Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 2)


 

 

McDonald’s – “Follow the Arches”

Có rất nhiều thương hiệu khi cắt nhỏ logo của mình vẫn khiến người tiêu dùng nhận ra. Và đây chính xác là những gì McDonald đã truyền tải trong một trong những quảng cáo ngoài trời thông minh nhất năm nay.

Chiến dịch mang tên “Follow the Arches”, cho thấy những hình ảnh McDonald cắt xén logo thương hiệu của mình để giúp tạo ra những mũi tên dẫn đường giúp tài xế lái xe đến cửa hàng thức ăn nhanh gần nhất ở khu vực giao thông cao tốc ở Toronto, Canada.

Chiến dịch ban đầu bao gồm bốn bảng quảng cáo, ba bảng tĩnh và một bản kỹ thuật số, với các phần chữ của thương hiệu xuất hiện cùng với các điều hướng: ở bên phải hoặc bên phải của bạn, vòng lại, gần lối ra… 

Bối cảnh và tông màu của biển quảng cáo là những gì đem tới thành công cho thương hiệu. Chiến dịch này từ McDonald rất đơn giản nhưng lại cực kì táo bạo. Và nó đã được đón nhận nồng nhiệt khi giành giải thưởng quảng cáo ngoài trời Grand Prix tại Lễ hội Lions Cannes Lions năm nay.

McDonald cũng đã lật ngược chữ M của mình để đón chào Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, để đổi thành chữ W trong Women.

Smirnoff – ‘Equaliser’

Smirnoff đang thực hiện sứ mệnh thúc đẩy sự bình đẳng giới trong ngành công nghiệp âm nhạc vào năm 2020 thông qua “Equalizing Music”, một sáng kiến ​​toàn cầu trong ba năm được giao nhiệm vụ tăng gấp đôi số lượng nữ ca sĩ và truyền cảm hứng cho thế hệ DJ nữ tiếp theo.

Sau khi phát hiện ra rằng không có bài hát nào trong số 10 bài hát được phát trực tiếp nhiều nhất trên Spotify năm 2017 được trình diễn bởi các nữ nghệ sĩ hoặc ban nhạc nữ, thương hiệu vodka quyết định đã đến lúc phải khắc phục sự cân bằng. Ra mắt để hỗ trợ Ngày Quốc tế Phụ nữ vào tháng 3, Smirnoff đã phân tích thói quen của người dùng thông qua tài khoản Spotify, cung cấp cho họ phần trăm số lượng nghệ sĩ nam so với nữ mà họ nghe.

Để đạt được danh sách phát cân bằng, người nghe có thể di chuyển một thanh trượt trong ứng dụng Spotify để tăng số lượng nghệ sĩ nữ. Cùng với việc cho phép người nghe khám phá thêm nhiều nghệ sĩ nữ, Equalizer đã ảnh hưởng trực tiếp đến mô hình kinh doanh Spotify. 

(Video: Smirnoff)

Mục tiêu của Smirnoff là thúc đẩy nhận thức về xu hướng giới tính trong âm nhạc và cho phép người dùng hành động để góp phần lấy lại sự cân bằng.

Bộ chỉnh âm tạo ra một sự thay đổi rõ rệt trong thói quen nghe. Sau khi ra mắt chiến dịch, số lượng nghệ sĩ nữ được phát trực tiếp qua Spotify đã tăng 52%, với Equalizer tạo ra 2,7 triệu cơ hội cho các nghệ sĩ nữ được phát hiện.

Stabilo – “Highlight the Remarkable”

Quảng cáo ngoài trời và in ấn với được tạo bởi agency DDB Group ở Đức khi sử dụng một vài bức ảnh đen trắng trong lịch sử. Điều đáng nói là chiếc bút màu Highlight vàng làm nổi bật lên hình ảnh người phụ nữ đáng chú ý trong bức tranh với những thành tựu đáng chú ý của cô.

Những người phụ nữ được đánh dấu nổi bật trong các bức ảnh bao gồm nhà toán học NASA Kinda Johnson, người chịu trách nhiệm tính toán con đường an toàn cho Apollo trở về trái đất hay nhà vật lý Lise Meitner, người đã phát hiện ra phân hạch hạt nhân được trao Giải thưởng cao quý; và Edith Wilson, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, người đảm nhận trách nhiệm của chồng Woodrow Wilson, khi ông bị đột quỵ trong nhiệm kỳ đầu tiên làm Tổng thống Mỹ. 

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 2)

Thương hiệu bút dạ quang Stabilo Boss là người đầu tiên gây chú ý cho các chiến dịch quảng cáo sáng tạo với chiến dịch “Làm nổi bật những điều khác biệt” vào đầu năm nay.  (Ảnh: Marketing Week)

Chiến dịch đã giành được sự chú ý và các giải thưởng hạng vàng và bạc trong các hạng mục in ấn tại Cannes Lions. Điều đó giúp nó thu hút sự chú ý của thế giới rộng lớn hơn, với các bản dịch tiếng Anh của chiến dịch lan truyền rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội, dẫn đến hơn 10 triệu lượt hiển thị trên Twitter chỉ sau vài ngày.

KFC – ‘FCK’

KFC phải đối mặt với thảm họa vào tháng 2 khi buộc phải đóng cửa hàng trăm nhà hàng tạm thời vì đã sự cố hết sạch nguồn cung – những phần gà hấp dẫn. Ngoài tác động rõ ràng đến hoạt động kinh doanh của mình, sự thiếu hụt còn đe dọa làm đến thương hiệu và khiến các nhà tiếp thị của phải giải quyết khủng hoảng truyền thông.

Trường hợp nhiều thương hiệu có thể đã cố gắng để có một giọng điệu nghiêm túc vì sợ khách hàng khó chịu hơn nữa, KFC thay vào đó chọn phong cách dí dỏm, sắp xếp lại các chữ cái tên của mình để đánh vần từ FCK trong một print-ads xin lỗi về sự lộn xộn. Quảng cáo đó, được tạo bởi London Mother, là một sự thừa nhận rằng lời xin lỗi cần phải vừa chân thành vừa không quá nghiêm trọng, một sự cân bằng khó tìm thấy đối với những thương hiệu lớn.

Quảng cáo đã nhận được lời khen ngợi từ các ngành công nghiệp tiếp thị và đã được khen thưởng rộng rãi cho sự sáng tạo của nó. Nó đã giành được giải Gold Lions tại Liên hoan Cannes Lions ở hạng mục Sáng tạo và KFC đã được đề cử giải Thương hiệu của năm tại lễ trao giải Marketing Week Masters. 

KFC phải đối mặt với thảm họa vào tháng 2 khi buộc phải đóng cửa hàng trăm nhà hàng tạm thời vì đã sự cố hết sạch nguồn cung (Ảnh: KFC)

BrewDog – “Rate My Beer”

BrewDog đã có một năm cố gắng không ngừng để trở thành một thương hiệu dành cho gia đình trong khi vẫn giữ được vị thế bên ngoài sắc sảo. Mặc dù không phải lúc nào cũng đúng (ví dụ như bia màu hồng cho Ngày Quốc tế Phụ nữ), chiến dịch “Rate My Beer” đã đánh bại các đối thủ trong ngành bia hơi.

Quảng cáo cho người tiêu dùng thấy tại sao Punk IPA của nó là loại bia cao cấp. Chiến dịch, được tạo ra bởi cơ quan Isobel, đã lấy điểm số chung của người tiêu dùng của các nhà sản xuất bia lớn từ trang web RateBeer.com, và đặt chúng ngay bên cạnh nhà sản xuất bia BrewDog tựa Punk IPA. Nó đã so sánh trực tiếp điểm số của BrewDog với Budweiser là 97/100, với Carling là 0/100 và một số thương hiệu khác.

BrewDog cũng nhái lại các nhãn hiệu trên các quảng cáo của mình với câu hỏi như “Wassup, Bud?” hay “Good Call, Fosters?” để trêu chọc các đối thủ. Đây là một động thái tốt từ BrewDog, công ty đã thống trị lĩnh vực bia thủ công của Anh nhưng đang tìm cách củng cố vị thế của mình trong ngành công nghiệp bia. 

BrewDog cũng nhại lại các nhãn hiệu trên các quảng cáo của mình với câu hỏi như “Wassup, Bud?” (Ảnh: Marketing Week)

Kết

Trên đây là những chiến dịch truyền thông hay nhất năm được bình chọn bởi Marketing Week. Một chiến dịch quảng cáo có được đầu tư và có ý nghĩa sẽ đem tới những thành công cho thương hiệu trên con đường chinh phục người tiêu dùng.

Nguồn: Marketing Week

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tong-ket-2018-nhung-chien-dich-truyen-thong-hay-nhat-nam-phan-2/

TIN LIÊN QUAN

Chơi khăm McDonald, ứng dụng của Burger King dẫn đầu bảng xếp hạng về lượt tải

Burger King đã thu hút sự chú ý của quốc gia trong tuần này khi cung cấp chiếc bánh Whoppers với giá 1 xu cho những người lái xe đến một cửa hàng McDonald. Ưu đãi này chỉ áp dụng đối với những người đến tại địa điểm McDonald gần nhất và đặt chiếc

McDonald’s: Mỗi đơn hàng đều có chuyến đi riêng

Khi McDonald’s lần đầu tiên ra mắt dịch vụ giao hàng, nó không có giao nhiều địa điểm giống như bây giờ. Thật không may, một số khách hàng tiềm năng đã không sử dụng dịch vụ này bởi suy nghĩ rằng nó vẫn còn nhiều hạn chế như lúc mới bắt đầu.

Burger King chơi khăm McDonald’s với geo-fence trên thiết bị di động

Burger King tung ra một đoạn quảng cáo mang tên “Whopper Detour” dựa trên ý tưởng hàng rào địa lý trên thiết bị di động để chỉ đạo khách hàng đến Burger King từ những cửa hàng của thương hiệu McDonald’s. Đây là quả là cú chơi khăm khá thú vị khi

Subway tuyên chiến với McDonald’s khi tung ra loạt quảng cáo đá xéo đối thủ

“Người tiêu dùng có thói quen mua bánh mì kẹp thịt theo kiểu takeaway để tiện mang đi,” Giám đốc quảng cáo Chris Carroll nói. “Giờ thì khách hàng có thể cân nhắc việc phá vỡ những thói quen đó và đi đến cửa hàng Subway gần nhất. Đó chính là chiến

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

KFC, Tide, Nike giành những chiến thắng vang dội tại Twitter năm 2018

Với 300 triệu người sử dụng hoạt động mỗi ngày, Twitter hiện đang là mạng xã hội tập trung sự thu hút của những thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới sau khi Facebook đã dần trở nên bão hòa. Năm qua Twitter đã chứng kiến một loạt những chiến dịch

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến

THỦ THUẬT HAY

Cách copy nhạc vào iPhone không cần iTunes

Nhiều người sử dụng sản phẩm di động của Apple cảm thấy khá bực mình vì phải phụ thuộc vào iTunes để quản lý nhạc trong iPhone, mặc dù iTunes là một cách hay để quản lý thư viện nhạc của bạn. Vì vậy, bài viết sau sẽ

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ghi chú trên iPhone

Đặc biệt từ iOS 11 chúng ta thấy ứng dụng ghi chú trên iPhone càng trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích mà bạn cần phải biết với ứng dụng ghi chú trên iPhone để biến nó thành công cụ

Top 5 phần mềm tăng tốc máy tính siêu nhanh không phải ai cũng biết

Sau một thời gian sử dụng máy tính thường xuyên, nhiều người phàn nàn rằng máy tính của mình bị chạy chậm hơn. Để khắc phục lỗi này người dùng có thể tham khảo một số phần mềm tăng tốc máy tính hiệu quả dưới đây. Top 5

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.