Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X là mẫu SUV 7 chỗ, được xây dựng trên khung gầm chiếc xe bán tải D-Max. Tất cả xe mu-X bán trên toàn cầu đều sản xuất tại Thái Lan. Theo Isuzu, mu-X sản xuất tại Thái Lan được xuất khẩu đi hơn 100 thị trường khác nhau trên thế giới.

Khi được hỏi về kỳ vọng số lượng mu-X tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, đại diện Isuzu Thái Lan không đưa ra con số cụ thể mà dùng một phép so sánh. “Năm ngoái, Isuzu bán được 10.000 chiếc tại Philippines, Isuzu tin rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng hàng đầu trong khu vực, vì vậy chúng tôi mong muốn sẽ bán được số lượng xe tương đương Philippines”.



Mu-X được đánh giá cao bởi kiểu thiết kế hầm hố.

Tất nhiên con số này có phần phi thực tế, khi những tên tuổi lớn như Toyota, Ford cũng đang chật vật trước làn sóng xe Hàn giá rẻ và đặc biệt bởi sự trỗi dậy của Mazda tại Việt Nam. Tuy nhiên, với những bước đi chiến lược nhằm giảm giá thành, tăng trang bị và kiểu dáng cho các dòng xe du lịch, Isuzu muốn chứng tỏ tuyên bố của mình không chỉ là lời nói suông.

Phóng viên Zing.vn có dịp trải nghiệm những chiếc Isuzu mu-X tại trường đua của Thái Lan. Hai phiên bản sử dụng trong các bài thử nghiệm bao gồm mu-X 1.9 lít và mu-X 3.0 lít. Trong khi phiên bản 1.9 vẫn chưa có mặt tại Việt Nam do những quy định về khí thải, phiên bản 3.0 sử dụng trong bài thử nghiệm này chính là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam với mức giá 960 triệu đồng. Ngoài ra, Isuzu Việt Nam còn phân phối thêm phiên bản 2.5 lít, hộp số sàn với mức giá 899 triệu đồng.

Với mức giá chênh lệch không nhiều, lại thêm hộp số tự động, Isuzu hy vọng phiên bản 3.0 sẽ trở thành dòng xe chủ lực của hãng.

Isuzu có lợi thế sản xuất những dòng xe máy dầu. Ưu điểm của loại động cơ này là bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng tăng tốc chậm và hơi ồn. Chính vì vậy, với sản phẩm mu-X thế hệ mới, người dùng hy vọng hãng xe Nhật Bản khắc phục được các nhược điểm này.

Isuzu khác biệt so với các nhà sản xuất xe hai cầu khác tại Việt Nam. Trong khi Toyota Fortuner, Ford Everest, Misubishi Pajero Sport đều là những sản phẩm của các công ty xe du lịch, mu-X là đứa con của hãng xe tải lớn trên thế giới. Trước mu-X, Isuzu được biết đến tại thị trường Việt Nam với chiếc Hi Lander và xe bán tải D-Max.

Xe tải không quá bóng bẩy, mềm mại, nhưng đem lại sự vững chãi và tiện dụng, và triết lý này được áp dụng triệt để vào mu-X. Cảm giác đầu tiên khi tiếp xúc với chiếc xe 7 chỗ này là một chiếc SUV thực thụ, cơ bắp, gầm cao, không gian nội thất rộng.



Hốc bánh rộng tạo cảm giác cơ bắp.

Tất nhiên mu-X vẫn còn giữ được phong cách Nhật Bản với sự xuất hiện của những đường cong khá thanh lịch của một katana (thanh kiếm Nhật), xuất hiện tại các cửa ra vào.

Tuy nhiên, với những người sử dụng SUV, hệ dẫn động 2 cầu 4WD quan trọng hơn nhiều so với các đường nét thiết kế. Họ cần biết chiếc xe của họ sẽ hoạt động như thế nào trong điều kiện giao thông thực tế. Vì vậy, một bài thử nghiệm các tình huống giao thông và offroad nhỏ để kiểm tra khả năng vận hành chiếc xe này là điều cần thiết.

Phiên bản Thái Lan có tay lái nghịch được gắn bên phải sẽ gây chút bất tiện cho các tay lái Việt. Tuy nhiên, vị trí cần số, cần phanh, chân ga đều không có sự khác biệt nhiều so với bản nhập khẩu tại Việt Nam.

Mu-X không cần chìa khóa mà sử dụng nút bấm để khởi động. Nhấn giữ nút đề máy trong khoảng 1 giây, cỗ máy 3.0 khẽ rung lên và xe bắt đầu hoạt động. Cánh cửa dày giúp giảm âm thanh vọng vào từ bên ngoài.

Nội thất

Nhìn chung, khoang nội thất mu-X rộng rãi, ghế bọc da và điều hòa khí hậu hai vùng là những trang bị đáng chú ý. Khoang hành lý rộng, các hộc nhỏ đựng găng tay tiện dụng. Tuy nhiên nội thất bọc nhựa khiến mẫu xe này giảm độ sang trọng.

Các chức năng được tối giản hết mức giúp người lái tập trung kiểm soát chiếc xe. Nhà sản xuất chú trọng tới những người ngồi với ghế bọc da, nệm dày, khoang hành lý thoải mái.



Hàng ghế sau rộng rãi và tập trung cho người ngồi.

Có nhiều không gian cho tất cả mọi thứ, đồng hồ đo áp suất lốp, màn hình trung tâm tích hợp bản đồ, các cổng sạc pin, dàn DVD giải trí. Nhìn chung, trang thiết bị cung cấp tất cả những gì người dùng cần trong tầm tay.

Khoang chứa đồ phía sau là điểm nổi trội trên mu-X, thậm chí tốt hơn nhiều so với các đối thủ của nó là Fortuner hay Everest.

Hàng ghế thứ hai cũng thoải mái hơn, người dùng có thể gập gọn về phía trước để chừa khoảng trống ra vào cho hành khách trên hàng ghế thứ ba hoặc chừa không gian cho khoang hành lý. Đây là một điểm được người dùng rất quan tâm đối với những chiếc xe 7 chỗ. Tuy nhiên hàng ghế thứ 2 được đặt cố định, không thể di chuyển về phía trước hay sau.

Băng ghế thứ ba có 2 chỗ ngồi với khoảng duỗi chân vừa phải, có thể gấp gọn xuống sàn xe tạo không gian phẳng chứa hành lý khá rộng rãi.

Một số ngăn chứa bằng nhựa để đựng các dụng cụ lặt vặt, thiết bị an toàn. Nó có thể dễ dàng tháo rời với thao tác vặn ốc.

Tất cả các phím điều khiển chức năng trên xe đều theo tiêu chuẩn Nhật Bản và dễ sử dụng, mặc dù có một vài nút bố trí chưa hợp lý, chẳng hạn chuyển chế độ ESC trên vô-lăng.

Màn hình giải trí nhỏ nhưng rõ ràng và hiện đại, có kết nối Bluetooth để nhận cuộc gọi và nghe nhạc. Hệ thống dẫn đường vệ tinh không lớn và hơi khó sử dụng. Tuy nhiên trên phiên bản Việt Nam, xe được tích hợp sẵn bản đồ Vietmap nên sẽ dễ dùng hơn bản Thái.



Nội thất đơn giản và thực dụng. 

Phiên bản 3.0 còn có thêm màn hình LCD 10,2 inch ốp trên trần giúp hành khách phía sau giải trí trên hành trình dài. Tuy nhiên ngày nay tính năng này không còn được đánh giá cao bởi hầu hết người dùng đều có điện thoại hay máy tính bảng cá nhân, chỉ cần mua thêm phụ kiện gắn vào tựa đầu ghế trước là có thể tận hưởng kho giải trí vô tận. Thậm chí màn hình này có thể che khuất tầm nhìn của hành khách.

Hệ thống làm mát phả từ nóc xe, bên hông, phân bổ đều nhiệt độ trong khoang. Hành khách có thể lựa chọn 2 vùng nhiệt độ độc lập. Đây là chi tiết nhỏ nhưng Isuzu làm rất tốt, trong khi một số mẫu xe đối thủ chưa được nhà sản xuất lưu tâm điều này.

Nhìn chung, nội thất mu-X khá thực tế, đáp ứng nhu cầu của người dùng xe hai cầu chủ động, tập trung vào tính thực dụng và khá tốt trong tầm giá.

Cảm giác lái

Ban đầu, bạn sẽ nghĩ mu-X không phải chiếc xe quá nhanh nhẹn bởi sử dụng máy dầu và ngoại hình cồng kềnh. Tuy nhiên cảm giác thực tế sau vô lăng sẽ xóa tan ngay hoài nghi đó. Phản ứng chân ga trên phiên bản 3.0  khá nhanh nhạy. Đạp mạnh chân ga, chiếc xe vọt ngay về phía trước, mặc dù vẫn hơi trễ khoảng 1 giây do bánh đà lớn.

Tiếng động cơ hơi lớn nhưng đem lại cảm giác thể thao, hưng phấn hơn sau mỗi cú thúc ga.



Cảm giác lái khá nhanh nhạy dù chiếc SUV nặng gần 2 tấn.

Cảm giác lái khá tốt, tay lái đầm chắc, vào cua chính xác, tuy nhiên tay lái hơi chậm đòi hỏi phải quay nhiều vòng, sẽ thú vị nếu bạn bắt đầu quen. Mặc dù với trọng lượng gần 2 tấn và chiều cao 1.840 mm, chiếc xe cũng không bị chao đảo nhiều khi chạy zig-zac. Hệ thống cân bằng điện tử ESC làm tốt chức năng của mình. Tầm nhìn từ trong xe khá tốt bởi lợi thế gầm cao.

Một điểm đáng chú ý trên chiếc xe này là sử dụng khung gầm rời, tương tự chiếc bán tải D-Max, vì vậy cách âm gầm tốt hơn so với những chiếc xe sử dụng khung liền.



Hệ thống khung gầm rời là thế mạnh trên mu-X.

Trên đường thẳng, mu-X là chiếc cruiser gây ngạc nhiên, mặc dù thông số kỹ thuật không quá mạnh, chỉ 163 mã lực  và 380 Nm mô-men xoắn. Hệ thống lái xử lý sắc nét, dễ dàng xử lý. Sự vững chắc của khung gầm và tay lái khiến người lái tự tin.

Trên đường đất, mu-X được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD bán thời gian. Điều này có nghĩa chiếc xe sẽ chỉ hoạt động hai cầu trên những bề mặt đường xấu như đường đất và offroad. Hệ thống kiểm soát ổn định hoạt động tốt làm giảm xu hướng văng đuôi khi vào cua tốc độ cao khi đường trơn.

Mu-X cũng trang bị một số tính năng trợ lái điện tử như kiểm soát ổn định (ESC), điều khiển lực kéo (ETC), kiểm soát lực phanh (BTC).



Các thiết bị điện tử hoạt động tốt trong điều kiện lái khắc nghiệt.

Hệ thống treo khá đầm và khoảng nhún vừa phải, không tạo cảm giác bồng bềnh nhưng vẫn không quá cứng. Qua một gờ giảm tốc lớn, thử đạp mạnh chân ga để chiếc xe bay qua, hai bánh trước dường như chồm hẳn khỏi mặt đất cùng tiếng “khục” khá lớn. Tuy nhiên cú tiếp đất an toàn và người lái cũng như hành khách không cảm thấy chấn động mạnh.

