Chiến dịch “Bloodnormal” của Libresse – Lột tả mọi câu chuyện bị quảng cáo che giấu về kinh nguyệt

“Bloodnormal”, chiến dịch mà Libresse hợp tác với AMVBBDO London lột tả chân thật câu chuyện về những ngày đèn đỏ của phụ nữ, đã giành giải Grand Prix hạng mục Glass: Lion for Change tại đêm cuối của Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions 2018. 

Chiến dịch “Bloodnormal” của Libresse – Lột tả mọi câu chuyện bị quảng cáo che giấu về kinh nguyệt

Bối cảnh

Chúng ta đang sống trong thế giới mà phụ nữ luôn phải im lặng và cảm thấy xấu hổ mỗi khi có kinh. Mặc dù, hình ảnh máu được sử dụng phổ biến trong các phim về tội phạm hoặc kinh dị, hay đơn thuần là trong phim y tế,… Tuy nhiên, kinh nguyệt sẽ bị biến mất hoặc bị chế giễu nếu nó được hiển thị. Điều này dẫn đến người phụ nữ có tâm lý cảm thấy bản thân ghê tởm mỗi khi đến kỳ.

Văn hóa này đã gây ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của phụ nữ. Theo thống kê, 56% thanh thiếu niên chấp nhận bị bắt nạt hơn là nói với cha mẹ về kinh nguyệt của họ, 42% phụ nữ bị kinh nguyệt làm cho xấu hổ.

Bloodnormal muốn thách thức sự kì thị này và chứng minh rằng kinh nguyệt là chuyện bình thường và không phải xấu hổ. Và chỉ có một cách để kết thúc, đó chính là phải phá vỡ nó.

Chiến lược

Essity là công ty bán các sản phẩm liên quan đến kinh nguyệt, phù hợp là người tiên phong xóa tan điều cấm kị này. Nếu chiến dịch thành công, họ có thể giúp phụ nữ nhận được sự công bằng hơn khi họ phải chịu đựng những kì thị bất công của thế giới về chuyện hết sức bình thường này.

Ngược lại, sức mạnh của một thương hiệu chính thống để đương đầu với sự cấm kỵ này – để thừa nhận rằng thời kì kinh nguyệt là bình thường và thực sự cho mọi người thấy – có thể có tác động tích cực lớn đến phụ nữ và trẻ em gái.

Để tiếp cận phụ nữ và trẻ em gái (thậm chí là đàn ông), họ quyết định đối đầu với các lệnh cấm quảng cáo, mặc kệ sự ghét bỏ và sắp xếp lại danh mục các sản phẩm chăm sóc nữ giới. Thực chất, lệnh cấm lại trở thành một vũ khí chiến lược cho chiến dịch. Sử dụng một bộ phim khiêu khích thể hiện tình trạng cấm kỵ máu kinh nguyệt, thương hiệu có thể chứng minh quan điểm của mình khi tạo ra cuộc tranh luận lớn. Quan trọng hơn, có thể “bình thường hóa” kinh nguyệt bằng cách đưa các cuộc thảo luận này vào các phương tiện truyền thông chính thống và các cuộc đối thoại xã hội. Để lại những hình ảnh tích cực về vấn đề này mà mọi người vẫn chưa nhìn nhận được.

Thực thi 

Thương hiệu đã nỗ lực phá vỡ rào cản suy nghĩ này. Lần đầu tiên, họ cho thấy máu của kinh nguyệt trong bộ phim có quan hệ tình dục, sự đau đớn và một cuộc trò chuyện của một nhóm phụ nữ có nhắc đến kinh nguyệt cũng có đàn ông tham gia. Tất cả để chỉ rõ điều đó là bình thường.

Bộ phim là một bàn đạp, trong từng phân cảnh đều cho thấy các hoạt động activation được kết hợp để lan tỏa thông điệp của mình đến toàn xã hội. Essity còn làm đồ lót thời trang dành riêng cho kỳ kinh nguyệt, bán hàng trăm các nệm bơm phồng có hình dạng băng vệ sinh, sản xuất một cuốn tiểu thuyết graphic, tổ chức các hội thảo tại trường học, sử dụng influencer, chấp nhận “bị ghét” với các reactive video, và dùng một cô gái nổi tiếng viết truyện tranh để tạo ra một câu chuyện hài hước về kinh nguyệt trong thói quen của mình. 

Chiến dịch có mức PR reach hơn 4,5 tỷ cùng nhiều người đồng cảm với 72% phản ứng tích cực cho chiến dịch. Người hâm mộ và người tiêu dùng đã lên tiếng tranh luận và lan tỏa thông điệp thay thương hiệu đến các diễn đàn và nhiều trang web xã hội. Lượng social voice tăng từ 37% đến 90%.

Võ Tú / Advertising Vietnam 

*Nguồn: lovethework

TIN LIÊN QUAN

Chiến dịch “Project Free Period” – Những phép màu đến từ ngày “đèn đỏ”

Lấy bối cảnh từ cuộc sống của những người phụ nữ Ấn Độ, một đất nước vẫn còn rất nặng nề chuyện “trọng nam khinh nữ”. Đối với phụ nữ nơi đây, kỳ kinh nguyệt là một điều không ai muốn nhắc đến và thậm chí còn rất đáng sợ, vào những ngày đến kỳ, nữ

Khi bao bì băng vệ sinh “thay lời muốn nói” cho phụ nữ trong kì kinh nguyệt

Chiến dịch mang tên “Don’t hide it. Period” cũng chính là tên của bao bì. Cách tốt nhất để phá vỡ những rào cản này chính là làm thế nào để mọi người có thể “nói chuyện” với sản phẩm tự nhiên nhất. Agency NH One Design Communications thực hiện cho

Phim ngắn “Hope” của ICRC đạt giải Film Craft Grand Prix tại Cannes

Một bé gái ngồi ở băng ghế sau chiếc xe bố cô lái, đang chảy máu rất nhiều ở vùng bụng. Người cha phải trấn an đứa con của mình trong tình thế ngoài kia tất cả mọi nơi đang bị đánh bom, và niềm hi vọng lớn nhất của ông là đưa cô bé trở lại nơi được

Biến phấn viết bảng thành xà phòng rửa tay, giải pháp sáng tạo hiệu quả nhất Cannes Lions 2018

Ogilvy Mumbai và công ty xà phòng Savlon đối mặt với một vấn đề: Trẻ em ở Ấn Độ ăn bằng tay nhưng thường không rửa bằng xà phòng, và đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và dẫn đến bỏ học. Vì vậy, họ tạo ra Healthy Hands Chalk

7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018

Trong tác phẩm đồ họa tuyệt vời của mình, chiếc headphone chống ồn JBL xuất hiện trong một không gian không mấy hòa bình và tạo thành vách ngăn chống lại mọi ồn ào, lộn xộn xung quanh. Mặc cho những cãi cọ, tiếng trẻ con khóc, những tiếng ồn ào khó

Làm thế nào để quản lý khách sạn hiệu quả?

Xin chào Bizweb. Tôi muốn kinh doanh một khách sạn tầm 30 phòng thì cần thuê bao nhiêu người và...

Đếm ngược trước giờ đi “săn” của các sư tử trẻ tại Vietnam Young Lions 2018

Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc thi VYL 2018 chính thức “nổ” phát súng mở màn, báo hiệu cuộc đi săn của các chú sư tử trẻ bắt đầu. Cho đến thời điểm hiện tại, VYL 2018 đã có đến 244 đội tham gia với con số tham dự của 3 hạng mục Digital: Film:

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Hướng dẫn cách hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn hình khóa trên iPhone

Thời tiết thất thường làm bạn khó chịu, bạn muốn được cập nhật thông tin thời tiết hàng giờ hàng ngày nhưng phải thực hiện quá nhiều thao tác. Hãy cầm chiếc iPhone, cài đặt hệ điều hành iOS 12 và làm theo hướng dẫn cách hiển thị thông tin thời tiết

Tắt thông báo chơi game EverWing trên Facebook Messenger

Cách làm là các bạn vào tài khoản Facebook chính chủ của trò EverWing (đường dẫn tại đây). Sau đó bấm vào tin nhắn để hiện khung chat lên. Trên điện thoại, chúng ta vào tài khoản chat với EverWing, sau đó bấm vào dòng Manager (quản lý) , sau đó bỏ

Cách tắt chụp ảnh khi gọi FaceTime trên iOS 11

Tính năng FaceTime Live Photos trên iOS 11 sẽ mặc định chụp ảnh khi gọi video call.

9 ứng dụng trị giá 42 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 9 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời gian kết thúc nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã có kết quả kiểm tra độ bền […]

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường. Trong các bài test độ bền,

}