Cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone: Tổng hợp 10 mẹo để có những bức ảnh đẹp lung linh

iPhone là một trong những thiết bị di động được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp lung linh thì không phải ai cũng biết cách. Vì vậy, đừng bỏ qua 10 mẹo chụp ảnh đẹp trên iPhone được tổng hợp trong bài viết sau đây nhé!

Bài viết liên quan:

Chụp đẹp hơn từ góc trên cao

Để có những bức ảnh đẹp hơn, bạn có thể thử chụp từ góc trên cao. Đặc biệt khi chụp các bức ảnh trên bàn ăn, góc chụp này sẽ giúp cho các món ăn trở nên rõ ràng và đầy đủ hơn trong khung hình.

Tuy nhiên, khi chụp từ góc trên cao, có thể sẽ khiến cho bóng của tay bạn lọt vào khung hình do ánh sáng thường đến từ phía trên. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể bật lưới bên trong camera lên để mọi thứ được căn chỉnh chính xác hơn. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo những bức ảnh của mình sẽ trở nên đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn.

Sử dụng bộ lọc đen trắng

Bạn có thể thử sử dụng bộ lọc đen trắng để tạo hiệu ứng đặc biệt cho các bức ảnh của mình. Khi sử dụng bộ lọc này, các đối tượng có nhiều sự tương phản sẽ được tạo ra một hiệu ứng ấn tượng.

Để sử dụng bộ lọc đen trắng trên iPhone, bạn có thể chọn bộ lọc đen trắng trong ứng dụng camera của mình. Sau đó, tìm kiếm sự tương phản giữa chủ thể và nền, và sau khi đã tìm được, bạn có thể chụp ảnh để tạo hiệu ứng đen trắng cho bức ảnh của mình. Bộ lọc đen trắng sẽ giúp tăng tính nghệ thuật cho bức ảnh và làm nổi bật các chi tiết đặc biệt của chủ thể trong khung hình.

Không để bị rung khi chụp ảnh


Để tránh bị rung khi chụp ảnh, bạn có thể thử một số cách sau đây khi sử dụng camera trên iPhone:

  • Sử dụng giá đỡ ba chân: Bạn có thể đặt iPhone lên một chiếc giá đỡ ba chân để giữ cho thiết bị ổn định khi chụp ảnh.
  • Sử dụng Apple Watch: Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Apple Watch, bạn có thể mở ứng dụng Camera trên đồng hồ và chụp ảnh từ đó. Khi đó, iPhone vẫn được đặt trên một chiếc giá đỡ ba chân để giữ cho thiết bị ổn định.
  • Sử dụng các nút âm lượng trên iPhone hoặc tai nghe: Bạn có thể sử dụng các nút tăng hoặc giảm âm lượng trên cạnh bên của iPhone hoặc các nút trên dây cáp tai nghe để chụp ảnh. Điều này giúp bạn tránh bị rung tay khi chạm trực tiếp vào màn hình để chụp ảnh.

Với các cách trên, bạn sẽ có những bức ảnh chất lượng hơn mà không bị ảnh hưởng bởi rung tay.


Chụp ảnh bằng Live Photos

Bạn có thể sử dụng tính năng Live Photos để chụp những bức ảnh động đẹp mắt trên iPhone. Live Photos là tính năng cho phép bạn tạo ra những ảnh động ngắn hoặc một đoạn video ngắn được bao gồm trong bức ảnh của bạn.

Để sử dụng tính năng Live Photos trên iPhone, bạn chỉ cần mở ứng dụng Camera và chọn chế độ Live Photos. Khi chụp ảnh, Live Photos sẽ tự động ghi lại một vài giây trước và sau khi bạn chụp ảnh, tạo ra một ảnh động có chứa âm thanh.

Sau khi chụp xong, bạn có thể xem lại ảnh động của mình bằng cách chạm vào nút 'Live' ở góc trái dưới của ảnh. Bạn cũng có thể chỉnh sửa và cắt ghép các khung hình của ảnh động này để tạo ra một bức ảnh tuyệt đẹp.

Tính năng Live Photos đã được tích hợp sẵn trong ứng dụng Camera trên iPhone từ iPhone 6s trở lên, bao gồm cả iPhone SE. Nếu bạn muốn tạo ra những bức ảnh động đẹp mắt, hãy thử sử dụng tính năng Live Photos trên iPhone của bạn.


Chụp ảnh với định dạng ProRAW, HEIF và ứng dụng chụp ảnh nâng cao

Bạn có thể tận dụng định dạng ProRAW và HEIF để chụp ảnh đẹp trên iPhone. Định dạng ProRAW là một định dạng ảnh mới được giới thiệu bởi Apple, nó kết hợp định dạng RAW và các tính năng xử lý ảnh của iPhone để tạo ra những bức ảnh chất lượng cao hơn. Trong khi đó, định dạng HEIF giúp bạn tiết kiệm không gian lưu trữ trên thiết bị và giữ được chất lượng ảnh tốt.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng chụp ảnh nâng cao để kiểm soát khẩu độ, độ phơi sáng, tốc độ màn trập và các tham số khác để tạo ra những bức ảnh đẹp và độc đáo hơn.

Tuy nhiên, để chụp ảnh ở định dạng RAW, bạn cần sử dụng các ứng dụng bên ngoài như Adobe Lightroom hoặc Camera+ và sau đó nhập ảnh vào ứng dụng để chỉnh sửa. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng định dạng RAW để chụp ảnh trên iPhone.

Định dạng HEIF (High Efficiency Image Format) của Apple đã được giới thiệu vào năm 2017 và được coi là một phiên bản nâng cấp đáng giá cho định dạng JPEG truyền thống. HEIF có thể giảm kích thước tệp ảnh đến 50% so với JPEG nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng hình ảnh tốt. Ngoài ra, định dạng HEIF còn hỗ trợ các tính năng như lưu trữ nhiều hình ảnh trong một tệp và lưu trữ thông tin động, giúp cho việc chỉnh sửa hình ảnh sau này dễ dàng hơn.

 

Bật lưới chụp để căn bố cục

Lưới chụp là một tính năng có sẵn trên camera của iPhone, hiển thị 2 đường kẻ ngang và 2 đường kẻ dọc song song trên màn hình khi chụp ảnh. Tính năng này giúp người dùng chủ động hơn trong việc căn chỉnh bố cục, tạo ra những bức ảnh có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao hơn.

Để bật lưới chụp, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Mở Cài đặt trên iPhone của bạn.
  • Chọn Ảnh và Camera.
  • Bật chế độ Lưới bằng cách chuyển công tắc sang trạng thái On.

Thay đổi độ sáng

Bạn có thể thay đổi độ sáng của ảnh trên iPhone nhanh chóng bằng cách chạm vào điểm lấy nét trên màn hình và sau đó trượt lên hoặc xuống biểu tượng bóng đèn hiển thị trên màn hình Camera. Trượt lên để làm ảnh sáng hơn, trượt xuống để giảm độ sáng.

Chụp ảnh liên tiếp

Khi chụp những chuyển động nhanh như thể thao, chạy bộ, bạn cần chụp liên tiếp nhiều bức ảnh để chọn ra được bức ảnh đẹp nhất. Để giúp bạn thực hiện điều này, các chiếc iPhone đã tích hợp tính năng chụp ảnh liên tiếp. Với tính năng này, máy có thể chụp liên tục tới 10 bức ảnh trong 1 giây.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần bấm và giữ biểu tượng chụp hình trong Camera. iPhone sẽ tiếp tục chụp liên tiếp cho đến khi bạn thả tay.


Bật HDR tự động

Chế độ HDR (High Dynamic Range) được sử dụng để cân bằng ánh sáng giữa các vùng có độ sáng khác nhau trong tấm hình, đặc biệt là khi chụp vào ban đêm hoặc trong những điều kiện ánh sáng khó khăn. Chế độ HDR giúp tránh hiện tượng các vùng ảnh bị thiếu sáng hoặc thừa sáng, tạo ra những bức ảnh chất lượng và đẹp mắt hơn.

Để bật chế độ HDR, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Camera trên iPhone của bạn. Bước 2: Chọn biểu tượng HDR ở góc trên bên trái màn hình. Bước 3: Chọn 'Auto' để cho iPhone tự động kích hoạt chế độ HDR khi cần thiết.

Lưu ý rằng việc sử dụng chế độ HDR có thể làm tăng thời gian chụp hình và tiêu tốn pin nhiều hơn, do đó bạn cần cân nhắc khi sử dụng chế độ này.

Hạn chế chụp với đèn flash

Đèn flash trên iPhone có thể giúp bạn có những bức ảnh sáng đẹp hơn, tuy nhiên nó không luôn hiệu quả và có thể làm cho ảnh trông không tự nhiên. Do đó, bạn nên chỉ bật đèn flash khi cần thiết và tắt chế độ tự động.

Để tắt đèn flash, bạn vào ứng dụng Camera và chọn biểu tượng flash. Sau đó chọn tùy chọn 'Tắt'.

Trên đây là 10 mẹo chụp hình đẹp lung linh trên iPhone mà bạn nên biết. Chúc bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp và ấn tượng với những mẹo trên đây. Hãy thử áp dụng và khám phá thêm nhiều tính năng khác trên camera của iPhone để có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời nhất!

TIN LIÊN QUAN

5 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO mà rất có thể bạn chưa từng thử qua

Trên smartphone OPPO còn rất nhiều tính năng chụp ảnh hay ho mà mình sẽ giới thiệu trong bài viết này. Sau đây là 5 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO cho bạn nhé...

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

3 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 để có bức hình không chê đâu được

Với bộ 3 camera chất lượng lên đến 50MP và nhiều tính năng thông minh hỗ trợ cực tốt cho chụp ảnh, hãy cùng mình xem cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 ngay nhé.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất với khuôn mặt của bạn để cho

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kì nhanh chóng và chuẩn xác chỉ với một câu lệnh

Trên hệ điều hành iOS, không đơn thuần việc chụp ảnh chỉ dùng theo cách truyền thống là chụp bằng biểu tượng chụp ảnh, người dùng còn có thể chụp ảnh bằng những cách khác mà không phải ai cũng biết.

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh rất đơn giản.

Hướng dẫn cách chụp màn hình iPhone và mẹo hay

Các bạn cũng đừng lo đến việc “nút home ảo” sẽ xuất hiện trên những bức ảnh mỗi khi bạn chụp màn hình vì mỗi lần chụp bằng bất cứ cách nào nút home ảo này sẽ lại tự ẩn đi và không hề xuất hiện trong những bức ảnh của bạn.

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Làm sao để bạn chụp ảnh bằng iPhone từ xa mà không cần cầm điện thoại? Trong bài viết này là hướng dẫn cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kỳ hữu ích cho bạn nhé...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS một cách nhanh chóng mà không phải tìm kiếm nhiều thông tin. Hãy cùng chúng tôi làm theo cách bước sau nhé.

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

3 tính năng nhất định phải biết khi sử dụng Apple Watch Series 7

Apple Watch Series 7 được biết đến là mẫu đồng hồ thông minh đi kèm với nhiều tính năng cao cấp mới được ra mắt của Apple

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều