Đếm ngược trước giờ đi “săn” của các sư tử trẻ tại Vietnam Young Lions 2018

Trước khi bước vào cuộc “săn ý tưởng” cùng các sư tư trẻ của mùa giải Vietnam Young Lions (VYL) 2018. Hãy bình tĩnh, ngồi xuống và đọc kỹ lời dặn dò tâm huyết từ những sư tử dạn dày kinh nghiệm, hay “nghe lỏm” bật mí của ban tổ chức (BTC) về đề thi năm nay.

Chỉ còn ít ngày nữa là cuộc thi VYL 2018 chính thức “nổ” phát súng mở màn, báo hiệu cuộc đi săn của các chú sư tử trẻ bắt đầu. Cho đến thời điểm hiện tại, VYL 2018 đã có đến 244 đội tham gia với con số tham dự của 3 hạng mục Digital: Film: Marketers lần lượt là 117: 103: 24. Tương tự như VLY năm ngoái, Digital tiếp tục giành “quán quân” với số lượng ấn tượng là 117 đội thi. Riêng hạng mục Film có sự tham gia của những đội “nặng ký” đến từ: Time Universal, Dentsu Vietnam, The Purpose Group (công ty đã “ẵm trọn” 2 giải Vàng, Bạc của hạng mục Film tại VYL 2017). Là hạng mục “kén” thí sinh nhất của VYL, năm nay số đội tham gia Marketers vẫn khá khiêm tốn và là hạng mục duy nhất được kéo dài thời hạn đăng ký đến ngày 05/04/2018.

Dù tỉ lệ chọi thấp, các sư tử trẻ chớ nên chủ quan vì đối thủ của họ đều đến từ những client tên tuổi như Suntory PepsiCo Vietnam, Dutch Lady, Nestlé Vietnam, Vinasoy, Biti’s,… Và thách thức lớn hơn đó là họ phải thực hiện bản brief trong vòng đúng 24 giờ đồng hồ về blockchain – công nghệ đang “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn kinh tế thế giới. Sau tất cả, con số cũng chỉ là con số, độ “chất” trong ý tưởng của các đội dự thi mới là điều “đáng gờm” nhất tại VYL.

Dù tham gia với tư cách cá nhân nhưng mỗi đội thi cũng chính là đại diện cho công ty mà họ đang làm việc. Vì vậy, nhiều đơn vị đã đầu tư khá kỹ về kiến thức, kỹ năng cũng như động viên, tạo điều kiện hết sức để các nhân viên của mình có thể hoàn thành tốt nhất bài dự thi. Là một trong những công ty có số lượng đội thi tham gia áp đảo tại VYL 2018, chị Nguyễn Minh Nguyệt – Giám đốc Ngành hàng Thực Phẩm – Công ty Nestlé Việt Nam có những chia sẻ tâm huyết: “Tham gia VYL, các bạn trẻ Nestlé không chỉ có cơ hội thử thách mình ở một cuộc chơi mang tính sáng tạo, mà còn được cọ xát nhiều hơn với các bạn trẻ tài năng khác. Công ty hy vọng các bạn sẽ được truyền cảm hứng về việc tạo ra những điều mới và khác biệt có ý nghĩa, đặc biệt là ngày càng đam mê công việc Marketing. Chúng tôi cũng tổ chức một workshop ngắn để chuẩn bị những thông tin và kĩ năng cần thiết trước cuộc thi giúp các bạn tự tin hơn.” 

 

Ngoài Nestlé Vietnam, Time Universal Communications cũng là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông đảo lên tới 11 đội. Phát biểu về không khí trước giờ G tại công ty, CEO kiêm Founder của Time Universal Communications – anh Phạm Minh Toàn cho biết: “Với 11 đội thi tham dự, trong tháng vừa rồi, nội bộ công ty cũng tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm, hỏi đáp với những người đã thi các năm trước. Bên cạnh đó, mọi người cũng rất chủ động tìm đọc bài thi các năm trước, chia sẻ các clip quảng cáo hay để chuẩn bị cho cuộc thi. Nếu ví agency giống như một lớp học, cuộc thi Vietnam Young Lions là kỳ thi cuối kỳ thì đây chính là khoảng thời gian ôn thi tại Time Universal. Mọi người đang rất hồi hộp, chờ đón những thử thách bất ngờ từ Vietnam Young Lions.” 

 

Mỗi mùa giải VYL diễn ra, không chỉ người trong cuộc mà ngay cả người ngoài cuộc cũng hồi hộp chờ đợi để được biết nội dung đề thi. Bởi độ khó, độ hay của đề thi cũng là một trong những yếu tố tạo nên sức hút của các mùa VYL. Dù vẫn tuân thủ nghiêm ngặt việc “niêm phong đề thi” đến phút cuối nhưng Trưởng BTC của cuộc thi chị Phạm Thị Diệu Anh – Giám đốc Điều hành của AIM Academy (đơn vị tổ chức VYL từ năm 2016), đồng thời là Trưởng Ban tổ chức VYL 2018 đã có vài hé lộ thú vị: “Năm nay VYL 2018 có sự đổi mới trong cách tiếp cận đề bài. Vẫn là những vấn đề và thách thức của nhãn hàng và doanh nghiệp, nhưng hướng đến xã hội và đóng góp cho cộng đồng. Hy vọng sự thay đổi này sẽ đem đến niềm hứng khởi mới cho thí sinh, gợi mở sự sáng tạo tiềm ẩn trong mỗi cá nhân.” Vào năm ngoái, đề thi của hạng mục Marketers được đưa ra bởi một doanh nghiệp xã hội đã đem lại nhiều cảm hứng cho các đội tham gia. Vì vậy những thay đổi tiếp tục trong năm nay hứa hẹn sẽ là một thách thức thú vị cho những ai tham dự. 

Ngoài ý nghĩa của một cuộc thi sáng tạo mang tầm quốc gia, VYL còn là trận “tập dượt” để tìm ra những chú sư tử dũng mãnh nhất tham gia Cannes Young Lions. Vì vậy, tiêu chí đánh giá mà BGK đưa ra cho các thí sinh cũng sẽ rất gắt gao và dựa trên 3 yếu tố: ý tưởng sáng tạo độc đáo, sự thấu hiểu đối tượng mục tiêu, và tính khả thi cao. Nói về những “tham vọng” của BTC về các đội thi năm nay, chị Diệu Anh chia sẻ thêm: “Chúng tôi mong muốn tìm được những quán quân xuất sắc – những người sẽ trở thành “công dân sáng tạo trẻ toàn cầu”. Họ phải là những người đủ nhanh nhạy, để luôn nắm bắt được những xu hướng truyền thông trên thế giới và đủ tự tin để đại diện Việt Nam thi đấu cùng với các tài năng đến từ hơn 400 “sư tử trẻ” dưới 30 tuổi tới từ hơn 60 quốc gia nơi Cannes Lions có đại diện chính thức tại Cannes Young Lions lần thứ 65 (18 – 22/6/2018). Hoàng Xuân Vinh mất 63 năm để đưa Việt Nam lên bản đồ Olympics quốc tế vào năm 2016, bầu Đức mất hơn chục năm để đưa U23 Việt Nam lên bảng vàng Châu Á. Do đó chúng tôi luôn tin và nuôi hy vọng rằng ngày các bạn trẻ trong ngành Tiếp thị – Truyền thông ghi dấu Việt Nam trên bản đồ sáng tạo thế giới sẽ không còn xa.”

Tháng 4 đã bắt đầu, cái nóng của mùa hè tại TP.HCM dường như càng làm cho không khí trước giờ G của VYL 2018 càng trở nên nóng hơn. Tuy nhiên, sức nóng ấy sẽ còn được đẩy lên tận cùng tại Vòng chung kết (Presentation Day) diễn ra ngày 14/04/2018 tại Dreamplex 2, 195 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh, TP.HCM. Tại đây, các thí sinh sẽ có màn trình diễn ý tưởng và phản biện nảy lửa cùng ban giám khảo để tìm ra top 7 đội thi xuất sắc nhất của mỗi hạng mục Digital – Film – Marketers. Liệu bạn có muốn được cháy hết mình cùng với họ? Được sống những ngày rực lửa được thắp lên từ trái tim sư tử của họ? Vòng chung kết VYL 2018 lần đầu tiên được mở cửa để chào đón công chúng. Hãy đăng ký tham dự ngay hôm nay!

Thời gian: Ngày 14/04/2018

Địa điểm tổ chức: Dreamplex 2, 195 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh, TP.HCM

Đặt vé ngay tại đây: https://ticketbox.vn/event/chung-ket-vietnam-young-lions-2018-presentation-day-70443/46681

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại: https://goo.gl/BAVwGy

TIN LIÊN QUAN

Khi dàn ban giám khảo quyền lực của Vietnam Young Lions cùng “cất tiếng gầm”

Đầu tháng 3 này, khi cả thế giới hướng mắt trông đợi Oscar – giải thưởng danh giá nhất của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ, thì một “Oscar khác” chuẩn bị những bước đầu tiên trên hành trình tìm kiếm những “tượng đài” sáng tạo mang tên Cannes Lions – Liên hoan

Điểm mặt những lý do khiến dân Agency ngại thi thố

Làm việc trong các agency quảng cáo luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi đây là một môi trường năng động, luôn được tiếp xúc với sự sáng tạo, những con người hay ho, tài giỏi. Tuy nhiên đi cùng với đó là những áp lực không hề nhỏ. Khối lượng công

Phim ngắn “Hope” của ICRC đạt giải Film Craft Grand Prix tại Cannes

Một bé gái ngồi ở băng ghế sau chiếc xe bố cô lái, đang chảy máu rất nhiều ở vùng bụng. Người cha phải trấn an đứa con của mình trong tình thế ngoài kia tất cả mọi nơi đang bị đánh bom, và niềm hi vọng lớn nhất của ông là đưa cô bé trở lại nơi được

Kotex Vietnam chính thức chỉ định The Purpose Group là Digital Agency trong 2 năm tới

The Purpose Group là một công ty truyền thông độc lập, mang lại các giải pháp tích hợp xây dựng thương hiệu vì một mục tiêu cao cả. Trong đó thương hiệu không chỉ đem lại kết quả kinh doanh mà còn đóng vai trò tích cực trong đời sống con người.

Vietnam Young Spikes 2018: Rạng Danh Việt Nam – Sứ Mệnh Hoàn Thành

Giải Bạc hạng mục Digital tại Spikes Asia 2017 thực sự là một động lực lớn để các thế hệ sáng tạo tài năng năm 2018 tiếp tục thừa thắng xông lên. Với số lượng huy chương gấp đôi năm ngoái: Giải Đồng hạng mục Media và giải Bạc hạng mục Integrated,

Vietnam Young Spikes 2018: Nestlé đặt ra thử thách “tiếp sức” cho campaign Năng động Việt Nam

Hơn 100 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé với slogan nổi tiếng: “Good food, Good life” đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt, với nhiều sản phẩm luôn nằm trong danh mục nhãn hàng được yêu thích nhất Việt Nam: MILO, Lavie, Kitkat, Nescafé…

Biến phấn viết bảng thành xà phòng rửa tay, giải pháp sáng tạo hiệu quả nhất Cannes Lions 2018

Ogilvy Mumbai và công ty xà phòng Savlon đối mặt với một vấn đề: Trẻ em ở Ấn Độ ăn bằng tay nhưng thường không rửa bằng xà phòng, và đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và dẫn đến bỏ học. Vì vậy, họ tạo ra Healthy Hands Chalk

AdAsia Việt Nam cùng Advertising Vietnam ra mắt AdAsia Open House: Re-think Digital Advertising

Quảng cáo hiển thị trên Digital nổi lên như là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất những năm gần đây, khiến hầu như mọi đơn vị đều không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, khi khối lượng dữ liệu tăng lên từng giờ, người dùng internet bắt đầu thay đổi hành vi

THỦ THUẬT HAY

In đen trắng chuẩn với các máy in màu hiện nay

Cách in đen trắng màu chuẩn trên các dòng máy in màu. Sau đây là một thủ thuật nhỏ mách bạn cài đặt máy in màu in đen trắng chuẩn nhất.

Những mẹo thú vị giúp tối ưu hóa Face ID bạn nên biết

Kể từ phiên bản iOS 12 mới, Apple đã bổ sung thêm tùy chọn cài đặt “giao diện thay thế” cho phép người dùng bổ sung một khuôn mặt thứ hai trong Face ID. Trong trường hợp bạn thường thay đổi kiểu tóc, đeo kính, khăn

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng