Burger King chơi khăm McDonald’s với geo-fence trên thiết bị di động
Geofencing (có thể dịch là hàng rào địa lý) là một ý tưởng thiết lập các “hàng rào” (fence) xung quanh một khu vực nhất định qua những ứng dụng kỹ thuật số và cho phép lập trình viên xác định bán kính khu vực đã rào lại. Với khu vực này, lập trình viên có thể bắt được các sự kiện vào, sự kiện ra và những người xung quanh khu vực đó, rồi dựa vào hành động đó mà điều hướng người dùng làm theo ý đồ của thương hiệu.
Người dùng điện thoại thông minh đi trong phạm vi 600 feet của hầu hết các địa điểm của McDonald có thể đặt mua bánh Burger King Whopper chỉ với một xu, từ ứng dụng Burger King được cải tiến của chuỗi bánh burger nổi tiếng nhất thế giới này.
(Video: Burger King)
Sau khi người tiêu dùng đặt hàng, ứng dụng sẽ điều hướng họ khỏi McDonald’s và về phía Burger King gần nhất để nhận thức ăn của chính mình. Chiến dịch Whopper Detour được khởi động vào ngày 4 tháng 12 và kéo dài đến hết ngày 12 tháng 12.
Chương trình khuyến mại Whopper Detour là một phần trong nỗ lực của Burger King nhằm quảng bá các tính năng đặt hàng trước của ứng dụng dành cho thiết bị di động được thiết kế lại để kích thích người dùng hơn. Người dùng ứng dụng BK chỉ được phép đổi phiếu mua hàng miễn phí một lần trong thời gian chiến dịch.
Chiến dịch của Burger King mang tên “Whopper Detour” nhắm mục tiêu khách hàng của McDonald khi họ có tâm trạng ăn bánh hamburger nhất. Chiến dịch “chinh phục địa lý” như vậy dựa trên công nghệ GPS để tạo ra một hàng rào ảo xung quanh một khu vực được xác định trước là một ứng dụng đầy hứa hẹn cho các nhà tiếp thị di động. Dunkin đã thử nghiệm hàng rào địa lý trong năm 2014 để gửi phiếu giảm giá cho khách hàng đến được gần các địa điểm của đối thủ cạnh tranh. Chiến dịch đó tạo ra tỷ lệ mua lại phiếu giảm giá 3,6%, hiệu quả hơn các phương pháp tiếp thị khác. Do đó, nỗ lực của Burger King có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và khuyến khích lượt tải xuống ứng dụng di động mới này.
Ứng dụng kỹ thuật số vào kinh doanh
Nền tảng di động đã trở thành chiến dịch tiếp thị mới nhất cho các nhà hàng phục vụ nhanh (QSR). Với Burger King, các tính năng đặt hàng trước để cạnh tranh với các dịch vụ giao hàng như DoorDash, Postmates, GrubHub và Uber Eats và McDonald’s đã được cập nhật.
Sự thúc đẩy những ứng dụng trên di động của McDonald là một phần của nỗ lực rộng lớn để thu hút các Millennials – những khách hàng cốt lõi – những người đã bỏ qua chuỗi cửa hàng ăn nhanh để tới những nhà hàng bình dân với mức giá dễ chịu hơn. Những nỗ lực của MacDonald’s đạt được những thành quả nhất định khi công ty báo cáo rằng tốc độ tải xuống ứng dụng đã tăng gấp đôi trong quý 3 năm 2018. McDonald’s cho biết ứng dụng của nó đã được tải xuống khoảng 60 triệu lần.
Tương tự như McDonald’s, Burger King đang chú trọng hơn vào ứng dụng di động và các tính năng đặt hàng trước, có thể giúp chuỗi cửa hàng burger thu hút những hiểu biết có giá trị về sở thích của khách hàng và điều chỉnh chiến lược để đáp ứng nhu cầu của họ.
Burger King đã chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình kể từ khi công ty mẹ Restaurant Brands International đưa cựu giám đốc tài chính Josh Kobza làm giám đốc công nghệ và phát triển vào tháng một. Là “gã khổng lồ công nghệ” của công ty, ông đã cố gắng theo kịp các đối thủ QSR, thanh toán và giao hàng điện thoại di động là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng của họ. Chuỗi cửa hàng burger trong năm nay đã tổ chức một số chương trình khuyến mãi với dịch vụ cung cấp thực phẩm DoorDash, bao gồm giao hàng miễn phí từ 1.300 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ vào cuối tuần Labor Day, tiếp quản tiếp thị nền tảng trò chơi video Twitch và giới thiệu “Dogpper”.
Kết
Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của những ứng dụng kỹ thuật số trong sự thành công của thương hiệu. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi và ứng dụng những ký thuật này vào quá trình kinh doanh. Do đó, thương hiệu nào bỏ qua những điểm mấu chốt này sẽ bị tụt hậu về phía sau.
Nguồn: Marketing Dive
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/burger-king-choi-kham-mcdonalds-voi-geo-fence-tren-thiet-bi-di-dong/