7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018

Mỗi năm tại vùng biển xanh Cannes ở nước Pháp, triển lãm Cannes Lions đều trưng bày những bộ sưu tập những bức ảnh tuyệt vời nhất chiến thắng ở một số hạng mục. Có thể xem Cannes Lions là chính là giải Oscar của ngành quảng cáo với hàng trăm hàng ngàn ấn phẩm được gửi đến dự liên hoan, nhưng tất nhiên chỉ số ít những print ads đẹp được lựa chọn để triển lãm. Bạn có thể xem tất cả các tác phẩm sáng tạo nhất trên thế giới quy họp ở liên hoan này. TCN mời bạn đón xem 7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes 2018. 

Ngăn cách mọi ồn ào phiền phức (Block Out the Chaos)

Trong tác phẩm đồ họa tuyệt vời của mình, chiếc headphone chống ồn JBL xuất hiện trong một không gian không mấy hòa bình và tạo thành vách ngăn chống lại mọi ồn ào, lộn xộn xung quanh. Mặc cho những cãi cọ, tiếng trẻ con khóc, những tiếng ồn ào khó chịu xoanh quanh, nhờ có chiếc headphone này, bạn vẫn luôn bình tĩnh và thư giãn sống. Quảng cáo còn thể hiện sự hài hước khi chọn hình ảnh Donald Trump cãi nhau với Kim Jong-un tạo nên sự to tiếng. 

7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018
Brand: JBL; Entrant: CHEIL WORLDWIDE HONG KONG (Ảnh: Medium)

Brand: JBL; Entrant: CHEIL WORLDWIDE HONG KONG (Ảnh: Medium)

Tắt ngay đi! (Switch Off)

Một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Chile cảnh báo mọi người bỏ ngay điện thoại xuống, đừng xao lãng và hãy tận hưởng cuộc sống của chính mình. Một phút giây bạn sử dụng điện thoại có thể là những phút giây bạn được chơi đùa cùng con cái, được nói chuyện cùng những người bạn thân yêu. Ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của điện thoại di động trong cuộc sống của mình, nhưng hãy đừng phụ thuộc vào nó mà sống. 

Brand: TELEFÓNICA; Entrant: PROLAM Y&R SANTIAGO (Ảnh: Coloribus) 

Brand: TELEFÓNICA; Entrant: PROLAM Y&R SANTIAGO (Ảnh: Coloribus)

Hãy sống hòa bình (Peace You)

Ấn phẩm 2017 vì Hòa bình này đã giành chiến thắng với thông điệp mạnh mẽ: chuyển hóa sự căm ghét thành tình yêu thương với 2 biểu tượng mang tính phân biệt đã tồn tại từ rất lâu. Ngoài ra, quảng cáo này còn thành công bởi ý nghĩa tượng trưng mà nó mang tới, một người da đen và một người da trắng cùng căm ghét nhau và giơ lên những ngón tay mang tính xúc phạm đối phương. Thế nhưng khi ghép chúng tại với nhau lại mang y nghĩa tích cực thể hiện sự hòa hợp và mang lại hòa bình. 

Brand: IVANHOE CAMBRIDGE; Entrant: SID LEE MONTREAL (Ảnh: Adweek)

Giết một. Giết tất cả (Kill One. Kill All.)

Ấn phẩm mang tới thông điệp mạnh mẽ bắt buộc người xem phải dừng lại ngắm kĩ hơn. Freeland muốn truyền tải tác hại của việc buôn bán động vật hoang dã đối với thế hệ sau này của những loài đang gặp nguy hiểm. Khi bạn giết một loài thú, những đứa con của chúng cũng chết dần mòn theo, bạn đã phá hủy cả một thế hệ những động vật quý hiếm.


Brand: FREELAND FOUNDATIONS; Entrant: OGILVY GROUP THAILAND BANGKOK (Ảnh: Medium)

Xin lỗi (Sorry)

Chiến dịch nổi bật của AEFI Flowers mô tả một người phụ nữa với những bông hoa che hết phân nửa khuôn mặt đầy thương tích. Thông điệp của tác phẩm này nhấn mạnh rằng hoa không phải là một lời xin lỗi cho sự lạm dụng, vì lạm dụng thì không thể nào tha thứ được. 

Brand: AEFI SPANISH ASSOCIATION OF FLORISTS; Entrant: Y&R MADRID

 

Một góc nhìn khác (A Different Point of View)

Ấn phẩm quảng cáo được tạo ra bởi TBWA (tại Argentina) cho Dos Miradas – một trang tin tức online thường mang đến mọi người góc nhìn khác từ những tờ báo truyền thống. Bạn có thể trực tiếp đối diện với những tổng thống các quốc gia Nga, Mỹ hay Triều Tiên thông qua tờ báo địa phương để có thể tìm được những câu trả lời chính xác nhất cho mình. 

Brand: DOS MIRADAS; Entrant: TBWAARGENTINA BUENOS AIRES

Lắc mạnh (Shake)

Quảng cáo hài hước của thương hiệu Heinz vừa đơn giản lại mang đến cho người xem một ấn tượng mạnh. Khi bạn lắc mạnh chai tương cà của thương hiệu, bạn cũng sẽ phiêu như chính hình ảnh bên dưới vậy. 

Brand: KRAFT; Entrant: TAXI TORONTO

Kết

Được mệnh danh là giải Oscar của ngành quảng cáo, thương hiệu nào cũng mong muốn được góp mặt trong liên hoan Cannes Lions để triển lãm những ấn phẩm sáng tạo xuất sắc nhất. Hy vọng một ngày không xa quảng cáo Việt Nam có thể góp mặt nơi triển lãm Cannes Lions.

Nguồn: Adweek

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/7-chien-dich-quang-cao-bang-hinh-anh-thu-hut-nhat-tai-lien-hoan-cannes-lions-2018/

TIN LIÊN QUAN

Biến phấn viết bảng thành xà phòng rửa tay, giải pháp sáng tạo hiệu quả nhất Cannes Lions 2018

Ogilvy Mumbai và công ty xà phòng Savlon đối mặt với một vấn đề: Trẻ em ở Ấn Độ ăn bằng tay nhưng thường không rửa bằng xà phòng, và đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và dẫn đến bỏ học. Vì vậy, họ tạo ra Healthy Hands Chalk

Phim ngắn “Hope” của ICRC đạt giải Film Craft Grand Prix tại Cannes

Một bé gái ngồi ở băng ghế sau chiếc xe bố cô lái, đang chảy máu rất nhiều ở vùng bụng. Người cha phải trấn an đứa con của mình trong tình thế ngoài kia tất cả mọi nơi đang bị đánh bom, và niềm hi vọng lớn nhất của ông là đưa cô bé trở lại nơi được

Khi dàn ban giám khảo quyền lực của Vietnam Young Lions cùng “cất tiếng gầm”

Đầu tháng 3 này, khi cả thế giới hướng mắt trông đợi Oscar – giải thưởng danh giá nhất của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ, thì một “Oscar khác” chuẩn bị những bước đầu tiên trên hành trình tìm kiếm những “tượng đài” sáng tạo mang tên Cannes Lions – Liên hoan

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 2)

Những chiến dịch truyền thông tuyệt vời sẽ giúp thương hiệu thành công trên con đường chinh phục người tiêu dùng. Cùng TCN điểm qua những chiến dịch truyền thông hay nhất năm 2018 thông qua bài viết dưới đây.

Đếm ngược trước giờ đi “săn” của các sư tử trẻ tại Vietnam Young Lions 2018

Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc thi VYL 2018 chính thức “nổ” phát súng mở màn, báo hiệu cuộc đi săn của các chú sư tử trẻ bắt đầu. Cho đến thời điểm hiện tại, VYL 2018 đã có đến 244 đội tham gia với con số tham dự của 3 hạng mục Digital: Film:

Chiến dịch “Bloodnormal” của Libresse – Lột tả mọi câu chuyện bị quảng cáo che giấu về kinh nguyệt

Chúng ta đang sống trong thế giới mà phụ nữ luôn phải im lặng và cảm thấy xấu hổ mỗi khi có kinh. Mặc dù, hình ảnh máu được sử dụng phổ biến trong các phim về tội phạm hoặc kinh dị, hay đơn thuần là trong phim y tế,… Tuy nhiên, kinh nguyệt sẽ bị

Chiến dịch “Project Free Period” – Những phép màu đến từ ngày “đèn đỏ”

Lấy bối cảnh từ cuộc sống của những người phụ nữ Ấn Độ, một đất nước vẫn còn rất nặng nề chuyện “trọng nam khinh nữ”. Đối với phụ nữ nơi đây, kỳ kinh nguyệt là một điều không ai muốn nhắc đến và thậm chí còn rất đáng sợ, vào những ngày đến kỳ, nữ

THỦ THUẬT HAY

Vẽ lên màn hình tắt để mở nhanh ứng dụng trên OPPO A39

Tính năng này là đường tắt để truy cập ứng dụng hoặc thực hiện một thao tác điều khiển nào đó trên điện thoại. Ví dụ, khi bạn vẽ chữ O lên màn hình đang tắt tương đương với mở camera, hay vẽ chữ V để bật đèn Flash...

AutoDrawing: Ứng dụng biến bức tranh nguệch ngoạc trở nên đẹp đẽ hơn

Để vẽ một bức ảnh mới, bạn ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên tay trái và trên cùng màn hình > ấn Start Over > Bức tranh màu trắng trơn sẽ hiện ra. Bạn chọn biểu tượng màu xanh > Các màu vẽ sẽ hiện

H­ướng dẫn cài đặt thiết lập ban đầu cho Smart Tivi Samsung 2018

Khi bạn mới mua tivi về hoặc khi bạn mới khôi phục cài đặt gốc lại cho tivi thì tivi sẽ ở trạng thái như ban đầu với những bước thiết lập đầu tiên.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

Những mẹo cực hay cho người dùng iPhone, iPad

Không được hỗ trợ các tính năng như tải video từ Youtube về Camera Roll, hay tắt các quảng cáo đáng ghét. Nhưng bạn hoàn toàn có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.