Khi dàn ban giám khảo quyền lực của Vietnam Young Lions cùng “cất tiếng gầm”

Đầu tháng 3 này, khi cả thế giới hướng mắt trông đợi Oscar – giải thưởng danh giá nhất của
Viện Hàn lâm Hoa Kỳ, thì một “Oscar khác” chuẩn bị những bước đầu tiên trên hành trình tìm kiếm những “tượng đài” sáng tạo mang tên Cannes Lions – Liên hoan Sáng tạo toàn cầu của ngành Tiếp thị – Truyền thông. Trong đó, Cannes Young Lions là một trong những đấu trường ý tưởng được đặt nhiều kỳ vọng, hằng năm thu hút hơn 400 bạn trẻ tài năng dưới 30 tuổi, đại diện cho các quốc gia trên toàn thế giới tới tranh tài.

Với vai trò là vòng loại quốc gia của Cannes Young Lions, Vietnam Young Lions 2018 nhận
được sự quan tâm đặc biệt của những tên tuổi đầu ngành trong vai trò ban giám khảo, những người “cầm cân nảy mực” để tìm ra thế hệ kế cận cho ngành quảng cáo nước nhà. Hãy lắng nghe chia sẻ quý báu của 3 vị giám khảo đại diện cho 3 hạng mục của Vietnam Young Lions 2018 để hiểu thêm về đấu trường cam go này nhé.


Khi dàn ban giám khảo quyền lực của Vietnam Young Lions cùng “cất tiếng gầm”

Hạng mục Film: Ông Lê Huy Anh, một Giám đốc Sáng tạo Cấp cao (Executive Creative
Director) của The Purpose Group. Ông Huy Anh mang 11 năm kinh nghiệm đồng hành cùng
các tổ chức, thương hiệu tên tuổi toàn cầu như Unilever, Kimberly-Clark, WWF..cùng sự nhạy cảm của một nghệ sĩ để tìm kiếm nhân tài trong một trong những hạng mục gây được sự chú ý nhiều nhất – hạng mục Film.

Hạng mục Digital: Bà Gretchen Largoza, Giám đốc điều hành (Managing Partner) của Ogilvy Việt Nam là một trong những vị giám khảo đặc biệt của cuộc thi năm nay. Với kiến thức chuyên sâu trong mảng digital và gần 20 năm kinh nghiệm làm việc ở các thị trường trong khu vực như Indonesia và Philippines, Gretchen mang đến tiêu chuẩn mới và những kỳ vọng mà các thí sinh của hạng mục Digital phải vượt qua trong cuộc thi năm nay.

Hạng mục Marketers: Bà Nguyễn Linh Chi, Giám đốc điều hành của Havas Media Group. Linh Chi là một tên tuổi quen thuộc với cộng đồng marathon Việt Nam, một tài năng trong lĩnh vực Marketing với vai trò Media Manager tại Unilever Việt Nam và nhà lãnh đạo đầy nhiệt huyết tại Havas Media Group.

Điều gì đưa Ông (Bà) đến với cuộc thi năm nay?

Ông Lê Huy Anh: Theo tôi là cái “duyên”. Tôi biết về Vietnam Young Lions (VYL) cũng khá lâu, thậm chí tôi có bạn đã từng giành chiến thắng cao nhất của cuộc thi, nhưng vì một lí do gì đó tôi chưa có duyên với VYL. Do đó, có thể nói đây là trải nghiệm VYL đầu tiên của tôi mặc dù có lẽ tôi không còn “young” nữa!

Bà Gretchen Largoza: Tôi đã đồng ý ngay khi nhận được lời mời từ Ban Tổ Chức mà không
chút đắn đo. Không chỉ vì uy tín của cuộc thi mà với tôi, đây còn là một cơ hội tuyệt vời để tiếp xúc trực tiếp với những tài năng sáng tạo của Việt Nam.

Bà Nguyễn Linh Chi: Tôi luôn hứng thú với việc lắng nghe quan điểm của thế hệ trẻ. Tôi không có cơ hội được tham dự Young Lions với vai trò thí sinh nên tôi có mặt ở đây với một vai trò khác, nơi tôi vẫn có thể quan sát và học những điều mới.

Ông (Bà) nghĩ gì về chủ đề “Hãy Sống Với Trái Tim Sư Tử”? Ông (Bà) đã sống với trái tim sư tử như thế nào khi đến với ngành này?

Ông Lê Huy Anh: Đây là một phép ẩn dụ vô cùng khéo léo. Tôi đặc biệt thích cách chúng ta
dùng “trái tim” thay vì những phần khác của con sư tử, những phần mà chúng ta thường nghĩ đến khi nhắc về sức mạnh của sư tử, đó là cái bờm đặc trưng, dấu chân dũng mãnh hay những sải bước uy nghi. Bởi tất cả chúng ta đến với ngành này không phải ai cũng thoải mái với bề ngoài của một con sư tử, chúng ta thoải mái khi là một chú sóc, một cô công hay một bé cún. Và sự khắc nghiệt của ngành này khiến chúng ta trung thành với vẻ ngoài chúng ta ngụy tạo, mà quên đi rằng mình có một trái tim sư tử bên trong. Tôi nghĩ thứ khiến bạn gắn bó với ngành này, không phải một trí óc phi thường, cũng không phải sự khéo léo nơi bờ môi, hay một ánh mắt có thể thôi miên người khác. Đó chỉ có thể là trái tim sư tử của bạn, bởi trái tim chính là thứ giúp bạn nuôi dưỡng tất cả những bộ phận khác bên ngoài.

Bà Gretchen Largoza: Chủ đề này không chỉ đại diện cho cuộc thi mà còn đại diện cho cả
ngành quảng cáo. Với cá nhân tôi, tôi đến với ngành này khi chưa có bất cứ kinh nghiệm nào, do đó “say yes” với bất cứ cơ hội nào chính là cách tôi chọn để tiếp cận con đường của mình – Đó là trái tim sư tử của tôi thời đó, không chút sợ hãi, không chút chần chừ vì ngay từ đầu khi đến với ngành này, tôi đã biết mình có quyền sai!

Bà Nguyễn Linh Chi: Tôi nghĩ ngay đến lòng dũng cảm và sự tự tôn. Tôi nghĩ các bạn trẻ ngày nay có thừa sự táo bạo, tham vọng và nhiệt huyết. Câu hỏi tôi đặt ra cho các bạn lại về sự chính trực, sự tử tế và tính cam kết cao, những giá trị vốn được thế hệ “old lions” như chúng tôi đeo đuổi. Tôi biết điều đó không hề dễ với thời đại của các bạn.

Hãy dùng một câu để nói về Vietnam Young Lions

Ông Lê Huy Anh: Một cú đá đột phá đầy cảm hứng của những con người sáng tạo! (An
inspiring kick in the butt!)

Bà Gretchen Largoza: Không sợ hãi đối mặt với những thử thách sáng tạo trước mắt! (Being fearless in rising to the creative challenge provided!)

Bà Nguyễn Linh Chi: Rừng xanh kiến thức của những chú sư tử trẻ! (Simba in a learning
curve!)

Ông (Bà) kỳ vọng những gì từ cuộc thi năm nay?

Ông Lê Huy Anh: Với bất kì cuộc thi nào, tôi nghĩ điều quan trọng là khi ý tưởng đó thoát khỏi cái mác của một “ý tưởng chiến thắng” để trở thành một ý tưởng của đời sống.

Bà Gretchen Largoza: Tôi mong chờ thật nhiều những ý tưởng với thật nhiều những cách thể hiện mới mẻ, những ý tưởng hiệu quả về cả truyền thông lẫn kinh doanh. Thử thách cho các bạn là làm sao để kể một câu chuyện thật đơn giản, nhưng lại vô cùng dễ dàng triển khai ở đa dạng các kênh truyền thông khác nhau.

Bà Nguyễn Linh Chi: Tôi mong chờ những chú sư tử sống đúng với trái tim mình, bạn có thể là một chú sư tử nhỏ bé hay thậm chí chưa phải là một chú sư tử, cứ thoải mái thể hiện chính mình.

Ông (Bà) nghĩ gì về ngành sáng tạo tại Việt Nam?

Ông Lê Huy Anh: Ngành này không khác nền kinh tế thị trường là mấy, một khi bạn gọi quảng cáo là một nền công nghiệp, điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ làm việc như những cỗ máy, chúng ta phô trương những bộ máy đồ sộ nhất để thể hiện sức mạnh của mình. Nhưng chúng ta vẫn cần những bộ máy tinh gọn hơn hay đơn giản chỉ cần nó ít “tự động” hơn, ít “máy móc” hơn, đó là những bộ máy “con người” hơn!

Bà Gretchen Largoza: Tuy chỉ mới làm việc ở Việt Nam chưa đầy 3 tháng, nhưng tôi đã cảm
nhận nguồn năng lượng rất dồi dào từ các bạn trẻ tại Ogilvy nơi tôi đang làm việc. Họ có rất nhiều ý tưởng thú vị đang chờ cơ hội để thể hiện.

Bà Nguyễn Linh Chi: Đây là một ngành biến đổi nhanh, chúng ta cần liên tục cập nhật nhưng có lẽ chúng ta nên chậm lại để tìm về những giá trị chúng ta đã và đang theo đuổi.
Rõ ràng, việc chinh phục những “trái tim sư tử” này không hề đơn giản, và việc chinh phục
hàng triệu người tiêu dùng ngoài kia cũng vậy.  Và bất kì mùa Vietnam Young Lions nào cũng không chỉ có hai đáp án thắng và thua, đó là nơi lắng nghe những trái tim sư tử cất tiếng gầm mạnh mẽ để thể hiện sức sáng tạo không giới hạn cùng một lúc!

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2018 đã chính thức khởi động với chủ đề “Hãy Sống Với Trái
Tim Sư Tử”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, học viện AIM (AIM Academy) mang đấu trường sáng tạo hàng đầu thế giới trong ngành Tiếp thị – Truyền thông đến với Việt Nam. Năm nay, cuộc thi được tổ chức với 3 hạng mục: Phim Quảng Cáo (Film), Tiếp Thị Số (Digital) và Chuyên viên Marketing (Marketers) với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 1 tỷ đồng, bao gồm 6 chiếc vé “vàng” tham dự và tranh tài tại Cannes Young Lions trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions tại Pháp vào tháng 6/2018.

Thông tin chi tiết về chương trình: https://goo.gl/14Wac4

https://advertisingvietnam.com/wp-content/uploads/2018/03/VYL-2018-min.jpg


Video Mới
Xem thêm

TIN LIÊN QUAN

Đếm ngược trước giờ đi “săn” của các sư tử trẻ tại Vietnam Young Lions 2018

Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc thi VYL 2018 chính thức “nổ” phát súng mở màn, báo hiệu cuộc đi săn của các chú sư tử trẻ bắt đầu. Cho đến thời điểm hiện tại, VYL 2018 đã có đến 244 đội tham gia với con số tham dự của 3 hạng mục Digital: Film:

7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018

Trong tác phẩm đồ họa tuyệt vời của mình, chiếc headphone chống ồn JBL xuất hiện trong một không gian không mấy hòa bình và tạo thành vách ngăn chống lại mọi ồn ào, lộn xộn xung quanh. Mặc cho những cãi cọ, tiếng trẻ con khóc, những tiếng ồn ào khó

Biến phấn viết bảng thành xà phòng rửa tay, giải pháp sáng tạo hiệu quả nhất Cannes Lions 2018

Ogilvy Mumbai và công ty xà phòng Savlon đối mặt với một vấn đề: Trẻ em ở Ấn Độ ăn bằng tay nhưng thường không rửa bằng xà phòng, và đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và dẫn đến bỏ học. Vì vậy, họ tạo ra Healthy Hands Chalk

Vietnam Young Spikes 2018: Rạng Danh Việt Nam – Sứ Mệnh Hoàn Thành

Giải Bạc hạng mục Digital tại Spikes Asia 2017 thực sự là một động lực lớn để các thế hệ sáng tạo tài năng năm 2018 tiếp tục thừa thắng xông lên. Với số lượng huy chương gấp đôi năm ngoái: Giải Đồng hạng mục Media và giải Bạc hạng mục Integrated,

Điểm mặt những lý do khiến dân Agency ngại thi thố

Làm việc trong các agency quảng cáo luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi đây là một môi trường năng động, luôn được tiếp xúc với sự sáng tạo, những con người hay ho, tài giỏi. Tuy nhiên đi cùng với đó là những áp lực không hề nhỏ. Khối lượng công

Phim ngắn “Hope” của ICRC đạt giải Film Craft Grand Prix tại Cannes

Một bé gái ngồi ở băng ghế sau chiếc xe bố cô lái, đang chảy máu rất nhiều ở vùng bụng. Người cha phải trấn an đứa con của mình trong tình thế ngoài kia tất cả mọi nơi đang bị đánh bom, và niềm hi vọng lớn nhất của ông là đưa cô bé trở lại nơi được

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 2)

Những chiến dịch truyền thông tuyệt vời sẽ giúp thương hiệu thành công trên con đường chinh phục người tiêu dùng. Cùng TCN điểm qua những chiến dịch truyền thông hay nhất năm 2018 thông qua bài viết dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Những tư thế tạo dáng thần thánh sẽ cho bạn bức ảnh đẹp xuất thần

Bạn đã biết tạo dáng trước ống kính chưa? Hay lúc nào cũng trung thành với kiểu giơ tay chữ V. Để giúp bạn có những bức ảnh đẹp xuất thần, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn 10 cách tạo dáng khi chụp ảnh.

Hướng dẫn "quay film điệp viên" trên iOS 11 và iOS 12

Tiếp theo, bạn đọc sẽ kéo thanh thông báo trên thiết bị của mình xuống và có thể trượt qua trượt lại. Vì giao diện thông báo trên iOS 11 và iOS 12 khá giống màn hình khóa nên sẽ khiến nhiều người nhầm lẫn với nhau.

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông