Burger King chơi khăm McDonald’s với geo-fence trên thiết bị di động


 

Burger King chơi khăm McDonald’s với geo-fence trên thiết bị di động

Geofencing (có thể dịch là hàng rào địa lý) là một ý tưởng thiết lập các “hàng rào” (fence) xung quanh một khu vực nhất định qua những ứng dụng kỹ thuật số và cho phép lập trình viên xác định bán kính khu vực đã rào lại. Với khu vực này, lập trình viên có thể bắt được các sự kiện vào, sự kiện ra và những người xung quanh khu vực đó, rồi dựa vào hành động đó mà điều hướng người dùng làm theo ý đồ của thương hiệu.

Người dùng điện thoại thông minh đi trong phạm vi 600 feet của hầu hết các địa điểm của McDonald có thể đặt mua bánh Burger King Whopper chỉ với một xu, từ ứng dụng Burger King được cải tiến của chuỗi bánh burger nổi tiếng nhất thế giới này. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Pg5EmtaSCL4]

(Video: Burger King)

Sau khi người tiêu dùng đặt hàng, ứng dụng sẽ điều hướng họ khỏi McDonald’s và về phía Burger King gần nhất để nhận thức ăn của chính mình. Chiến dịch Whopper Detour được khởi động vào ngày 4 tháng 12 và kéo dài đến hết ngày 12 tháng 12.

Chương trình khuyến mại Whopper Detour là một phần trong nỗ lực của Burger King nhằm quảng bá các tính năng đặt hàng trước của ứng dụng dành cho thiết bị di động được thiết kế lại để kích thích người dùng hơn. Người dùng ứng dụng BK chỉ được phép đổi phiếu mua hàng miễn phí một lần trong thời gian chiến dịch.

Chiến dịch của Burger King mang tên “Whopper Detour” nhắm mục tiêu khách hàng của McDonald khi họ có tâm trạng ăn bánh hamburger nhất. Chiến dịch “chinh phục địa lý” như vậy dựa trên công nghệ GPS để tạo ra một hàng rào ảo xung quanh một khu vực được xác định trước là một ứng dụng đầy hứa hẹn cho các nhà tiếp thị di động. Dunkin đã thử nghiệm hàng rào địa lý trong năm 2014 để gửi phiếu giảm giá cho khách hàng đến được gần các địa điểm của đối thủ cạnh tranh. Chiến dịch đó tạo ra tỷ lệ mua lại phiếu giảm giá 3,6%, hiệu quả hơn các phương pháp tiếp thị khác. Do đó, nỗ lực của Burger King có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và khuyến khích lượt tải xuống ứng dụng di động mới này.

Ứng dụng kỹ thuật số vào kinh doanh

Nền tảng di động đã trở thành chiến dịch tiếp thị mới nhất cho các nhà hàng phục vụ nhanh (QSR). Với Burger King, các tính năng đặt hàng trước để cạnh tranh với các dịch vụ giao hàng như DoorDash, Postmates, GrubHub và Uber Eats và McDonald’s đã được cập nhật.

Sự thúc đẩy những ứng dụng trên di động của McDonald là một phần của nỗ lực rộng lớn để thu hút các Millennials – những khách hàng cốt lõi – những người đã bỏ qua chuỗi cửa hàng ăn nhanh để tới những nhà hàng bình dân với mức giá dễ chịu hơn. Những nỗ lực của MacDonald’s đạt được những thành quả nhất định khi công ty báo cáo rằng tốc độ tải xuống ứng dụng đã tăng gấp đôi trong quý 3 năm 2018. McDonald’s cho biết ứng dụng của nó đã được tải xuống khoảng 60 triệu lần. 

Tương tự như McDonald’s, Burger King đang chú trọng hơn vào ứng dụng di động và các tính năng đặt hàng trước, có thể giúp chuỗi cửa hàng burger thu hút những hiểu biết có giá trị về sở thích của khách hàng và điều chỉnh chiến lược để đáp ứng nhu cầu của họ.

Burger King đã chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình kể từ khi công ty mẹ Restaurant Brands International đưa cựu giám đốc tài chính Josh Kobza làm giám đốc công nghệ và phát triển vào tháng một. Là “gã khổng lồ công nghệ” của công ty, ông đã cố gắng theo kịp các đối thủ QSR, thanh toán và giao hàng điện thoại di động là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng của họ. Chuỗi cửa hàng burger trong năm nay đã tổ chức một số chương trình khuyến mãi với dịch vụ cung cấp thực phẩm DoorDash, bao gồm giao hàng miễn phí từ 1.300 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ vào cuối tuần Labor Day, tiếp quản tiếp thị nền tảng trò chơi video Twitch và giới thiệu “Dogpper”.

Kết

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của những ứng dụng kỹ thuật số trong sự thành công của thương hiệu. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi và ứng dụng những ký thuật này vào quá trình kinh doanh. Do đó, thương hiệu nào bỏ qua những điểm mấu chốt này sẽ bị tụt hậu về phía sau.

Nguồn: Marketing Dive

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/burger-king-choi-kham-mcdonalds-voi-geo-fence-tren-thiet-bi-di-dong/

TIN LIÊN QUAN

Chơi khăm McDonald, ứng dụng của Burger King dẫn đầu bảng xếp hạng về lượt tải

Burger King đã thu hút sự chú ý của quốc gia trong tuần này khi cung cấp chiếc bánh Whoppers với giá 1 xu cho những người lái xe đến một cửa hàng McDonald. Ưu đãi này chỉ áp dụng đối với những người đến tại địa điểm McDonald gần nhất và đặt chiếc

The Habit Burger Grill Welcomes Jack Hinchliffe as Its New

IRVINE, Calif., March 09, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) -- The Habit Burger Grill, the California-based restaurant company renowned for its award-winning...

10 chiến dịch Marketing “đáng sợ” mùa Halloween sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Trong dịp Halloween năm 2017, thương hiệu kẹo chocolate nổi tiếng M&M’s đã cho khách hàng tương tác với những câu chuyện ma của mình hàng tuần trên Facebook, Twitter và Instagram trong suốt tháng 10 cho đến ngày Halloween. Câu chuyện ma Millie

Subway tuyên chiến với McDonald’s khi tung ra loạt quảng cáo đá xéo đối thủ

“Người tiêu dùng có thói quen mua bánh mì kẹp thịt theo kiểu takeaway để tiện mang đi,” Giám đốc quảng cáo Chris Carroll nói. “Giờ thì khách hàng có thể cân nhắc việc phá vỡ những thói quen đó và đi đến cửa hàng Subway gần nhất. Đó chính là chiến

Video cận cảnh một chiếc Galaxy Note 7 đang bốc khói nghi ngút

Điều đáng nói là chiếc Galaxy Note 7 này là máy thay thế, thuộc diện an toàn. Vụ việc xảy ra tại một quán Burger King ở Hàn Quốc.

Khởi động Tiệc chào hè 5.5, NowFood tung ra hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tiếp nối thành công của sự kiện Đại Tiệc Thương Hiệu 4.4, NowFood chính thức khởi động Tiệc chào hè 5.5, tự tin mang đến cho người dùng trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất với hàng loạt bộ sưu tập xịn sò khi đặt món qua NowFood trên ứng dụng Now và

Chorme Extension biến ảnh Donald Trump thành bánh burger

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua đã để lại trong lòng người Mỹ nhiều cảm xúc. Để giúp những người đang thất vọng có thể cười và chấp nhận sự thật...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, đăng ký tài khoản ATM Online

Mở thẻ ATM trực tuyến là dịch vụ đăng ký thẻ ngân hàng online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với cách truyền thống.

Làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Việc xóa bỏ các ứng dụng vô tác dụng mà người dùng không dùng đến trên smart tivi LG sẽ giúp cho tivi hoạt động nhẹ và mượt hơn. Vậy làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...