Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

Thật chất các thiết bị công nghệ đều có thể đồng bộ với nhau. Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính.

Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính

Thay vì dùng dây cáp nối truyền thống trước đây, hiện nay đã có rất nhiều cách chuyển dữ liệu giữa điện thoại và máy tính. Sẽ không quá khó để người dùng tìm được ứng dụng chuyển file giữa PC và điện thoại. ScanTransfer là ứng dụng có tính năng như vậy.

Thông qua chung mạng kết nối WiFi, ScanTransfer sẽ tiến hành kết nối máy tính và điện thoại Android hay iOS để chuyển dữ liệu. Ứng dụng sẽ cung cấp mã QR để có thể xác định được các thiết bị kết nối với nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính bằng ScanTransfer.

Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

Cách chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính

Bước 1:

Trước hết bạn cần kết nối chung WiFi giữa điện thoại và máy tính, rồi nhấn vào link dưới đây để tải phần mềm ScanTransfer.

Sẽ có 2 bản tải phần mềm gồm bản cài đặt và bản Protable không cần cài đặt. Phần mềm cài đặt trên Windows 7 trở lên. iPhone hoặc iPad dùng iOS 11 trở lên và Android dùng Chrome bản 59 trở lên.

Bước 2:

  • Giải nén tập tin tải xuống máy tính rồi tiến hành khởi chạy phần mềm.
  • Chạy ScanTransfer
  • Bạn chờ ScanTransfer hoàn thành việc load dữ liệu và kiểm tra phiên bản.
  • Tải dữ liệu phần mềm

Bước 3:

Sau đó người dùng sẽ nhìn thấy giao diện chứa mã QR để kết nối máy tính và điện thoại với nhau. Cũng tại giao diện này người dùng có thể tùy chọn nén hình ảnh với định dạng JPG hoặc sử dụng hình ảnh gốc trong mục Photo Transfer Setting tại phần Options.

Tiếp đó nếu muốn thay đổi vị trí lưu file khi chuyển từ điện thoại sang máy tính, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm tại Save the transferred Files to.

  • Tùy chỉnh ScanTransfer
  • Hiển thị giao diện thư mục trên máy tính để người dùng chọn lựa thay đổi thư mục lưu hình ảnh.
  • Chọn thư mục lưu file

Cách chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính nhanh nhất

Bước 4:

Trên điện thoại tiến hành quét mã QR trên ScanTransfer máy tính. Để có thể quét mã QR trên iPhone bạn cần cài iOS 11 trở lên. Khi quét mã QR bằng máy ảnh sẽ thấy thông báo pop-up ở trên cùng màn hình. Nhấn chọn và sẽ được chuyển sang giao diện chuyển file của ScanTransfer trên Safari.

Trong giao diện chuyển file bạn sẽ nhìn thấy địa chỉ IP tương ứng với địa chỉ ScanTransfer trên máy tính. Địa chỉ IP này sẽ tự động thay đổi khi bạn tắt ScanTransfer và khởi động lại.

Với thiết bị Android bạn có thể sử dụng các ứng dụng quét mã QR, hoặc sử dụng tính năng quét mã QR có trên ứng dụng Facebook, Twitter.

Quét mã QR Giao diện chuyển file

Bước 5:

Tại giao diện này nhấn Select Files để chọn tập tin trên thiết bị di động muốn chép vào máy tính. Lúc này sẽ hiển thị 3 tùy chọn tìm kiếm file muốn chuyển từ điện thoại sang máy tính. Mỗi lần người dùng sẽ được chuyển tối đa 10 file. Bạn chờ quá trình tải file lên giao diện truyền dữ liệu.

Lưu ý, nếu thông báo lỗi trong quá trình tải giao diện truyền file hoặc tải dữ liệu, người dùng hãy bật lại ScanTransfer rồi tiến hành quét mã QR lại từ đầu.

Tải file lên giao diện Chọn nơi lấy ảnh, video

Bước 6:

Khi tải file hoàn thành sẽ có thông báo Completed như hình. Nhấn chọn Start a New transfer để tiến hành chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính. Tốc độ truyền file sẽ phụ thuộc vào dung lượng và số lượng file. Nếu muốn dừng chuyển, nhấn nút Stop.

Tiến hành chuyển file Chuyển file thành công

Bước 7:

Cuối cùng bạn mở thư mục lưu trữ file chuyển sang máy tính đã thiết lập trên ScanTransfer để lấy ảnh mình cần.

Thư mục lưu file chuyển

Với cách chuyển đơn giản cùng kết nối WiFi và mã QR, ScanTransfer giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn khi muốn chuyển ảnh từ điện thoại vào máy tính. Tốc độ chuyển tương đối nhanh chóng.

Trên đây là cách chuyển video từ điện thoại sang máy tính vô cùng hữu ích. Chúc các bạn thực hiện thành công với thủ thuật này nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Hướng dẫn các bước chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên smart tivi Sony

Ngày nay, việc chia sẻ nội dung video Youtube lên smart tivi Sony không còn điều quá khó khăn nữa

Hướng dẫn chuyển dữ liệu giữa hai điện thoại Samsung Galaxy với nhau bằng ứng dụng Smart Switch cực đơn giản

Chuyển dữ liệu giữa 2 điện thoại Samsung thực hiện như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn thực hiện cực kỳ đơn giản và nhanh chóng cho bạn.

4 cách chuyển dữ liệu trên điện thoại iPhone và Android nhanh gọn và cực dễ dàng

Chuyển dữ liệu trên một thiết bị cũ sang một điện thoại mới thì làm như thế nào? Trong bài viết chính là 4 cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.

5 cách chuyển dữ liệu Samsung sang thiết bị khác dễ dàng

Khi bạn muốn chuyển đổi từ điện thoại Samsung cũ sang một thiết bị mới, việc chuyển dữ liệu là điều cần thiết để bạn không bị mất đi các thông tin quan trọng như danh bạ, hình ảnh, tin nhắn, tài liệu, và các ứng dụng yêu thích. Tuy nhiên, việc

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

Bỏ túi ngay cách edit video trên điện thoại không phải ai cũng biết

Bạn là người thường xuyên quay video trên điện thoại. Bạn muốn edit lại video sau khi quay để chia sẻ với bạn bè nhưng lại chưa biết cách thao tác ra sao.

Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng

Khi mua một chiếc điện thoại mới và bạn cần chuyển hết các dữ liệu cũ qua nhưng chưa biết làm thế nào. Đừng lo bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

Tổng hợp các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone không giới hạn

Các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone với ưu đãi không giới hạn Data 4G sẽ giúp bạn giải trí thả ga. Sau đây là tổng hợp các gói cước xem phim của MobiFone...

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.