Soap Chalk, chiến dịch biến phấn viết bảng thành xà phòng để giúp học sinh Ấn Độ rửa tay, không được nhiều người biết đến. Nhưng nó vừa đánh bại “Fearless Girl”, “Cheetos Museum” và “Google Home of the Whopper” để giành giải Grand Prix hạng mục Creative Effectiveness, một trong những giải thưởng ý nghĩa nhất liên hoan sáng tạo Cannes Lions 2018.
Ogilvy Mumbai và công ty xà phòng Savlon đối mặt với một vấn đề: Trẻ em ở Ấn Độ ăn bằng tay nhưng thường không rửa bằng xà phòng, và đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và dẫn đến bỏ học. Vì vậy, họ tạo ra Healthy Hands Chalk Sticks, trông chúng giống những viên phấn viết bảng bình thường, nhưng bột phấn còn lại trên tay sẽ biến thành xà phòng. Một lý do khiến ý tưởng này rất hiệu quả là các học sinh ở Ấn Độ sử dụng phấn thường xuyên như trẻ em Mỹ sử dụng iPad – họ có thể đảm bảo vệ sinh một cách dễ dàng.
Đây là một phần trong nỗ lực lớn hơn với tên gọi Savlon Swasth India Mission giúp tăng ý thức rửa tay ở một đất nước mà chính bố mẹ trẻ chưa có thói quen này. Loại phấn Healthy Hands Chalk Sticks đang được sử dụng rộng rãi trên các trường học toàn Ấn Độ.
Sonal Dabral, vice chairman and group chief creative officer của Ogilvy India, cho biết: “Thật tuyệt vời khi Savlon Healthy Hands Chalk Sticks giành được giải thưởng Creative Effectiveness Grand Prix, một trong những giải thưởng khắt khe và ý nghĩa nhất tại Cannes Lions.”
Creative Effectiveness tôn vinh những chiến dịch dẫn đến hiệu quả tích cực. Vì lý do đó, nó chỉ giới hạn cho những chiến dịch đã giành giải Lions trong quá khứ và đã có thời gian để tạo nên hiệu quả. “Chalk Sticks” đã giành 2 giải Vàng, 1 giải Bạc và 4 giải Đồng của liên hoan Cannes năm trước.
Quỳnh Hoa/ Advertising Vietnam
Nguồn: Adweek