Khắc phục sự cố thường gặp với Facebook Messenger

Trong quá trình sử dụng Facebook Messenger, có thể bạn sẽ gặp một số vấn đề nhỏ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của ứng dụng. Hiểu được vấn đề này, hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục một số sự cố thường gặp. 

Khắc phục sự cố thường gặp với  Facebook Messenger
Không thể gửi hoặc nhận tin nhắn 

Thỉnh thoảng trong lúc nhắn tin, bạn sẽ gặp trường hợp không thể gửi sticker, hình ảnh cho bạn bè. Trong trường hợp này, nguyên nhân phổ biến nhất có thể do tình trạng kết nối mạng gặp vấn đề đột xuất, lúc này hãy chờ đợi trong giây lát và kiểm tra tình trạng kết nối mạng bằng cách vào một đường link nào đó trên trình duyệt web. Nếu như tình trạng mạng ổn định nhưng sự cố trên Messenger vẫn tiếp diễn, thì nguyên nhân thường là do ứng dụng Facebook Messenger.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cập nhật ứng dụng đến phiên bản mới nhất. Để thực hiện điều này bạn truy cập Google Play Store, nhấn vào menu chọn My app & Games. Từ đây xem Messenger liệu có nằm trong danh sách các ứng dụng chờ cập nhật hay không, nếu có hãy bấm vào nó nhấn nút Update. Trong trường hợp không tìm thấy bản cập nhật, lúc này bạn nên xoá và tải lại ứng dụng. 


Không thể tải tin nhắn

Khi sử dụng Messenger trên smartphone, có những lúc bạn không thể load những tin nhắn cũ. Trong trường hợp này đa số nguyên do sẽ đến bộ nhớ lưu trữ trên chiếc smartphone của bạn không cho phép. Nếu gặp phải trường hợp trên, bạn có thể xem các tin nhắn cũ bằng cách, truy cập vào trình duyệt web trên điện thoại vào Facebook.com và đăng nhập tài khoản của bạn. Sau đó chọn icon tin nhắn và nhấn vào See all messeages > View Archived Messages. 
Facebook Messenger không hoạt động

Khi truy cập vào Facebook Messenger nhưng những gì bạn nhận được chỉ là màn hình trắng, hoặc nhận được thông báo với nội dung Unfortunately has stopped khi tiến hành load tin nhắn, bạn cần làm những điều dưới đây để khắc phục vấn đề trên. 

Đầu tiên bạn cần cập nhật phiên bản mới nhất cho Messenger. Nếu tình trạng vẫn tiếp diễn, bước tiếp theo bạn nên xoá và cài đặt lại ứng dụng.

Sau khi cài đặt lại ứng dụng, nhưng dường như tình hình vẫn chưa khả quan, đến lúc này bạn nên xoá cache và data của ứng dụng, vì rất có thể dữ liệu của Messenger đã xung đột với dữ liệu của máy bằng cách truy dẫn theo đường dẫn Settings > Applications > Application manager > All > Messenger, sau đó nhấn Clear dataClear Cache

Cuối cùng sau khi thực hiện tất cả các bước trên nhưng vẫn không cả thiện được tình hình, bạn cần kiểm tra hệ điều hành Android của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất hay chưa bằng cách truy cập vào phần Settings > About device > Software update > Update now.

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên mới đây, thành viên Near_07

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Hợp ba ứng dụng Facebook, Messenger và Intagram thành một

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách gộp 3 ứng dụng mạng xã hội Facebook, Messenger và Intagram trên cùng một ứng dụng một phần hạn chế...

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

Những tiện ích nổi bật từ Facebook Messenger mà bạn chưa biết

Chúng ta còn có thể dùng Facebook Messenger để gọi video, chuyển tiền cho bạn bè hoặc thậm chí là gọi cho mình một chiếc Uber... Dưới đây là 11 mẹo vặt thú vị về Facebook Messenger có thể bạn chưa biết đến.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Cách sử dụng Tag hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Tag là khái niệm khác hoàn toàn với từ khóa. Tag gồm có tag bài viết và Tag sản phẩm. vậy làm sao để có thể sử dụng Tag hiệu quả, tránh việc để xảy lỗi trùng lặp nội dung hay index nội dung yếu?

Hướng dẫn tham gia trải nghiệm tính năng trong Windows 10 Redstone 6

Microsoft hiện đang tập trung phát triển Windows 10 Redstone 6, theo lịch thì sẽ phát hành vào tháng 4 năm 2019. Phiên bản đầu tiên dành cho Insider sẽ bắt đầu với số Build là 18204. Ngay bây giờ bạn có thể tham gia

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

Tư vấn lựa chọn Chuột máy tính phù hợp cho bạn

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được mẫu chuột phù hợp với mục đích sử dụng cũng như túi tiền của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán