Galaxy Tab S11 và Tab S11 Ultra ra mắt: Thiết kế siêu mỏng, Samsung Dex cải tiến
Cannes Lions Titanium: Giải thưởng đỉnh cao sáng tạo cho những chiến dịch truyền cảm hứng
Đó là những chiến dịch về một quốc tịch mới dành cho những người không thuộc về một quốc gia nào, là một cách bầu cử táo bạo dành cho các cử tri, là một phụ nữ đá bay những chuẩn mực xã hội và là một cô bé nhỏ tuổi, người trở thành một hình ảnh toàn cầu về sự kiên cường.
Đây là những chiến dịch được vinh danh tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions và đã được trao giải thưởng được khao khát nhất: Giải Titanium Lions. Giải thưởng này được tạo ra để dành cho những chiến dịch marketing không phù hợp với bất kỳ hạng mục truyền thống nào. Trước đây giải thưởng này đã thuộc về chiến dịch ‘#OptOutside’ của REI’s và ‘Emoji Ordering’ của Domino’s Pizza.
Những chiến dịch đạt giải Titanium năm nay gồm có:
Chiến dịch ‘Fearless Girl’: Thực hiện bởi McCann New York cho State Street Global Advisors (chiến dịch cũng đạt giải Grand Prix)
Một hình ảnh nhỏ bé nhưng lại có tác động lớn chưa từng thấy, Fearless Girl là một bức tượng bằng đồng được tạo bởi McCann New York và đặt đối diện với bức tượng Charging Bull nổi tiếng của Phố Wall. Bức tượng cô bé đã nhanh chóng trở thành cảm hứng trên toàn thế giới với hàng ngàn lượt selfie bên cạnh bức tượng. Fearless Girl được thiết kế cho quỹ đầu tư State Street Global Advisors để làm nổi bật vai trò của phụ nữ ở những vai trò lãnh đạo trong kinh doanh.
Chiến dịch ‘My Mutant Brain’: Thực hiện bởi MJZ Los Angeles, Black USA và Frame NY cho Kenzo World
Rất hiếm chiến dịch của thương hiệu giành được sự chú ý bởi yêu cầu về tính sáng tạo, đổi mới của Ban giám khảo hạng mục Titanium, nhưng chiến dịch của nước hoa thương hiệu Kenzo đã làm được điều này.
Ban giám khảo nói rằng sự thành công của video vũ đạo này không có nhiều về sự đổi mới nhưng lại thể hiện được sự thay đổi về hình ảnh người phụ nữ được miêu tả trong marketing.
Ông Jaime Robinson, CEO của Joan và là một thành viên Ban giám khảo hạng mục Titanium cho biết: “Nhiều thập kỷ qua, ngành công nghiệp của chúng ta đã đối xử với phụ nữ như là những cỗ máy mua sắm phi lý trí và thực sự đã không cho họ sự tôn trọng cũng như thừa nhận họ là một chủ thể của nhân loại với những giấc mơ và hy vọng. Năm nay, Fearless Girl và Kenzo đã đổi mới cách chúng ta nhìn nhận về người phụ nữ trong các chiến dịch quảng cáo.”
Ông John Mescall, Global Executive Creative Director của McCann và là thành viên Ban giám khảo cho biết đoạn video của Kanzo đã chứng minh cho thế giới quảng cáo thấy rằng phụ nữ cũng có những cảm xúc phức tạp và ý chí mạnh mẽ.
Ông nói: “Bạn có thể thấy mâu thuẫn bên trong người phụ nữ đó. Cô ấy cố gắng làm hài lòng mọi người nhưng bên trong cô ấy lại rất hoang dại. Bạn có thể thấy điều đó trong 15 giây đầu tiên của đoạn video. Rồi sang 2 phút tiếp theo, cô ấy hoàn toàn quăng đi những thứ vớ vẩn biểu hiện bên ngoài. Có bao nhiêu quảng cáo cho thấy đàn ông làm được như vậy? Đàn ông được chấp nhận thể hiện tính cách của mình, nhưng phụ nữ chỉ được cho phép thể hiện bản thân trong một phạm vi cảm xúc rất hạn hẹp.”
Chiến dịch ‘Refugee Nation’: Thực hiện bởi Ogilvy New York cho Amnesty International
Khi 10 người tị nạn đến tranh tài tại Olympics 2016, họ không thể hiện được mình thuộc quốc gia nào khi thi đấu. Amnesty và Ogilvy đã tạo nên một lá cờ không chỉ là để kết hợp các vận động viên Olympic này lại với nhau mà còn thu hút được sự chú ý của hàng triệu người tị nạn trên khắp thế giới.
Làm việc với những nghệ sỹ và nhạc sỹ tị nạn, Ogilvy đã thiết kế nên một lá cờ dành cho người tị nạn, lá cờ có màu cam với 1 sọc ngang màu đen tượng trưng cho áo phao cứu hộ, đây là biểu tượng hóa hình ảnh của biết bao nhiêu người đã mạo hiểm cuộc sống của mình để trốn khỏi những khu vực có chiến tranh và trôi dạt vào những vùng đất khác.
Chiến dịch ‘Boost Your Voice’: Thực hiện bởi 180LA cho Boost Mobile
Nhiều cộng đồng tại Mỹ gặp khó khăn khi tiếp cận các điểm bỏ phiếu, Boost Mobile và agency 180LA đã có ra một giải pháp cho vấn đề này khi quyết định biến các cửa hàng của Boost Mobile trở thành điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử. Chiến dịch đã cho thấy những mối đe dọa về mặt chính trị và những thách thức về mặt hậu cần. Thế nhưng Boost Mobile vẫn kiên trì và hiệu thậm chí còn được mở rộng khi ngôi sao Chance the Rapper cũng tham gia vào chiến dịch.
Kết quả đã giúp Chicago có được một ngày bầu cử sớm và sôi động nhất trong lịch sử và số cử tri đi bầu đã tăng 23% ở các quận cho phép các cửa hàng của Boost Mobile trở thành điểm bỏ phiếu.
Kim Huy / Brands Vietnam
* Nguồn: David Griner / Adweek
TIN LIÊN QUAN
Biến phấn viết bảng thành xà phòng rửa tay, giải pháp sáng tạo hiệu quả nhất Cannes Lions 2018
Ogilvy Mumbai và công ty xà phòng Savlon đối mặt với một vấn đề: Trẻ em ở Ấn Độ ăn bằng tay nhưng thường không rửa bằng xà phòng, và đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và dẫn đến bỏ học. Vì vậy, họ tạo ra Healthy Hands Chalk
7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018
Trong tác phẩm đồ họa tuyệt vời của mình, chiếc headphone chống ồn JBL xuất hiện trong một không gian không mấy hòa bình và tạo thành vách ngăn chống lại mọi ồn ào, lộn xộn xung quanh. Mặc cho những cãi cọ, tiếng trẻ con khóc, những tiếng ồn ào khó
Phim ngắn “Hope” của ICRC đạt giải Film Craft Grand Prix tại Cannes
Một bé gái ngồi ở băng ghế sau chiếc xe bố cô lái, đang chảy máu rất nhiều ở vùng bụng. Người cha phải trấn an đứa con của mình trong tình thế ngoài kia tất cả mọi nơi đang bị đánh bom, và niềm hi vọng lớn nhất của ông là đưa cô bé trở lại nơi được
Cùng gặp Grant – Người đàn ông được thiết kế để “sống sót” trong thế giới quảng cáo
Chiến dịch này đã gom hết các giải thưởng, cạnh tranh với cả “Fearless Girl” vô cùng thành công. Nhưng thành công thực sự chính là khi có chiến dịch khác nhại lại hình ảnh Graham.
Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 2)
Những chiến dịch truyền thông tuyệt vời sẽ giúp thương hiệu thành công trên con đường chinh phục người tiêu dùng. Cùng TCN điểm qua những chiến dịch truyền thông hay nhất năm 2018 thông qua bài viết dưới đây.
Khi dàn ban giám khảo quyền lực của Vietnam Young Lions cùng “cất tiếng gầm”
Đầu tháng 3 này, khi cả thế giới hướng mắt trông đợi Oscar – giải thưởng danh giá nhất của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ, thì một “Oscar khác” chuẩn bị những bước đầu tiên trên hành trình tìm kiếm những “tượng đài” sáng tạo mang tên Cannes Lions – Liên hoan
Mê mẩn trước cỗ máy Rube Goldberg của Domino trong chiến dịch mới
Domino tạo cỗ máy Rube Goldberg và trò chơi Pizza trên di động để phục vụ cho chiến dịch quảng bá chương trình Piece of the Pie Rewards. Có rất nhiều cách để có thể tạo ra những cỗ máy liên hoàn này, từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên việc tạo ra
Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho J. Walter Thompson APAC
Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn cách xử lý TeamViewer bị mắc lỗi giới hạn thời gian kết nối
Lỗi kết nối bị giới hạn thời gian nghĩa là, người dùng chỉ có thể sử dụng TeamViewer trong khoảng thời gian tối đa là 5 phút. Điều này gây ra cực kỳ nhiều phiền toái nhất là khi người dùng đanng có công việc khẩn cấp.
Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ
Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.
Bỏ túi ngay cách khắc phục lỗi không gửi được iMessage trên iPhone
Bạn đang sử dụng iPhone làm thiết bị chính. Bạn hay sử dụng iMessage để nhắn tin cho bạn bè và người thân. Tuy nhiên, iPhone của bạn thỉnh thoảng không gửi được iMessage làm bạn vô cùng khó chịu.
Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”
Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.
Cách chơi Clash Of Kings trên máy tính với Bluestacks 3
Lại thêm một tựa game chiến thuật đang thu hút người chơi Việt Nam hiện nay, nhưng thay vì chơi trên chiếc điện thoại với màn hình chật hẹp thì tại sao không chơi Clash of Kings trên máy tính, laptop với Bluestacks 3
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu
Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung
Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài
Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này
Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150
Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,