Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Thay vì cách dùng dây cáp nối truyền thống trước đây, hiện nay đã có rất nhiều cách chuyển dữ liệu giữa điện thoại và máy tính. Sẽ không quá khó để người dùng tìm được ứng dụng chuyển đổi file giữa PC và điện thoại. ScanTransfer là ứng dụng có tính năng như vậy.


Thông qua chung mạng kết nối WiFi, ScanTransfer sẽ tiến hành kết nối máy tính và điện thoại Android hay iOS để chuyển dữ liệu. Ứng dụng sẽ cung cấp mã QR để có thể xác định được các thiết bị kết nối với nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính.


Hướng dẫn cách dùng ScanTransfer


Bước 1:


Trước hết bạn cần kết nối chung WiFi với điện thoại rồi nhấn vào link dưới đây để tải phần mềm ScanTransfer.


Sẽ có 2 bản tải phần mềm gồm bản cài đặt và bản Protable không cần cài đặt. Phần mềm cài đặt trên Windows 7 trở lên. iPhone hoặc iPad dùng iOS 11 trở lên và Android dùng Chrome bản 59 trở lên.



Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Bước 2:


Giải nén tập tin tải xuống máy tính rồi tiến hành khởi chạy phần mềm.




Bạn chờ ScanTransfer hoàn thành việc load dữ liệu và kiểm tra phiên bản.




Bước 3:


Sau đó người dùng sẽ nhìn thấy giao diện chứa mã QR để kết nối máy tính và điện thoại với nhau. Cũng tại giao diện này người dùng có thể tùy chọn nén hình ảnh với định dạng JPG hoặc sử dụng hình ảnh gốc trong mục Photo Transfer Setting tại phần Options.




Tiếp đó nếu muốn thay đổi vị trí lưu file khi chuyển từ điện thoại sang máy tính, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm tại Save the transferred Files to.




Bước 4:


Trên điện thoại tiến hành quét mã QR trên ScanTransfer máy tính. Để có thể quét mã QR trên iPhone bạn cần cài iOS 11 trở lên. Khi quét mã QR bằng máy ảnh sẽ thấy thông báo pop-up ở trên cùng màn hình. Nhấn chọn và sẽ được chuyển sang giao diện chuyển file của ScanTransfer trên Safari.


Trong giao diện chuyển file bạn sẽ nhìn thấy địa chỉ IP tương ứng với địa chỉ ScanTransfer trên máy tính. Địa chỉ IP này sẽ tự động thay đổi khi bạn tắt ScanTransfer và khởi động lại.


Với thiết bị Android bạn có thể sử dụng các ứng dụng quét mã QR, hoặc sử dụng tính năng quét mã QR có trên ứng dụng Facebook, Twitter.




Bước 5:


Tại giao diện này nhấn Select Files để chọn tập tin trên thiết bị di động muốn chép vào máy tính. Lúc này sẽ hiển thị 3 tùy chọn tìm kiếm file muốn chuyển từ điện thoại sang máy tính. Mỗi lần người dùng sẽ được chuyển tối đa 10 file. Bạn chờ quá trình tải file lên giao diện truyền dữ liệu.


Lưu ý, nếu thông báo lỗi trong quá trình tải giao diện truyền file hoặc tải dữ liệu, người dùng hãy bật lại ScanTransfer rồi tiến hành quét mã QR lại từ đầu.




Bước 6:


Khi tải file hoàn thành sẽ có thông báo Complete như hình. Nhấn chọn Start a New transfer để tiến hành chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính. Tốc độ truyền file sẽ phụ thuộc vào dung lượng và số lượng file. Nếu muốn dừng chuyển, nhấn nút Stop.




Bước 7:


Cuối cùng bạn mở thư mục lưu trữ file chuyển sang máy tính đã thiết lập ScanTransfer để lấy ảnh mình cần.




Với cách chuyển đơn giản cùng kết nối WiFi và mã QR, ScanTransfer giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn khi muốn chuyển ảnh từ điện thoại vào máy tính. Tốc độ chuyển tương đối nhanh chóng.


Xem thêm:


Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

Thay vì dùng dây cáp nối truyền thống trước đây, hiện nay đã có rất nhiều cách chuyển dữ liệu giữa điện thoại và máy tính. Sẽ không quá khó để người dùng tìm được ứng dụng chuyển file giữa PC và điện thoại. ScanTransfer là ứng dụng có tính năng như

Hướng dẫn chuyển dữ liệu giữa hai điện thoại Samsung Galaxy với nhau bằng ứng dụng Smart Switch cực đơn giản

Chuyển dữ liệu giữa 2 điện thoại Samsung thực hiện như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn thực hiện cực kỳ đơn giản và nhanh chóng cho bạn.

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc học tập trên máy tính. Tuy nhiên, nếu biết cách phát Wifi từ điện thoại iPhone, điện thoại Android thì vấn đề mất Wifi sẽ được giải quyết. Cách phát Wifi từ điện thoại iPhone Bước 1:

Đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC 10 Evo, one 9

Các sản phẩm điện thoại HTC sử dụng hệ điều hành Android. Chính vì thế mà người dùng có thể dễ dàng đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC. Đây là thủ thuật giúp người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu WiFi trong trường hợp bị người khác sử dụng

4 cách chuyển dữ liệu trên điện thoại iPhone và Android nhanh gọn và cực dễ dàng

Chuyển dữ liệu trên một thiết bị cũ sang một điện thoại mới thì làm như thế nào? Trong bài viết chính là 4 cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.

Cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi

Nhiều người dùng thường chỉ biết đến cách kết nối điện thoại với máy tính thông qua cable USB. Tuy nhiên nếu không có dây cable thì phải làm sao?. Các bạn đừng lo, hãy áp dụng ngay thủ thuật kết nối điện thoại với máy tính qua ứng dụng Software

Nearby Share xuất hiện trên Windows: chuyển dữ liệu sang Android không cần dây

Google đã cho ra mắt phiên bản beta của Near by share cho Windows, giờ người dùng không phải cắm dây nối để chuyển file mà chuyển trực tiếp máy tính qua điện thoại chỉ trong tích tắc. Hãy cùng trangcongnghe.vn chia sẻ cho bạn nội dung này qua bài

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho nhu cầu của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?