Nearby Share xuất hiện trên Windows: chuyển dữ liệu sang Android không cần dây

Google đã cho ra mắt phiên bản beta của Near by share cho Windows, giờ người dùng không phải cắm dây nối để chuyển file mà chuyển trực tiếp máy tính qua điện thoại chỉ trong tích tắc. Hãy cùng trangcongnghe.vn chia sẻ cho bạn nội dung này qua bài viết dưới đây nhé! 

Cách cài nearby share trên máy tính Windows 

Để thực hiện cài đặt nearby share trên máy tính Windows bạn cần phải có tài khoản Google, nhưng nên sử dụng tài khoản có kết nối chung với Android của bạn. Người dùng có thể sử dụng tính năng này để gửi cho 4 đối tượng sau: 

  • Người trong danh bạ Google.

  • Tất cả các thiết bị dùng chung tài khoản Android.

  • Thiết bị ẩn.

  • Tất cả mọi người.

Xem thêm: Cách sử dụng Windows 11 trên Mac cực nhanh, cài đặt cực đơn giản

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Bạn có thể gửi file không giới hạn, có thể gửi cả thư mục. Trangcongnghe.vn đã trải nghiệm gửi thử video 4K sang điện thoại Android bằng Wifi mạnh mất khoảng 1 phút với thời gian video dưới 50s và với 3G khoảng trên 1 -2 phút. Tốc độ này là khá nhanh so với video 4K. Thực hiện gửi hình ảnh dưới 20 ảnh từ điện thoại Android sang máy tính Windows chỉ mất khoảng 5s - 10s, ngược lại thì tốc độ vẫn khoảng thời gian đó.

Hướng dẫn cách sử dụng nearby share trên máy tính 

  • Bước 1: Truy cập vào link tải Nearby share cho máy tính Windows.

  • Bước 2: Di chuyển chuột đến biểu tượng bắt đầu để tải xuống. 

  • Bước 3: Tải thành công bạn đăng nhập tài khoản Google trùng với tài khoản Android trên điện thoại của bạn. 

  • Bước 4: Bật Bluetooth của cả hai thiết bị máy tính và điện thoại. 

  • Bước 5: Chọn video, hình ảnh và dữ liệu bạn muốn chuyển và sẵn sàng chuyển file thôi. 

Hướng dẫn cách dùng nearby share trên điện thoại Android 

  • Bước 1: Vào phần cài đặt => chọn Bluetooth => bật Bluetooth và nearby share. 

  • Bước 2: Chọn video, hình ảnh, file dữ liệu cần chuyển. 

  • Bước 3: Nhấn vào mục “ chia sẻ”  => Chọn Nearby share. 

  • Bước 4: Chọn vào thiết bị cần chuyển, File chuyển mất khoảng vài giây đến 1 phút hơn tuỳ thuộc vào nội dung bạn chuyển.

Lưu ý: Người dùng không cần phải sử dụng thủ thuật nào để sử dụng tính năng này. Vì Google đã hỗ trợ Nearby share trên Windows với tất cả các nước trên thế giới, có cả Việt Nam. Bạn chỉ cần cài đặt và sử dụng một cách dễ dàng. 

Tổng kết 

bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về phiên bản beta Nearby share trên. Hy vọng những thông tin trên hỗ trợ bạn sử dụng một cách dễ dàng.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tính năng Nearby Share trên điện thoại Android để chuyển dữ liệu lên máy tính Windows

Nearby Share là một tính năng được giới thiệu lần đầu vào năm 2020, cho phép người dùng chuyển tệp tin và dữ liệu giữa các thiết bị Android. Tuy nhiên, với bản cập nhật mới nhất của Google, tính năng này đã được mở rộng để hỗ trợ chia sẻ tệp tin

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10

Cách tắt tính năng Share experiences trên Windows 10 Creators Update

Trên bản cập nhật Windows 10 Creators Update được tích hợp thêm tính năng mới có tên gọi Shared experiences. Tính năng này cho phép người dùng bắt đầu làm việc trên một ứng dụng và tiếp tục công việc đó trên một thiết bị khác. Phần hướng dẫn dưới

Share Acc VIP Nhacuatui, chia sẻ tài khoản Vip Nhaccuatui.com

Bạn muốn thưởng thức các bản nhạc chất lượng cao 320kbps hoặc Losless trên Nhaccuatui nhưng bạn lại không có tài khoản VIP/Power User. Vậy phải làm như thế nào? Bài viết Share Acc VIP Nhacuatui dưới đây là một trong những giải pháp đó, giúp bạn có

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

Share Acc VIP HDViet, chia sẻ tài khoản HDViet VIP

Nhằm chi ân bạn đọc thời gian qua đã ủng hộ TCN, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ share Acc VIP HDViet để bạn đọc có thể thoải mái giải trí với những bộ phim yêu thích cùng chất lượng phim tuyệt vời này.

Thủ thuật tạo bản sao văn bản cho người nhận khi chia sẻ file Google Drive

Chỉ cần một lần dùng thử thủ thuật này, bạn sẽ nhận ra lợi ích tuyệt vời của nó khi chia sẻ tập tin cùng đồng nghiệp và bạn bè qua Google Drive.

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là