dễ sử dụng giúp người dùng

Hướng dẫn A-Z cách cài đặt Adobe cho MacBook mà dân thiết kế nào cũng cần phải biết

Mọi designer và marketer khi mới mua một chiếc MacBook đều mong muốn cài đặt Adobe Photoshop, Lightroom, Ai, Premire, After Effect và nhiều phần mềm khác cho Mac một cách vĩnh viễn. Tuy nhiên, so với hệ điều hành Windows, việc cài đặt trên MacOS sẽ

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho smartphone iOS và Android

Chúng ta có rất nhiều các ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho các điện thoại thông minh trên cả 2 nền tảng là iOS và Android. Nhưng đâu sẽ là ứng dụng đáng dùng nhất?

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu