Hướng dẫn xử lý bức hình bị "photobomb" bằng Photoshop

Bạn dựng tripod, setup mọi thứ đâu vào đó và sẵn sàng để chụp bức ảnh tuyệt đẹp. Bạn ngắm thiệt kỹ. Và khi bạn vừa bấm nút chụp, một người qua đường từ đâu “nhảy” vào khung hình. Đây là một trong những điều gây ức chế nhất đối với những bạn hay chụp ảnh: bạn đã bị “photobomb”! Đôi khi bạn sẽ nhận thấy ngay lập tức và chụp lại. Nhưng thường là vừa nhà bạn mới nhận ra bức ảnh đã bị hỏng. Thay vì xóa chúng, bạn có thể sử dụng Photoshop để xóa “kẻ phá bĩnh” kia khỏi khung hình.

 
Hướng dẫn sử dụng Quick Select Tool để xóa đối tượng
 

B1: Mở tấm hình bị photobomb trong Photoshop, sau đó bạn nên Duplicate tấm hình để tránh những thao tác trên ảnh. Để Duplicate layer trong Photoshop, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + J (đối với máy Mac thì Command + J)

B2: Chọn Quick Select Tool từ thanh công cụ. Phím tắt cho công cụ này là W. Nếu mặc định của chương trình là Magic Wand Tool thì bạn hãy nhấn tổ hợp phím Shift + W để đổi sang Quick Select Tool. Công cụ này sẽ chọn những pixel ảnh giống như vùng ảnh bạn click.

 


 

B3: Điều chỉnh độ to nhỏ của con trỏ sao cho phù hợp, sau đó chọn toàn bộ “kẻ phá bĩnh” trong tấm hình của bạn. Hãy nhớ làm bước này thật tỉ mỉ và cẩn thận, vì nó quyết định độ thẩm mỹ của bức hình sau khi sửa chữa.

 


 

Nếu bạn lỡ chọn nhầm vùng ảnh, hãy giữ Ctrl (trên máy Windows) hay Option (trên máy Mac) và click vào vùng đó để bỏ chọn.

 


 

Để chọn thêm vùng ảnh xung quanh một điểm ảnh nào đó, bạn giữ phím Shift trong lúc nhấp chọn nhé.

 


 

B4: Sau khi “bao bọc” kẻ phá đám kia, bạn hãy chọn Select > Modify > Expand, nhập vào 5 pixel để đối tượng được chọn hoàn toàn.

B5: Đây là nơi điều kì diệu xảy ra: điều hướng đến Edit> Fill và chọn Content-Aware từ menu Content. Nhấn OK và Photoshop sẽ phân tích khu vực xung quanh vùng ảnh bạn đã chọn để tiến hành “xóa” đối tượng.

 


 

B6: Tận hưởng thành quả.

Lưu ý: Công cụ Fill Content-Aware sẽ tự động xóa đi đối tượng bạn chọn. Nếu bạn không hài lòng với kết quả trong lần thử đầu tiên, hãy nhấn Control + Z (hoặc Command + Z trên máy Mac) để hoàn tác và thử lại. Bạn có thể phải thử 3-4 lần để cho ra kết quả như ý.

Đây là một ví dụ khác cho thấy sự mầu nhiệm của công cụ Content-Aware. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

 


 


 

Xem thêm: Đại chiến hệ điều hành PC: Windows 10 vs Mac OS Sierra

Xem thêm: 5 cách giải phóng dung lượng bộ nhớ trên Windows 10

DominV

Theo HowtoGeek

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Phần mềm chỉnh sửa mạnh mẽ Photoshop Fix đã cập bến Android

Hãng phần mềm đồ hoạ lớn nhất thế giới Adobe vừa ra mắt ứng dụng Photoshop Fix dành cho người dùng Android sau thời gian dài chờ đợi.

Cách tạo ghi chú trên hình cực đẹp bằng Photoshop

Thế giới di động - Nếu bạn có những hình ảnh muốn gửi cho bạn bè nhưng cần phải chú thích lên để biết thì mình xin hướng dẫn các bạn cách để thực hiện việc này ngay...

Cách chụp màn hình máy tính MacBook, nhiều thủ thuật thú vị không phải ai cũng biết

Cách chụp màn hình Macbook hay các dòng máy tính khác như HP, Dell, Asus,... đều có những thủ thuật thú vị. Nên nắm bắt các thủ thuật này, sẽ giúp ích cho bạn.

Đã có tool phát hiện mã độc QuadRooter

QuadRooter là lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng mà các chuyên gia bảo mật tại Check Point vừa phát hiện. Nó có nguy cơ ảnh hưởng đến 900 triệu thiết bị...

Hướng dẫn mang tính năng Quick Lock Preview trên OS X lên máy tính chạy Windows

Hướng dẫn mang tính năng Quick Lock Preview đặc trưng trên hệ điều hành OS X lên những thiết bị chạy Windows của Microsoft

Tìm hiểu các tính năng của Game Launcher trên Galaxy S7/S7 Edge

Trên Galaxy S7 và S7 edge, Samsung bổ sung một tính năng rất hay đó là Game Launcher giúp bạn có thể có một trải nghiệm tốt nhất khi chơi game trên điện thoại.

Bức ảnh vi diệu được chụp bằng iPhone

Bức ảnh này đã khiến không ít người trên thế giới thích thú và ngạc nhiên khi phát hiện ra, đây chỉ là một hình ảnh lỗi chứ không phải do photoshop.

Galaxy S6 và Note 5 đã có thể cài Game Launcher trên Galaxy S7/S7 edge

Hôm nay, người dùng S6 series và Note 5 đã có thể tải về Game Launcher và Game Tool để trải nghiệm chơi game được tốt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để duy trì lượng pin lâu dài trên laptop?

Những chiếc laptop hiện đại mạnh hơn trước kia về mọi mặt. Và nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ di động, chúng cũng có hiệu suất cao hơn, mang lại tuổi thọ pin cao hơn. Tuy nhiên, laptop không thể làm việc được

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007,

Tổng hợp tất cả gói cước xem World Cup của các nhà mạng

World Cup 2018 sắp được khởi tranh, và những ai đang thắc mắc liệu chúng ta sẽ có các gói cước xem World Cup 2018 của nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone để được xem những trận đấu đỉnh cao chuẩn bị diễn ra. Trước

Ứng dụng giúp bạn thử hình xăm trước khi quyết định "làm thật"

Công nghệ thực tế ảo trong thời gian gần đây đang nhận được sự quan tâm rất nhiều của giới công nghệ. Nhưng hiện tại thì các sản phẩm như Oculus Rift hay HTC Vive vẫn có giá bán khá cao và không nhiều người có khả năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả