Chromebook tốt nhất mà học sinh, sinh viên nên tham khảo vào năm 2023

Nếu đang nghĩ đến việc mua máy tính mới, bạn có thể cân nhắc mua Chromebook để thay thế. Chromebook là giải pháp thay thế chi phí thấp cho máy tính xách tay truyền thống của Google, với một số mẫu có giá dưới 300 đô la. Không giống như các dòng máy tính khác, Chromebook không chạy Windows. Thay vào đó, họ sử dụng Chrome OS , tương tự như trình duyệt web Google Chrome. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng Chromebook để thực hiện hầu hết mọi việc bạn thường làm trực tuyến: đọc trang web, kiểm tra email, xem video trực tuyến,... Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu xem Chromebook có gì đặc biệt.

Chrome OS là gì và tại sao nên sử dụng trên Windows?

Đó có lẽ là câu hỏi số một về Chromebook, có rất nhiều máy tính xách tay Windows rẻ tiền trên thị trường, vậy tại sao phải bận tâm đến Chrome OS? Nếu bạn chưa biết thì Chromebook dựa trên trình duyệt Chrome của Google, có nghĩa là hầu hết các chương trình bạn có thể chạy đều dựa trên web. 

Tất nhiên, khi chạy hoàn toàn trên web cũng là một nhược điểm lớn đối với một số người dùng. Việc không thể cài đặt phần mềm gốc có thể là một trở ngại nếu bạn, là người chỉnh sửa video hoặc nhà phát triển phần mềm. Google cũng đã thêm hỗ trợ cho các ứng dụng Android trên Chromebook, giúp mở rộng đáng kể số lượng phần mềm có sẵn. 

Xem thêm: Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Đặc biệt, bạn có thể làm được nhiều việc hơn với Chromebook ngoài các ứng dụng dựa trên web. Ví dụ: Bạn có thể cài đặt ứng dụng Netflix và lưu video để xem ngoại tuyến, các ứng dụng Android khác như Microsoft Office và Adobe Lightroom có khả năng đáng kinh ngạc.

Chromebook có tính năng gì nổi bật?

Nhiều người dùng thắc mắc, Chromebook có gì nổi bật so với các dòng máy khác? Dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ bật mí tính năng thật sự nổi bật của Chromebook.

  • Hiệu suất: Một bộ xử lý tốt và đủ bộ nhớ (RAM) tạo nên sự khác biệt cho Chromebook mang đến cảm giác nhanh và nhạy 
  • Tuổi thọ pin: Chromebook dùng được trong vòng 8 giờ mỗi ngày giúp công việc của bạn không bị gián đoạn, do đó bạn không phải loay hoay tìm ổ cắm 
  • Kích thước và trọng lượng: Máy tính xách tay càng nhẹ và nhỏ gọn thì càng dễ dàng mang theo. Và đối với Chromebook có bản lề chuyển đổi 360 độ, nặng dưới 3 pound rất phù hợp với người dùng.
  • Màn hình: Độ phân giải 1366x768 với màn hình cảm ứng có bút đi kèm
  • Cổng: Chromebook thiết kế cổng USB-C và cổng USB-A truyền thống để có thể kết nối tất cả các thiết bị.
  • Duyệt web, truyền phát nhạc và video cũng như sử dụng các trang web truyền thông xã hội khác nhau là một trong những tác vụ hàng ngày phổ biến nhất mà mọi người thực hiện trên Chromebook. 
  • Cuối cùng, Chrome OS có tính năng tự kiểm tra mỗi khi thiết bị khởi động. 

Thông số kỹ thuật CPU quan trọng trong Chromebook

Chromebook cấp thấp

Một số Chromebook phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy để sử dụng trong trường học và giáo dục là những Chromebook được cung cấp bởi CPU có công suất khá thấp. Đối với Chromebook dưới 300$, hãy nhắm đến bộ xử lý Intel Celeron, tốt nhất là N5000 mới hơn mặc dù N4020 hoặc N4010 cũng là những lựa chọn chắc chắn. Ngoài ra còn có các tùy chọn bộ xử lý dựa trên Arm tuyệt vời như Kompanio 500. Mặc dù các CPU ở mức giá này không có công suất cao nhưng chúng rất tiết kiệm năng lượng và tuổi thọ pin khá cao.

Chromebook tầm trung

Chuyển sang các lựa chọn đắt tiền hơn, Chromebook ở mức giá tầm trung dao động từ $300-$600 nên có bộ xử lý Intel Pentium, Core i3 hoặc đôi khi là Core i5. Hãy tìm bộ xử lý Pentium Gold hoặc Core i3/i5. Điều đáng chú ý là bạn có thể tìm thấy Chromebook với chip Intel thế hệ cũ. Bạn có thể cân nhắc quay lại một vài dòng cũ để tiết kiệm hơn, nhưng bất kỳ thứ gì dưới thế hệ thứ 8 đều không được khuyến nghị.

Về phía AMD, có dòng Athalon. Tầm trung là dòng AMD Athalon ngang với Pentium hoặc CPU Intel Core i3. Một lần nữa, những thứ này chủ yếu được tìm thấy trong Chromebook cũ hơn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tránh xa Chromebook có bộ xử lý Athalon.

Chromebook cao cấp

Nếu bạn đang chi hơn 650$ cho Chromebook, hãy nên tìm hiểu thật kỹ vào bộ xử lý Intel Core i5, Core i7 và bộ xử lý bộ xử lý Intel thế hệ thứ 12. CPU thế hệ thứ 12 ra đời từ năm 2022 và cung cấp các lợi ích như nâng cao hiệu hiệu suất làm việc có thể giúp Chromebook của bạn hoạt động tốt hơn rất nhiều. 

Một điều bạn nên biết, CPU Intel thế hệ thứ 13 cũng sắp ra mắt cho máy tính xách tay Windows, nhưng hiện nay vẫn chưa nghe nói về những CPU này dành cho Chromebook. Vì vậy, bạn đừng quá lo lắng về việc tìm kiếm Intel Chromebook thế hệ thứ 13.

Chromebook có phù hợp với bạn không?

Đối với nhiều người, Chromebook có thể làm mọi thứ họ cần với chi phí thấp hơn nhiều so với máy tính xách tay truyền thống. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Chromebook phù hợp cho tất cả mọi người. Chrome OS là một hệ thống nhẹ dựa trên đám mây không cần nhiều dung lượng lưu trữ nhưng khi bạn bắt đầu tải xuống nhạc hoặc trò chơi, dung lượng sẽ đầy nhanh chóng. Trên Chromebook 32GB, hình ảnh hệ thống chiếm khoảng 17 GB, còn lại khoảng 10GB cho các ứng dụng và tệp mới. Điều này có vẻ khá nhiều, nhưng hãy nhớ rằng Chromebook hiện cũng chạy các ứng dụng Android. Nếu bạn tải xuống các trò chơi di động yêu thích của mình, những trò chơi này có thể dễ dàng chiếm vài GB cho mỗi ứng dụng. Ngoài ra, nếu bạn muốn chạy các ứng dụng Linux, điều này cần một lượng lớn dung lượng lưu trữ khác.

Một hạn chế khác là Chromebook sử dụng Chrome OS, nghĩa là bạn không thể cài đặt phần mềm Windows truyền thống như Microsoft Office hoặc Adobe Photoshop. Nếu bạn sử dụng nhiều phần mềm của bên thứ ba hoặc thích chơi các trò chơi mới nhất trên máy tính của mình, Chromebook có thể sẽ không thể thực hiện mọi thứ bạn cần.

Kết luận

Trên đây là những đánh giá, nhận xét khách quan từ người dùng nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và cân nhắc sử dụng Chromebook. Trangcongnghe.vn mong qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu sâu hơn các tính năng của sản phẩm và đưa ra quyết định có nên sử dụng hay không? Nếu có điều thắc mắc hãy bình luận bên dưới để chúng mình giải đáp tất cả các câu hỏi của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt Galaxy Chromebook 2 hướng tới dịch vụ học tập trực tuyến

Samsung ra mắt Galaxy Chromebook 2 hướng tới dịch vụ học tập trực tuyến Công ty điện tử Samsung ngày 8/1 đã giới thiệu sản phẩm mới Galaxy Chromebook 2 – máy tính xách tay chạy trên hệ điều hành Chrome (OS) của Google. Samsung ra mắt Galaxy

Loạt máy tính Chromebook đã có thể chạy ứng dụng Android

Google đã hỗ trợ việc cài đặt ứng dụng Android từ kho ứng dụng Play Store trên hệ điều hành Chrome OS, bắt đầu từ phiên bản Chrome OS 53 beta vào...

Chiếc Chromebook Pixel tiếp theo sẽ có 16GB RAM

Theo nguồn tin từ trang Liliputing, chiếc Chromebook tiếp theo sẽ được trang bị RAM lên đến 16 GB.

Dell ra mắt máy tính giá rẻ Chromebook

Trang TheVerge cho hay thị trường Chromebook sẽ có thêm một đối thủ cạnh tranh mới đó là chiếc Chromebook giá rẻ của Dell.

Samsung lặng lẽ giới thiệu Chromebook Pro chạy Chrome OS

Nhà sản xuất Samsung hôm nay (15/10) đã lặng lẽ đưa sản phẩm mới với tên gọi Chromebook Pro lên trang web của hãng. Như tên gọi thì Chromebook Pro...

Acer ra mắt Chromebook 311, Chromebook 511, Chromebook Spin 511, Chromebook Spin 512: Hỗ trợ LTE, thời lượng sử dụng lên tới 20 giờ

Acer đã ra mắt khá nhiều laptop tại CES, trong đó bao gồm bộ tứ Chromebook 511, Chromebook 311, Chromebook Spin 512 và Chromebook Spin 511. Sản phẩm được hướng đến môi trường học tập với tiêu chuẩn chống sốc MIL-STD 810H đem tới độ bền cao hơn.

Google sẽ hỗ trợ việc khởi động 2 hệ điều hành trên Chromebook chạy Chrome OS

Tính năng này có tên gọi “Campfire”, được tung ra để đối đầu với Boot Camp của Apple. Trang công nghệ XDA Developers cho biết, Google đang cố gắng để đạt chứng nhận phần cứng của Mirosoft cho Windows 10, từ đó Pixelbook có thể chạy Windows 10 như

Chromebook Pixel mới sẽ có RAM 16 GB, giá chỉ 999 USD

Chromebook Pixel thế hệ mới của Google sẽ đến với mức giá hấp dẫn hơn để người dùng có cơ hội tiếp cận, nhưng phải mất một thời gian nữa.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.