Burger King chơi khăm McDonald’s với geo-fence trên thiết bị di động


 

Burger King chơi khăm McDonald’s với geo-fence trên thiết bị di động

Geofencing (có thể dịch là hàng rào địa lý) là một ý tưởng thiết lập các “hàng rào” (fence) xung quanh một khu vực nhất định qua những ứng dụng kỹ thuật số và cho phép lập trình viên xác định bán kính khu vực đã rào lại. Với khu vực này, lập trình viên có thể bắt được các sự kiện vào, sự kiện ra và những người xung quanh khu vực đó, rồi dựa vào hành động đó mà điều hướng người dùng làm theo ý đồ của thương hiệu.

Người dùng điện thoại thông minh đi trong phạm vi 600 feet của hầu hết các địa điểm của McDonald có thể đặt mua bánh Burger King Whopper chỉ với một xu, từ ứng dụng Burger King được cải tiến của chuỗi bánh burger nổi tiếng nhất thế giới này. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Pg5EmtaSCL4]

(Video: Burger King)

Sau khi người tiêu dùng đặt hàng, ứng dụng sẽ điều hướng họ khỏi McDonald’s và về phía Burger King gần nhất để nhận thức ăn của chính mình. Chiến dịch Whopper Detour được khởi động vào ngày 4 tháng 12 và kéo dài đến hết ngày 12 tháng 12.

Chương trình khuyến mại Whopper Detour là một phần trong nỗ lực của Burger King nhằm quảng bá các tính năng đặt hàng trước của ứng dụng dành cho thiết bị di động được thiết kế lại để kích thích người dùng hơn. Người dùng ứng dụng BK chỉ được phép đổi phiếu mua hàng miễn phí một lần trong thời gian chiến dịch.

Chiến dịch của Burger King mang tên “Whopper Detour” nhắm mục tiêu khách hàng của McDonald khi họ có tâm trạng ăn bánh hamburger nhất. Chiến dịch “chinh phục địa lý” như vậy dựa trên công nghệ GPS để tạo ra một hàng rào ảo xung quanh một khu vực được xác định trước là một ứng dụng đầy hứa hẹn cho các nhà tiếp thị di động. Dunkin đã thử nghiệm hàng rào địa lý trong năm 2014 để gửi phiếu giảm giá cho khách hàng đến được gần các địa điểm của đối thủ cạnh tranh. Chiến dịch đó tạo ra tỷ lệ mua lại phiếu giảm giá 3,6%, hiệu quả hơn các phương pháp tiếp thị khác. Do đó, nỗ lực của Burger King có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và khuyến khích lượt tải xuống ứng dụng di động mới này.

Ứng dụng kỹ thuật số vào kinh doanh

Nền tảng di động đã trở thành chiến dịch tiếp thị mới nhất cho các nhà hàng phục vụ nhanh (QSR). Với Burger King, các tính năng đặt hàng trước để cạnh tranh với các dịch vụ giao hàng như DoorDash, Postmates, GrubHub và Uber Eats và McDonald’s đã được cập nhật.

Sự thúc đẩy những ứng dụng trên di động của McDonald là một phần của nỗ lực rộng lớn để thu hút các Millennials – những khách hàng cốt lõi – những người đã bỏ qua chuỗi cửa hàng ăn nhanh để tới những nhà hàng bình dân với mức giá dễ chịu hơn. Những nỗ lực của MacDonald’s đạt được những thành quả nhất định khi công ty báo cáo rằng tốc độ tải xuống ứng dụng đã tăng gấp đôi trong quý 3 năm 2018. McDonald’s cho biết ứng dụng của nó đã được tải xuống khoảng 60 triệu lần. 

Tương tự như McDonald’s, Burger King đang chú trọng hơn vào ứng dụng di động và các tính năng đặt hàng trước, có thể giúp chuỗi cửa hàng burger thu hút những hiểu biết có giá trị về sở thích của khách hàng và điều chỉnh chiến lược để đáp ứng nhu cầu của họ.

Burger King đã chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình kể từ khi công ty mẹ Restaurant Brands International đưa cựu giám đốc tài chính Josh Kobza làm giám đốc công nghệ và phát triển vào tháng một. Là “gã khổng lồ công nghệ” của công ty, ông đã cố gắng theo kịp các đối thủ QSR, thanh toán và giao hàng điện thoại di động là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng của họ. Chuỗi cửa hàng burger trong năm nay đã tổ chức một số chương trình khuyến mãi với dịch vụ cung cấp thực phẩm DoorDash, bao gồm giao hàng miễn phí từ 1.300 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ vào cuối tuần Labor Day, tiếp quản tiếp thị nền tảng trò chơi video Twitch và giới thiệu “Dogpper”.

