Cách lên lịch tự động bảo trì hệ thống Windows 10

Hệ thông Windows 8 và Windows 10 được cung cấp tính năng tự động bảo trì hệ thống Automatic Maintenance, quét sửa lỗi, chống phân mảnh, chuẩn đoán hệ thống, cập nhật phần mềm,… Chế độ này cũng sẽ hoạt động ngay cả khi máy tính đã được đưa vào trạng thái Sleep. Và lịch tự động bảo trì sẽ diễn ra vào 2h sáng mỗi ngày Tuy nhiên có thể do vấn đề nào đó mà Windows không thể tự động thực hiện quá trình bảo trì hệ thống, hay chúng ta muốn thay đổi lại khoảng thời gian bảo trì, thì có thể điều chỉnh lại tính năng Automatic Maintenance trên máy tính. Các thao tác lên lịch tự động bảo trì hệ thống Windows 10 sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Lên lịch bảo trì Windows 10 tự động:

Bước 1:

Tại giao diện Control Panel trên máy tính, chúng ta nhấn chọn vào mục System and Security.
Cách lên lịch tự động bảo trì hệ thống Windows 10

Bước 2:

Nhấp tiếp chuột vào tùy chọn Security and Maintenance.

Bước 3:

Trong giao diện mới, click chuột vào Maintenance để mở rộng danh sách các tùy chọn.

Bước 4:

Tại đây bạn sẽ nhìn thấy phần Automatic Maintenance tiến hành bảo trì hệ thống tự động. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm Start maintenance tiến hành bảo trì hệ thống máy tính ngay lập tức. Nếu người dùng muốn thiết lập lại việc bảo trì, nhấn chọn Change maintenance settings.
Theo như mặc định, tính năng này sẽ lên lịch tự động bảo trì hệ thống Windows 10 vào 2 giờ sáng hàng ngày. Người dùng có thể thay đổi lại lịch khởi động chế độ bảo trì hệ thống tự động. Trong phần Run maintenance tasks daily at, chọn khoảng thời gian muốn thiết lập. Sau đó nhấn OK để hệ thống lưu lại thay đổi và có hiệu lưc. Nhớ tích chọn vào Allow scheduled maintenance to wake up my computer at the scheduled time ở bên dưới.

2. Thêm tùy chọn kiểm tra và cài đặt cập nhật khi bảo trì:

Trong quá trình diễn ra việc bảo trì hệ thống, mặc định sẽ không kèm thêm các tùy tùy chỉnh khác. Tuy nhiên nếu muốn, chúng ta có thể thê, hành động kiểm tra và cài đặt cập nhật, mà không ảnh hưởng đến thời gian hoạt động trên máy tính của người dùng.

Bước 1:

Nhập từ khóa Group vào thanh tìm kiếm trên Windows, rồi nhấn vào kết quả Edit group policy như hình dưới đây.

Bước 2:

Trong giao diện Local Group Policy Editor, chúng ta truy cập theo đường dẫn như dưới đây. Computer ConfigurationAdministrative TemplatesWindows ComponentsWindows Update
Nhìn sang nội dung bên phải, nhấp tiếp vào tùy chọn Configure Automatic Updates.

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Configure Automatic Updates. Tại đây, bạn tích chọn vào Enabled để kích hoạt. Tiếp tục nhấn vào 4 - Auto download and schedule the install trong danh sách tại nội dung Configure Automatic Updating. Cuối cùng nhấn Apply > OK để lưu lại thay đổi này.
Như vậy bạn có thể thay đổi thời gian lên lịch để hệ thống tự động bảo trị thông qua tính năng Automatic Maintenance. Ngoài ra, chúng ta có thể thêm việc kiểm tra và cài đặt cập nhật vào tác vụ bảo trì hệ thống, mà việc cập nhật sẽ không ảnh hưởng tới thời gian làm việc trên máy tính. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Cách khắc phục lỗi Search Windows 10 không hoạt động

Khi công cụ tìm kiếm Search trên Windows 10 gặp lỗi, người dùng không thể tìm kiếm chương trình hay bất cứ dữ liệu mình cần.

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Tổng hợp các cách reset Windows về trạng thái ban đầu

Nếu chẳng may máy tính Windows của gặp sự cố nào đó mà bạn không thể tự khắc phục thì có thể thử cách Refresh, Reset hoặc Restore lại thiết bị để khôi phục cài đặt gốc máy tính về trạng thái ban đầu. Tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng, người dùng có

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...