Điểm mặt những lý do khiến dân Agency ngại thi thố

Mỗi lần đọc tin tức về những bạn trẻ đạt giải tại các cuộc thi dành cho giới sáng tạo, bạn đều cảm thấy ngưỡng mộ nhưng tặc lưỡi bỏ qua chứ không hề nghĩ đến ngày mình sẽ tham gia? Vâng, bạn không phải là trường hợp duy nhất. Dưới đây là những rào cản khiến nhiều bạn trẻ tại agency thường ngại thi thố.

Việc nhà chưa xong, sao dám đi “vác tù và”

Làm việc trong các agency quảng cáo luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi đây là một môi trường năng động, luôn được tiếp xúc với sự sáng tạo, những con người hay ho, tài giỏi. Tuy nhiên đi cùng với đó là những áp lực không hề nhỏ. Khối lượng công việc lớn và deadline luôn dí sát nút khiến dân agency phải làm việc với cường độ cao. Đó cũng là một trong những rào cản khiến họ ngại ngần khi đăng ký tham gia các cuộc thi. Làm sao phân bổ thời gian hợp lý để vừa tham gia cuộc thi mà chất lượng công việc vẫn được đảm bảo?

Chia sẻ và tìm kiếm sự ủng hộ từ đồng nghiệp, công ty chính là cách mà nhiều bạn trẻ đã giải bài toán trên. Đó cũng là giải pháp mà hai cô nàng Nguyễn Diệu Phương và Nguyễn Thục Anh (Mindshare, Quán quân hạng mục Media Vietnam Young Spikes 2017) đã áp dụng: “Ban đầu bọn mình khá đắn đo không biết có nên tham gia thi không vì công việc rất nhiều và lúc đó mình còn đang phụ trách một campaign khá lớn. Tuy nhiên, khi chia sẻ ý định tham gia cuộc thi, sếp cùng đồng nghiệp đã ủng hộ cả hai tay và chia sẻ công việc để cả hai có thời gian chuẩn bị. Thậm chí, bọn mình còn được công ty trang bị kiến thức, rèn luyện thêm các kỹ năng trước khi lên đường khiến hai đứa tự tin hơn và đã may mắn rinh giải.”

Sợ không đủ sức đọ với các anh tài trong “giang hồ”

Không chỉ gặp trở ngại về thời gian, việc phải cạnh tranh với nhiều đối thủ “nặng ký” cũng là lý do khiến nhiều bạn trẻ ở agency e ngại khi đăng ký dự các cuộc thi, đặc biệt là những cuộc thi mang tầm khu vực và thế giới. Agency là môi trường thu hút nhiều nhân tài với khả năng sáng tạo đáng nể. Đối thủ của bạn có thể là người đứng sau những chiến dịch quảng cáo với sức lan tỏa đến hàng chục triệu người trên mạng xã hội hoặc những TVC thu hút hàng tỉ người xem… Do đó, việc phải cạnh tranh cùng những “cao thủ” trong ngành khiến nhiều bạn trẻ không khỏi e ngại và chùn bước.

Năm 2017, Nguyễn Thị Uyên Chi (Mirum, quán quân hạng mục Digital Vietnam Young Spikes 2017) khi đó chỉ mới có 1 năm kinh nghiệm trong ngành digital vẫn không ngần ngại đăng ký Vietnam Young Spikes và đạt được giải quán quân. Không dừng lại ở đó, khi đại diện Việt Nam tham gia Young Spikes tại Spike Asia 2017, Chi cùng đồng đội đã tiếp tục xuất sắc giành giải Bạc hạng mục Digital, giúp cái tên Việt Nam lần đầu tiên được vinh danh ở sân chơi lớn này. Điều gì làm nên thành công của họ khi “đọ sức” cũng những đối thủ đáng gờm? “Mình tin trong thế giới sáng tạo, ai cũng có giá trị riêng. Vì vậy thay vì tự ti, lo sợ mình không “đấu” lại những đối thủ quá mạnh thì hãy tự tin và phát huy hết những gì bạn có. Biết đâu bạn lại giành chiến thắng như chúng mình, hoặc nếu có thua thì coi như cũng là một lần lấy kinh nghiệm nhỉ?”, Chi chia sẻ.

Thi lỡ không thắng, thà ở nhà cho khỏi “đắng”

Dĩ nhiên, khi tham gia cuộc thi, ai cũng mong muốn mình giành được chiến thắng. Tuy nhiên, đôi lúc chính tâm lý thắng – thua đó lại là rào cản khiến nhiều người không dám tham gia. Họ e sợ việc không đoạt giải sẽ khiến họ mất niềm tin vào bản thân. Hay việc phải đầu tư công sức và thời gian cho cuộc thi cùng với sự ủng hộ từ nhiều người càng khiến cho việc tham gia trở nên áp lực hơn. Do vậy, nhiều bạn trẻ lựa chọn phương án an toàn là “không thi sẽ không thua”.

Đồng đội của Chi, bạn Trần Quỳnh Như (Mirum, quán quân hạng mục Digital tại Vietnam Young Spikes 2017) lại chọn con đường ngược lại. Vốn là cử nhân Luật nên khi mới bước chân vào ngành quảng cáo, Như gặp không ít chênh vênh vì “làm trái ngành”. Bắt đầu hoàn toàn từ con số 0 nhưng Như không coi đó là trở ngại mà biến nó thành một động lực. Cô năng nổ tham gia các cuộc thi vì coi đó là cơ hội cọ sát, học hỏi. Chính vì tâm lý “không có gì để mất”, Như thi hết mình rồi xuất sắc giật giải quán quân Future Stars – Cuộc thi digital marketing dành cho cựu sinh viên do Mirum Việt Nam và AIM Academy đồng tổ chức. Sau đó Như tham dự Vietnam Young Lions 2017, dù không đạt giải, cô nàng vẫn tiếp tục “rủ rê” Chi đăng ký thi Vietnam Young Spikes 2017. Và lần này, nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng giải quán quân hạng mục Digital và đặc biệt hơn chính là giải Bạc tại Young Spikes – Spikes Asia 2017. Nếu Như lo sợ thất bại, chần chừ thì có lẽ Như đã bỏ lỡ cơ hội toả sáng tại cuộc thi tầm cỡ khu vực này.

Hiểu rõ nguyên nhân của những nỗi lo trên, bạn sẽ có thêm can đảm để gạt bỏ chúng và nắm bắt cơ hội tại các cuộc thi lớn. Và cơ hội gần nhất chính là sự trở lại của Vietnam Young Spikes 2018 – một cuộc thi được tổ chức dành cho các tài năng trẻ trong lĩnh vực agency tại Việt Nam ở 3 hạng mục Integrated, Digital và Media. Những thí sinh giành giải quán quân sẽ tiếp tục đại diện Việt Nam tham gia dự cuộc Young Spikes trong khuôn khổ Spikes Asia Liên hoan sáng tạo lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Singapore. Sau 4 mùa tổ chức, Vietnam Young Spikes không chỉ vinh danh nhiều bạn trẻ tài năng mà còn mang đến cho họ nhiều cơ hội trong nghề nghiệp. Đó là cơ hội để thử sức tại sân nhà và giành tấm vé đến với cuộc thi mang tầm khu vực Young Spikes; là cơ hội cọ xát, học hỏi từ những đối thủ tài năng trong ngành và gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ từ những nhân vật tầm cỡ trong ngành sáng tạo.

Vietnam Young Spikes 2018 đã trở lại với chủ đề Glorify Vietnam – Rạng danh Việt Nam được lấy cảm hứng từ giải Bạc hạng mục Digital đầu tiên mà đại diện Việt Nam có được tại Young Spikes sau 4 mùa tranh tài. Hãy nhanh chóng tìm kiếm đồng đội và đăng ký ngay Vietnam Young Spikes 2018 vì biết đâu chính bạn sẽ là người tiếp theo khiến Việt Nam được rạng danh một lần nữa tại đấu trường khu vực!

Advertising Vietnam

TIN LIÊN QUAN

CEO The Purpose Group: Cân bằng giữa công việc và gia đình là áp lực lớn nhất cho phụ nữ

Toàn bộ con đường sự nghiệp của tôi có thể chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là làm việc cho clien. Tôi đã từng làm marketing và sau đó brand manager ở P&G. Giai đoạn thứ hai là làm cho một công ty mang tính chất vừa là client vừa là

5 Mẹo để chọn một Agency Quảng cáo phù hợp

Bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình thông qua một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công ? Có được một công ty quảng cáo uy tín chính xác là những gì bạn cần. Một agency có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp sẽ có khả năng xây dựng

Các agency trên toàn thế giới đã chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ như thế nào?

Rất nhiều các agency lớn nhỏ trên toàn thế giới đã làm nhiều hoạt động để chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ Một vài agency, bao gồm văn phòng New York của creative studio Stink Studios đã khuyến khích nhân viên nữ ở nhà để thể hiện vai trò quan trọng

P&G thành lập agency riêng để giảm chi phí quảng cáo

Theo Wall Street Journal (WSJ), agency độc lập mới của P&G sẽ bao gồm các nhân tài từ Saatchi & Saatchi, Gray, Hearts & Science và Marina Maher Communications. Agency mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 7 năm nay và chưa được đặt tên, do

Puma chọn Havas Media làm agency toàn cầu

Thương hiệu muốn thay đổi cách tiếp cận đối với khách hàng của mình. Adam Petrick, giám đốc thương hiệu và marketing toàn cầu của Puma cho biết họ ấn tượng với “kỹ năng ra chiến lược và tư duy tiến bộ” của Havas Media. Peter Mears, CEO toàn cầu của

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

WPP dành quyền sở hữu Y&R và Wunderman tại APAC

“Phi vụ” này giúp WPP toàn quyền kiểm soát agency Y&R và agency liên doanh Wunderman tại Đông Nam Á và Đài Loan, cũng như Dentsu Sudler & Hennessey (sẽ được đổi tên thành Sudler) ở Nhật Bản. Danh sách số công ty được mua lại cũng bao gồm

Mindshare bứt phá giới hạn với dịch vụ sáng tạo 24 giờ mới

Chỉ với 24 tiếng kể từ khi nhận brief của khách hàng, Mindshare sẽ ngày lập tức tạo ra một chiến dịch và khách hàng sẽ chỉ trả tiền nếu họ thích ý tưởng đó. Agency thuộc tập đoàn Group M đã cung cấp một dịch vụ mới mang tên “Mindshare 24” để kích

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo cực tiện lợi

Bạn có thể kiểm tra thẻ Căn cước công dân gắn chip (CCCD) của mình xem đã làm xong chưa với Zalo trên điện thoại. Sau đây là cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo...

3 mẹo giúp việc sử dụng Mac tuyệt vời hơn, trải nghiệm người dùng nâng cao hơn

Một trong những điều tuyệt vời về iOS và MacOS là cả 2 đều có những tính năng cốt lõi tương tự nhau, các yếu tốt giao diện người dùng và khả năng tiếp cận...

Thủ thuật tiết kiệm 60% pin với màn hình OLED trên iPhone X

Chúng ta sẽ thực hiện tối ưu thời lượng pin bằng cách kết hợp 3 mẹo sau. Dùng hình nền đen tuyệt đối, đảo màu thông minh và màu xám (grayscale).

Tại sao tất cả lõi trong CPU luôn có cùng một tốc độ?

Nếu từng so sánh khi mua CPU mới, có thể bạn sẽ nhận ra rằng tất cả lõi CPU đều có cùng một tốc độ. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết vì sao.

Cách tối ưu dung lượng ảnh và video trên máy tính hiệu quả nhất 2023

Mỗi hình ảnh và video chất lượng cao có thể chiếm rất nhiều không gian trên ổ cứng của bạn, đặc biệt công việc phải sử dụng hình ảnh và video 4K hoặc 1080p. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tối ưu hoá hình ảnh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.