Kết

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của những ứng dụng kỹ thuật số trong sự thành công của thương hiệu. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi và ứng dụng những ký thuật này vào quá trình kinh doanh. Do đó, thương hiệu nào bỏ qua những điểm mấu chốt này sẽ bị tụt hậu về phía sau.

Nguồn: Marketing Dive

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/burger-king-choi-kham-mcdonalds-voi-geo-fence-tren-thiet-bi-di-dong/

TIN LIÊN QUAN

Chơi khăm McDonald, ứng dụng của Burger King dẫn đầu bảng xếp hạng về lượt tải

Burger King đã thu hút sự chú ý của quốc gia trong tuần này khi cung cấp chiếc bánh Whoppers với giá 1 xu cho những người lái xe đến một cửa hàng McDonald. Ưu đãi này chỉ áp dụng đối với những người đến tại địa điểm McDonald gần nhất và đặt chiếc

The Habit Burger Grill Welcomes Jack Hinchliffe as Its New

IRVINE, Calif., March 09, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) -- The Habit Burger Grill, the California-based restaurant company renowned for its award-winning...

10 chiến dịch Marketing “đáng sợ” mùa Halloween sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Trong dịp Halloween năm 2017, thương hiệu kẹo chocolate nổi tiếng M&M’s đã cho khách hàng tương tác với những câu chuyện ma của mình hàng tuần trên Facebook, Twitter và Instagram trong suốt tháng 10 cho đến ngày Halloween. Câu chuyện ma Millie

Subway tuyên chiến với McDonald’s khi tung ra loạt quảng cáo đá xéo đối thủ

“Người tiêu dùng có thói quen mua bánh mì kẹp thịt theo kiểu takeaway để tiện mang đi,” Giám đốc quảng cáo Chris Carroll nói. “Giờ thì khách hàng có thể cân nhắc việc phá vỡ những thói quen đó và đi đến cửa hàng Subway gần nhất. Đó chính là chiến

Video cận cảnh một chiếc Galaxy Note 7 đang bốc khói nghi ngút

Điều đáng nói là chiếc Galaxy Note 7 này là máy thay thế, thuộc diện an toàn. Vụ việc xảy ra tại một quán Burger King ở Hàn Quốc.

Khởi động Tiệc chào hè 5.5, NowFood tung ra hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tiếp nối thành công của sự kiện Đại Tiệc Thương Hiệu 4.4, NowFood chính thức khởi động Tiệc chào hè 5.5, tự tin mang đến cho người dùng trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất với hàng loạt bộ sưu tập xịn sò khi đặt món qua NowFood trên ứng dụng Now và

Chorme Extension biến ảnh Donald Trump thành bánh burger

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua đã để lại trong lòng người Mỹ nhiều cảm xúc. Để giúp những người đang thất vọng có thể cười và chấp nhận sự thật...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách phá khóa iCloud iPad Mini 1

Trong những trường hợp cấp bách buộc bạn phải biết cách phá khóa iCloud iPad Mini 1. Không cần tìm kiếm trên mạng cũng như mang máy ra cửa hàng để phá khóa, bạn chỉ cần lưu lại cách phá khóa iCloud iPad Mini 1 dưới đây

Cách chỉnh vị trí của webcam khi Live Stream Video trên Facebook

Bạn xem các kênh Stream và thấy họ có 1 cái hình webcam nho nhỏ ở góc màn hình? Thiết lập như nào để stream được như vậy nhỉ?

Thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7, driver USB 3.0

Với một số dòng máy đời mới hiện nay các hãng sản xuất đã không còn hỗ trợ Windows 7, đặc biệt là Windows 7 32 bit và khi bạn tiến hành cài đặt sẽ xảy ra lỗi không nhận USB. Để khắc phục tình trạng trên bạn phải thêm

Chia sẻ mọi dữ liệu cực nhanh giữa 2 thiết bị iPhone

AirDrop được trang bị trên các thiết bị iOS 7 và Mac OS X Lion (10.7) trở lên, tính năng giúp chia sẻ dữ liệu giữa hai thiết bị...

7 mẹo giúp bạn lướt web trên iPhone tuyệt vời hơn

Chắc chắn Safari không còn là trình duyệt web quá xa lạ với người dùng iPhone. Có khá nhiều thủ thuật trên trình duyệt đặc biệt của Apple, tuy...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải