Chiến dịch “Bloodnormal” của Libresse – Lột tả mọi câu chuyện bị quảng cáo che giấu về kinh nguyệt

“Bloodnormal”, chiến dịch mà Libresse hợp tác với AMVBBDO London lột tả chân thật câu chuyện về những ngày đèn đỏ của phụ nữ, đã giành giải Grand Prix hạng mục Glass: Lion for Change tại đêm cuối của Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions 2018. 

Chiến dịch “Bloodnormal” của Libresse – Lột tả mọi câu chuyện bị quảng cáo che giấu về kinh nguyệt

Bối cảnh

Chúng ta đang sống trong thế giới mà phụ nữ luôn phải im lặng và cảm thấy xấu hổ mỗi khi có kinh. Mặc dù, hình ảnh máu được sử dụng phổ biến trong các phim về tội phạm hoặc kinh dị, hay đơn thuần là trong phim y tế,… Tuy nhiên, kinh nguyệt sẽ bị biến mất hoặc bị chế giễu nếu nó được hiển thị. Điều này dẫn đến người phụ nữ có tâm lý cảm thấy bản thân ghê tởm mỗi khi đến kỳ.

Văn hóa này đã gây ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của phụ nữ. Theo thống kê, 56% thanh thiếu niên chấp nhận bị bắt nạt hơn là nói với cha mẹ về kinh nguyệt của họ, 42% phụ nữ bị kinh nguyệt làm cho xấu hổ.

Bloodnormal muốn thách thức sự kì thị này và chứng minh rằng kinh nguyệt là chuyện bình thường và không phải xấu hổ. Và chỉ có một cách để kết thúc, đó chính là phải phá vỡ nó.

Chiến lược

Essity là công ty bán các sản phẩm liên quan đến kinh nguyệt, phù hợp là người tiên phong xóa tan điều cấm kị này. Nếu chiến dịch thành công, họ có thể giúp phụ nữ nhận được sự công bằng hơn khi họ phải chịu đựng những kì thị bất công của thế giới về chuyện hết sức bình thường này.

Ngược lại, sức mạnh của một thương hiệu chính thống để đương đầu với sự cấm kỵ này – để thừa nhận rằng thời kì kinh nguyệt là bình thường và thực sự cho mọi người thấy – có thể có tác động tích cực lớn đến phụ nữ và trẻ em gái.

Để tiếp cận phụ nữ và trẻ em gái (thậm chí là đàn ông), họ quyết định đối đầu với các lệnh cấm quảng cáo, mặc kệ sự ghét bỏ và sắp xếp lại danh mục các sản phẩm chăm sóc nữ giới. Thực chất, lệnh cấm lại trở thành một vũ khí chiến lược cho chiến dịch. Sử dụng một bộ phim khiêu khích thể hiện tình trạng cấm kỵ máu kinh nguyệt, thương hiệu có thể chứng minh quan điểm của mình khi tạo ra cuộc tranh luận lớn. Quan trọng hơn, có thể “bình thường hóa” kinh nguyệt bằng cách đưa các cuộc thảo luận này vào các phương tiện truyền thông chính thống và các cuộc đối thoại xã hội. Để lại những hình ảnh tích cực về vấn đề này mà mọi người vẫn chưa nhìn nhận được.

Thực thi 

Thương hiệu đã nỗ lực phá vỡ rào cản suy nghĩ này. Lần đầu tiên, họ cho thấy máu của kinh nguyệt trong bộ phim có quan hệ tình dục, sự đau đớn và một cuộc trò chuyện của một nhóm phụ nữ có nhắc đến kinh nguyệt cũng có đàn ông tham gia. Tất cả để chỉ rõ điều đó là bình thường.

Bộ phim là một bàn đạp, trong từng phân cảnh đều cho thấy các hoạt động activation được kết hợp để lan tỏa thông điệp của mình đến toàn xã hội. Essity còn làm đồ lót thời trang dành riêng cho kỳ kinh nguyệt, bán hàng trăm các nệm bơm phồng có hình dạng băng vệ sinh, sản xuất một cuốn tiểu thuyết graphic, tổ chức các hội thảo tại trường học, sử dụng influencer, chấp nhận “bị ghét” với các reactive video, và dùng một cô gái nổi tiếng viết truyện tranh để tạo ra một câu chuyện hài hước về kinh nguyệt trong thói quen của mình. 

Chiến dịch có mức PR reach hơn 4,5 tỷ cùng nhiều người đồng cảm với 72% phản ứng tích cực cho chiến dịch. Người hâm mộ và người tiêu dùng đã lên tiếng tranh luận và lan tỏa thông điệp thay thương hiệu đến các diễn đàn và nhiều trang web xã hội. Lượng social voice tăng từ 37% đến 90%.

Võ Tú / Advertising Vietnam 

*Nguồn: lovethework

TIN LIÊN QUAN

Chiến dịch “Project Free Period” – Những phép màu đến từ ngày “đèn đỏ”

Lấy bối cảnh từ cuộc sống của những người phụ nữ Ấn Độ, một đất nước vẫn còn rất nặng nề chuyện “trọng nam khinh nữ”. Đối với phụ nữ nơi đây, kỳ kinh nguyệt là một điều không ai muốn nhắc đến và thậm chí còn rất đáng sợ, vào những ngày đến kỳ, nữ

Khi bao bì băng vệ sinh “thay lời muốn nói” cho phụ nữ trong kì kinh nguyệt

Chiến dịch mang tên “Don’t hide it. Period” cũng chính là tên của bao bì. Cách tốt nhất để phá vỡ những rào cản này chính là làm thế nào để mọi người có thể “nói chuyện” với sản phẩm tự nhiên nhất. Agency NH One Design Communications thực hiện cho

Phim ngắn “Hope” của ICRC đạt giải Film Craft Grand Prix tại Cannes

Một bé gái ngồi ở băng ghế sau chiếc xe bố cô lái, đang chảy máu rất nhiều ở vùng bụng. Người cha phải trấn an đứa con của mình trong tình thế ngoài kia tất cả mọi nơi đang bị đánh bom, và niềm hi vọng lớn nhất của ông là đưa cô bé trở lại nơi được

Biến phấn viết bảng thành xà phòng rửa tay, giải pháp sáng tạo hiệu quả nhất Cannes Lions 2018

Ogilvy Mumbai và công ty xà phòng Savlon đối mặt với một vấn đề: Trẻ em ở Ấn Độ ăn bằng tay nhưng thường không rửa bằng xà phòng, và đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và dẫn đến bỏ học. Vì vậy, họ tạo ra Healthy Hands Chalk

7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018

Trong tác phẩm đồ họa tuyệt vời của mình, chiếc headphone chống ồn JBL xuất hiện trong một không gian không mấy hòa bình và tạo thành vách ngăn chống lại mọi ồn ào, lộn xộn xung quanh. Mặc cho những cãi cọ, tiếng trẻ con khóc, những tiếng ồn ào khó

Làm thế nào để quản lý khách sạn hiệu quả?

Xin chào Bizweb. Tôi muốn kinh doanh một khách sạn tầm 30 phòng thì cần thuê bao nhiêu người và...

Đếm ngược trước giờ đi “săn” của các sư tử trẻ tại Vietnam Young Lions 2018

Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc thi VYL 2018 chính thức “nổ” phát súng mở màn, báo hiệu cuộc đi săn của các chú sư tử trẻ bắt đầu. Cho đến thời điểm hiện tại, VYL 2018 đã có đến 244 đội tham gia với con số tham dự của 3 hạng mục Digital: Film:

THỦ THUẬT HAY

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

Hướng dẫn cách tải hình ảnh từ Google về điện thoại trong vòng một nốt nhạc

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn bắt gặp một hình ảnh đẹp trên Google. Bạn muốn tải ảnh từ Google về điện thoại nhưng chưa biết cách.

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim Lotte trực tuyến trên điện thoại 2023

Việc đặt vé xem phim Lotte trực tuyến để xem những bộ phim hay, phim bom tấn khá tiện lợi. Chúng ta sẽ không mất nhiều thời gian để đến rạp sớm, không lo hết vé những bộ phim chiếu rạp hot hiện nay như Chàng vợ của em,

Sự khác nhau giữa chuẩn Wifi 802.11ac và 802.11n

802.11ac được giới thiệu vào năm 2013 và bạn sẽ tìm thấy chuẩn này trên các dòng điện thoại thông minh, laptop, máy tính và TV thông minh. Chuẩn 802.11ac được phát triển thành công dựa trên chuẩn 802.11n được giới

Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Chia đôi màn hình là tính năng giúp bạn mở cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình điện thoại. Cả hai ứng dụng này đều chạy song song giúp việc sử dụng điện thoại của bạn sẽ trở nên rất trực quan.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công