7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018

Mỗi năm tại vùng biển xanh Cannes ở nước Pháp, triển lãm Cannes Lions đều trưng bày những bộ sưu tập những bức ảnh tuyệt vời nhất chiến thắng ở một số hạng mục. Có thể xem Cannes Lions là chính là giải Oscar của ngành quảng cáo với hàng trăm hàng ngàn ấn phẩm được gửi đến dự liên hoan, nhưng tất nhiên chỉ số ít những print ads đẹp được lựa chọn để triển lãm. Bạn có thể xem tất cả các tác phẩm sáng tạo nhất trên thế giới quy họp ở liên hoan này. TCN mời bạn đón xem 7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes 2018. 

Ngăn cách mọi ồn ào phiền phức (Block Out the Chaos)

Trong tác phẩm đồ họa tuyệt vời của mình, chiếc headphone chống ồn JBL xuất hiện trong một không gian không mấy hòa bình và tạo thành vách ngăn chống lại mọi ồn ào, lộn xộn xung quanh. Mặc cho những cãi cọ, tiếng trẻ con khóc, những tiếng ồn ào khó chịu xoanh quanh, nhờ có chiếc headphone này, bạn vẫn luôn bình tĩnh và thư giãn sống. Quảng cáo còn thể hiện sự hài hước khi chọn hình ảnh Donald Trump cãi nhau với Kim Jong-un tạo nên sự to tiếng. 

7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018
Brand: JBL; Entrant: CHEIL WORLDWIDE HONG KONG (Ảnh: Medium)

Brand: JBL; Entrant: CHEIL WORLDWIDE HONG KONG (Ảnh: Medium)

Tắt ngay đi! (Switch Off)

Một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Chile cảnh báo mọi người bỏ ngay điện thoại xuống, đừng xao lãng và hãy tận hưởng cuộc sống của chính mình. Một phút giây bạn sử dụng điện thoại có thể là những phút giây bạn được chơi đùa cùng con cái, được nói chuyện cùng những người bạn thân yêu. Ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của điện thoại di động trong cuộc sống của mình, nhưng hãy đừng phụ thuộc vào nó mà sống. 

Brand: TELEFÓNICA; Entrant: PROLAM Y&R SANTIAGO (Ảnh: Coloribus) 

Brand: TELEFÓNICA; Entrant: PROLAM Y&R SANTIAGO (Ảnh: Coloribus)

Hãy sống hòa bình (Peace You)

Ấn phẩm 2017 vì Hòa bình này đã giành chiến thắng với thông điệp mạnh mẽ: chuyển hóa sự căm ghét thành tình yêu thương với 2 biểu tượng mang tính phân biệt đã tồn tại từ rất lâu. Ngoài ra, quảng cáo này còn thành công bởi ý nghĩa tượng trưng mà nó mang tới, một người da đen và một người da trắng cùng căm ghét nhau và giơ lên những ngón tay mang tính xúc phạm đối phương. Thế nhưng khi ghép chúng tại với nhau lại mang y nghĩa tích cực thể hiện sự hòa hợp và mang lại hòa bình. 

Brand: IVANHOE CAMBRIDGE; Entrant: SID LEE MONTREAL (Ảnh: Adweek)

Giết một. Giết tất cả (Kill One. Kill All.)

Ấn phẩm mang tới thông điệp mạnh mẽ bắt buộc người xem phải dừng lại ngắm kĩ hơn. Freeland muốn truyền tải tác hại của việc buôn bán động vật hoang dã đối với thế hệ sau này của những loài đang gặp nguy hiểm. Khi bạn giết một loài thú, những đứa con của chúng cũng chết dần mòn theo, bạn đã phá hủy cả một thế hệ những động vật quý hiếm.


Brand: FREELAND FOUNDATIONS; Entrant: OGILVY GROUP THAILAND BANGKOK (Ảnh: Medium)

Xin lỗi (Sorry)

Chiến dịch nổi bật của AEFI Flowers mô tả một người phụ nữa với những bông hoa che hết phân nửa khuôn mặt đầy thương tích. Thông điệp của tác phẩm này nhấn mạnh rằng hoa không phải là một lời xin lỗi cho sự lạm dụng, vì lạm dụng thì không thể nào tha thứ được. 

Brand: AEFI SPANISH ASSOCIATION OF FLORISTS; Entrant: Y&R MADRID

 

Một góc nhìn khác (A Different Point of View)

Ấn phẩm quảng cáo được tạo ra bởi TBWA (tại Argentina) cho Dos Miradas – một trang tin tức online thường mang đến mọi người góc nhìn khác từ những tờ báo truyền thống. Bạn có thể trực tiếp đối diện với những tổng thống các quốc gia Nga, Mỹ hay Triều Tiên thông qua tờ báo địa phương để có thể tìm được những câu trả lời chính xác nhất cho mình. 

Brand: DOS MIRADAS; Entrant: TBWAARGENTINA BUENOS AIRES

Lắc mạnh (Shake)

Quảng cáo hài hước của thương hiệu Heinz vừa đơn giản lại mang đến cho người xem một ấn tượng mạnh. Khi bạn lắc mạnh chai tương cà của thương hiệu, bạn cũng sẽ phiêu như chính hình ảnh bên dưới vậy. 

Brand: KRAFT; Entrant: TAXI TORONTO

Kết

Được mệnh danh là giải Oscar của ngành quảng cáo, thương hiệu nào cũng mong muốn được góp mặt trong liên hoan Cannes Lions để triển lãm những ấn phẩm sáng tạo xuất sắc nhất. Hy vọng một ngày không xa quảng cáo Việt Nam có thể góp mặt nơi triển lãm Cannes Lions.

Nguồn: Adweek

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/7-chien-dich-quang-cao-bang-hinh-anh-thu-hut-nhat-tai-lien-hoan-cannes-lions-2018/

TIN LIÊN QUAN

Biến phấn viết bảng thành xà phòng rửa tay, giải pháp sáng tạo hiệu quả nhất Cannes Lions 2018

Ogilvy Mumbai và công ty xà phòng Savlon đối mặt với một vấn đề: Trẻ em ở Ấn Độ ăn bằng tay nhưng thường không rửa bằng xà phòng, và đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và dẫn đến bỏ học. Vì vậy, họ tạo ra Healthy Hands Chalk

Phim ngắn “Hope” của ICRC đạt giải Film Craft Grand Prix tại Cannes

Một bé gái ngồi ở băng ghế sau chiếc xe bố cô lái, đang chảy máu rất nhiều ở vùng bụng. Người cha phải trấn an đứa con của mình trong tình thế ngoài kia tất cả mọi nơi đang bị đánh bom, và niềm hi vọng lớn nhất của ông là đưa cô bé trở lại nơi được

Khi dàn ban giám khảo quyền lực của Vietnam Young Lions cùng “cất tiếng gầm”

Đầu tháng 3 này, khi cả thế giới hướng mắt trông đợi Oscar – giải thưởng danh giá nhất của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ, thì một “Oscar khác” chuẩn bị những bước đầu tiên trên hành trình tìm kiếm những “tượng đài” sáng tạo mang tên Cannes Lions – Liên hoan

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 2)

Những chiến dịch truyền thông tuyệt vời sẽ giúp thương hiệu thành công trên con đường chinh phục người tiêu dùng. Cùng TCN điểm qua những chiến dịch truyền thông hay nhất năm 2018 thông qua bài viết dưới đây.

Đếm ngược trước giờ đi “săn” của các sư tử trẻ tại Vietnam Young Lions 2018

Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc thi VYL 2018 chính thức “nổ” phát súng mở màn, báo hiệu cuộc đi săn của các chú sư tử trẻ bắt đầu. Cho đến thời điểm hiện tại, VYL 2018 đã có đến 244 đội tham gia với con số tham dự của 3 hạng mục Digital: Film:

Chiến dịch “Bloodnormal” của Libresse – Lột tả mọi câu chuyện bị quảng cáo che giấu về kinh nguyệt

Chúng ta đang sống trong thế giới mà phụ nữ luôn phải im lặng và cảm thấy xấu hổ mỗi khi có kinh. Mặc dù, hình ảnh máu được sử dụng phổ biến trong các phim về tội phạm hoặc kinh dị, hay đơn thuần là trong phim y tế,… Tuy nhiên, kinh nguyệt sẽ bị

Chiến dịch “Project Free Period” – Những phép màu đến từ ngày “đèn đỏ”

Lấy bối cảnh từ cuộc sống của những người phụ nữ Ấn Độ, một đất nước vẫn còn rất nặng nề chuyện “trọng nam khinh nữ”. Đối với phụ nữ nơi đây, kỳ kinh nguyệt là một điều không ai muốn nhắc đến và thậm chí còn rất đáng sợ, vào những ngày đến kỳ, nữ

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

Đánh giá thời lượng pin ZenFone 4 Max Pro: On-screen trên 10 tiếng

ZenFone 4 Max Pro là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm hướng đến thời lượng pin rất cao của ASUS. Việc nâng dung lượng pin lên 5.000 mAh hứa hẹn mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn nữa dành cho người dùng. Có 2

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.