Mu-x không có thắng tay điện tử mà dùng cần phanh tay dây cáp truyền thống. Tuy nhiên đây không phải điểm mà những người mê offroad đặc biệt quan tâm.



Khối động cơ 3.0 lít, sức mạnh 163 mã lực, đủ sức mạnh tăng tốc. 

Nhìn chung, mu-X là chiếc xe 7 chỗ đa dụng, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một chiếc SUV gia đình. Ngoại hình hầm hố, khung gầm cứng chắc, tính năng trang bị đủ dùng. Mẫu xe này phù hợp với những người có nhu cầu tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà chỉ quan tâm đến công năng sử dụng. Tại Việt Nam, mu-X được bảo hành 5 năm hoặc 130.000 km, con số cao nhất trên thị trường.

Theo số liệu của VAMA, mặc dù mới ra mắt hồi cuối tháng 7 vừa qua, mu-X đã bán được 38 chiếc, trong đó phía Bắc 12 chiếc, miền trung 6 chiếc và miền Nam 20 chiếc.

TIN LIÊN QUAN

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Isuzu mu-X 2018 hưởng thuế NK 0% về Việt Nam – đối thủ Toyota Fortuner

Isuzu mu-X 2018 nhập khẩu từ Thái Lan trang bị động cơ và hộp số mới, nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, giá bán chưa công bố.

Isuzu D-Max 2018 sắp ra mắt tại Thái Lan

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm phát triển ở Thái Lan, Isuzu dự định nâng cấp mạnh cho dòng xe bán tải ăn khách của mình tại nơi đây.

Isuzu ra mắt Isuzu MU-X 2016 với giá cạnh tranh tại Việt Nam

Chiều ngày 29/7, Isuzu đã chính thức ra mắt mẫu xe Isuzu MU-X với hai phiên bản 2.5L MT và 3.0L AT tại Việt Nam.

Ngắm Isuzu MU-X phiên bản đặc biệt

Isuzu vừa vén màn phiên bản MU-X 60th Anniversary tại Thai Motor Expo 2017 đang diễn ra nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của thương hiệu.

Ra mắt SUV 7 chỗ Isuzu mu-X phiên bản kỷ niệm 60 năm

Để kỷ niệm 60 năm Isuzu hoạt động tại Thái Lan, một phiên bản đặc biệt của mu-X với tên gọi Isuzu mu-X 60th Anniversary đã được ra mắt.

Xe bán tải Isuzu D-Max phiên bản giá rẻ nhận cọc tại Việt Nam

Theo tin tức mới nhất được biết, Isuzu Việt Nam đang chuẩn bị bổ sung thêm biến thể chuyên chở hàng cho dòng bán D-max. Phiên bản cabin đơn (single cab) này hiện đã được các nhân viên bán hàng nhận cọc với giá dự kiến 399 triệu đồng. Isuzu D-max

Bảng giá xe Isuzu tháng 10/2018: Xáo trộn mạnh

Trong tháng 10 này, Isuzu D-Max 2018 Blue Power và Isuzu mu-X 2018 Blue Power chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Isuzu D-Max Type X, Isuzu D-Max Type Z bị “khai tử”.

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn cách đăng nhật ký kèm nhạc trên Zalo vô cùng ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua

Nếu như trước đây, Zalo đơn giản chỉ là một ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe gọi, nhắn tin miễn phí thì giờ đây nó còn là một ứng dụng mạng xã hội đa năng. Nhật ký là một tính năng thú vị giúp bạn lưu giữ những khoảnh

Hướng dẫn cách lì xì và chúc tết thông quá ứng dụng Momo

Nếu chưa biết Momo là gì có thể lên internet tìm hiểu thêm. Hoặc nếu lười thì các bạn chỉ cần hiểu cơ bản Momo là một vi điện tử, người dùng sẽ thêm thẻ ngân hàng (đã đăng ký internet banking) vào chiếc ví này. Khi cần

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện