Trên tay tai nghe lightning JBL Reflect Aware: hoàn thiện tốt, đeo thoải mái, có chống ồn,...

Nếu bạn cần một chiếc tai nghe chỉ dành cho các thiết bị iOS, đặc biệt là iPhone 7 hoặc 7 Plus, thiết kế chắc chắn, hiện đại đậm chất Mỹ, dùng được khi tập luyện thể thao, cảm giác đeo thoải mái, nhẹ nhàng, bass và treble giàu năng lượng, âm trường thoáng, có khả năng chống ồn chủ động kết hợp với chế độ đáp ứng âm thanh bên ngoài để vừa nghe nhạc, vừa nghe tiếng từ môi trường xung quanh, chấp nhận giá hơi cao một chút (200 đô ở Mỹ) và không dùng nó với bất cứ máy nào khác thì JBL Reflect Aware là thiết bị làm được tất cả những điều đó.

JBL Reflect Aware đang được bán với giá 4.500.000 VNĐ tại Mai Nguyên - Đại lý chính hãng của JBL Việt Nam


Video trên tay JBL Reflect Aware của Tinh Tế:




Thông số kỹ thuật cơ bản của JBL Reflect Aware:


Driver dynamic 14,8mm
Kết nôi lightning
Dải tần đáp ứng 10 - 22.000 Hz.
Phụ kiện: 3 bộ tip cao su, 1 túi đựng.

Thiết kế hiện đại, hoàn thiện tốt, cảm giác tin tưởng về độ bền, cảm giác đeo nhẹ nhàng, thoải mái




Đây là JBL Reflect Aware, chiếc tai nghe thể thao với cổng lightning dành riêng cho thiết bị iOS, tích hợp khả năng chống ồn, công nghệ đáp ứng âm thanh,...




Là một chiếc tai nghe thể thao, JBL Reflect Aware có phần earbud thiết kế khá đặc trưng với một dải cao su 'hình sừng trâu' bằng cao su mềm giúp cố định vào tai người dùng.




Kỳ thực mình thường không thích cách cố định trên tai nghe thể thao theo kiểu 'sừng trâu' này, tuy nhiên do làm bằng cao su mềm nên JBL Reflect Aware cho khả năng bám vào tai khá tốt, dễ chịu, hứa hẹn sẽ tương thích với nhiều tai người dùng.




Hãng cho biết phần đệm tai có thiết kế công thái học dạng hình nón kết hợp với eclipse thay vì dạng tròn và thật sự thì cảm giác đeo vào khá thoải mái, không bị cấn hoặc đau tai khi đeo lâu.




Mặt ngoài của earbud là một dải nhựa cứng, bóng. Bên trên đó là cụm nhiều lỗ mic với tác dụng nhận âm thanh từ môi trường bên ngoài vào để phục vụ cho chống ồn và công nghệ đáp ứng âm thanh. Đây là chức năng khá quan trong và nổi bật trên JBL Reflect Aware, mình nói ở phần dưới sau.




Bên dưới là cụm điều khiển khá là to, bề mặt được bọc cao su, trên đó ngoài các nút bấm cơ bản như tăng giảm âm lượng, play/pause bài hát thì chúng ta còn có một nút kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng chống ồn.




Để ý kỹ, phần dây và các mối nối được làm khá chắc chắn, kích thước dây to, cho cảm giác cực kỳ tinh tưởng và hoàn thiện sắc xảo, khá là 'chất'.




Chất âm khá, bass và treble giàu năng lượng, mid hơi lùi, âm trường thoáng, chức năng chống ồn trung bình, công nghệ sound adaptive giàu tiềm năng

Mình nói tới chất âm trước. Âm của JBL Reflect Aware tương đối tối, các âm đánh dày, chi tiết tốt, giàu năng lượng. Đặc tính vốn có của nhiều thiết bị âm thanh đến từ JBL được đảm bảo xuất hiện trên JBL Reflect Aware với âm bass và treble khá dày, giàu năng lượng. Bass được kiểm soát khá tốt, đánh nhanh, cảm giác rộng chứ không tù, tuy nhiên nó dường như là một chiếc túi chứ chưa đảm bảo nặng và căng ở một số trường hợp cần thiết. Tương tự, treble cũng khá giàu năng lượng, đánh mượt, không có cảm giác
gai hoặc hiss,... Cả 2 yếu tố góp phần tạo nên một dải âm V shapte tương đối đẹp và dễ nghe. Tuy nhiên, mid cho cảm giác hơi lùi, mặc dù vẫn khá ấm, chi tiết nhưng tương đối mờ so với các nhạc cụ còn lại.

Lại nói tới công nghệ chống ổn. Khả năng chống ồn chủ động của JBL Reflect Aware ở mức khá trung bình. Ở góc độ thụ động, do không quá ôm sát vào ống tai nên tất nhiên chúng ta vẫn sẽ nghe được âm thanh bên ngoài lọt vào nếu không mở chống ồn chủ động. Khi được kích hoạt lên, khoảng 40-60% tiếng ồn đều đặn ở bên ngoài sẽ được triệt tiêu. Nếu bạn đi máy bay hoặc ngồi tàu xe thì có lẽ sẽ lấy lại được không gian yên tĩnh. Tuy nhiên trong một số tình huống khó, âm có cường độ cao thì vẫn chưa thể triệt tiêu hoàn toàn. Đồng thời, ảnh hưởng của chức năng chống ồn là khá rõ. Khi vừa kích hoạt, nền âm sẽ bị kéo hơi lùi ra xíu, đồng thời tiếng ồn trắng cũng sẽ hiện ra. Tất nhiên, nếu tập trung kỹ vào nền âm sẽ nhận ra được ảnh hưởng này, còn tập trung suy nghĩ về tổng thể thì sẽ khó bị phát hiện hơn.

Còn nói về chức năng đáp ứng âm thanh từ môi trường. Về cơ bản thì một khi phát hiện ra được có âm thanh cần phải báo cho người dùng như tiếng còi xe hoặc nói chuyện thì công nghệ này sẽ cho bạn nghe rõ những âm thanh đó, tránh gặp nguy hiểm do bị cuốn vào âm thanh của bài nhạc. Mình thấy chức năng này trên JBL Reflect Aware hoạt động vẫn chưa thật sự hiệu quả lắm. Tuy nhiên đây phụ thuộc vào mức độ thông minh của phần mềm hơn là phần cứng. Do đó có thể những bản cập nhật firmware sau sẽ cải tiến hơn.




























Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Khui hộp JBL Reflect Aware - Hoàn thiện tốt, đeo rất thoải mái, có chống ồn

Thông số kỹ thuật cơ bản của JBL Reflect Aware: Driver dynamic 14,8mm Kết nôi lightning Dải tần đáp...

Top 5 tai nghe Lightning tốt nhất cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Nếu bạn không muốn sử dụng tai nghe Earpods của Apple thì đây sẽ là 5 chiếc tai nghe Lightning tốt nhất cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus mà bạn nên cân nhắc.

Trên tay phụ kiện ốp lưng Ice View và tai nghe JBL chống ồn mới dành cho HTC 10

Trên tay phụ kiện ốp lưng thông minh Ice View và tai nghe JBL chống ồn dành cho HTC 10

HTC 10 phiên bản mở khóa sẽ tặng kèm tai nghe chất lượng cao, hi vọng Việt Nam cũng vậy

HTC 10 phiên bản mở khóa tại thị trường Mỹ sẽ tặng kèm tai nghe JBL chất lượng cao dùng cổng USB Type-C, hi vọng là Việt Nam cũng vậy

Tổng hợp những tai nghe neckband và tai nghe thể thao cực chất đang bán tại Mai Nguyên

Tai nghe neckband là dạng tai nghe thiết kế vòng đeo sau cổ, kết nối không dây. So với các mẫu...

Hướng dẫn xử lý bức hình bị "photobomb" bằng Photoshop

Bạn cảm thấy ức chế vì bị Photobomb? Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Photoshop để xóa 'kẻ phá bĩnh' kia ra khỏi khung hình của bạn.

LG G6 là một trong những điện thoại tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ

LG G6 đã được đưa ra ở Hàn Quốc cách của nó trở lại vào tháng ba.

Libratone ra mắt tai nghe Q Adapt đầu tiên: dùng giắc Lightning và chống ồn

Libratone bắt đầu gây dựng tên tuổi bằng các loa di động Zipp vốn đi đầu trong phong trào tích...

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013

Bảo mật máy tính là điều cần thiết nhưng việc lựa chọn phần mềm diệt virus tốt phù hợp cho máy của bạn là cả một vấn đề. Dưới đây là những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013 mà bạn có thể lựa chọn.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

7 tính năng thú vị trên Android mà người dùng nên biết

Bạn có thể làm mọi thứ với điện thoại Android mà các hệ điều hành khác phải ghen tị, và có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể đã bỏ lở trong quá trình sử dụng

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

Cách sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn trên Cốc Cốc và Firefox

Không hiển thị nội dung Flash, Plugin không hồi đáp hoặc bị treo là những lỗi thường xuyên xảy ra khi duyệt web, chơi game khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vậy phải làm sao đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan