Khui hộp JBL Reflect Aware - Hoàn thiện tốt, đeo rất thoải mái, có chống ồn

Nếu bạn cần một chiếc tai nghe chỉ dành cho các thiết bị iOS, đặc biệt là iPhone 7 hoặc 7 Plus, thiết kế chắc chắn, hiện đại đậm chất Mỹ, dùng được khi tập luyện thể thao, cảm giác đeo thoải mái, nhẹ nhàng thì JBL Reflect Aware là thiết bị làm được tất cả những điều đó..




Thông số kỹ thuật cơ bản của JBL Reflect Aware:


Driver dynamic 14,8mm
Kết nôi lightning
Dải tần đáp ứng 10 - 22.000 Hz.
Phụ kiện: 3 bộ tip cao su, 1 túi đựng.

JBL Reflect Aware, chiếc tai nghe thể thao với cổng lightning dành riêng cho thiết bị iOS, tích hợp khả năng chống ồn, công nghệ đáp ứng âm thanh. Reflect Aware Là một chiếc tai nghe thể thao, nó có phần earbud thiết kế khá đặc trưng với một dải cao su 'hình sừng trâu' bằng cao su mềm giúp cố định vào tai người dùng.


Hãng cho biết phần đệm tai có thiết kế công thái học dạng hình nón kết hợp với eclipse thay vì dạng tròn và thật sự thì cảm giác đeo vào khá thoải mái, không bị cấn hoặc đau tai khi đeo lâu. Mặt ngoài của earbud là một dải nhựa cứng, bóng. Bên trên đó là cụm nhiều lỗ mic với tác dụng nhận âm thanh từ môi trường bên ngoài vào để phục vụ cho chống ồn và công nghệ đáp ứng âm thanh. Đây là chức năng khá quan trong và nổi bật trên JBL Reflect Aware, mình nói ở phần dưới sau. Bên dưới là cụm điều khiển khá là to, bề mặt được bọc cao su, trên đó ngoài các nút bấm cơ bản như tăng giảm âm lượng, play/pause bài hát thì chúng ta còn có một nút kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng chống ồn. Để ý kỹ, phần dây và các mối nối được làm khá chắc chắn, kích thước dây to, cho cảm giác cực kỳ tinh tưởng và hoàn thiện sắc xảo, khá là 'chất'.


Mình nói tới chất âm trước. Âm của JBL Reflect Aware tương đối tối, các âm đánh dày, chi tiết tốt, giàu năng lượng. Đặc tính vốn có của nhiều thiết bị âm thanh đến từ JBL được đảm bảo xuất hiện trên JBL Reflect Aware với âm bass và treble khá dày, giàu năng lượng. Bass được kiểm soát khá tốt, đánh nhanh, cảm giác rộng chứ không tù, tuy nhiên nó dường như là một chiếc túi chứ chưa đảm bảo nặng và căng ở một số trường hợp cần thiết. Tương tự, treble cũng khá giàu năng lượng, đánh mượt, không có cảm giác
gai hoặc hiss,... Cả 2 yếu tố góp phần tạo nên một dải âm V shapte tương đối đẹp và dễ nghe. Tuy nhiên, mid cho cảm giác hơi lùi, mặc dù vẫn khá ấm, chi tiết nhưng tương đối mờ so với các nhạc cụ còn lại.

Lại nói tới công nghệ chống ổn. Khả năng chống ồn chủ động của JBL Reflect Aware ở mức khá trung bình. Ở góc độ thụ động, do không quá ôm sát vào ống tai nên tất nhiên chúng ta vẫn sẽ nghe được âm thanh bên ngoài lọt vào nếu không mở chống ồn chủ động. Khi được kích hoạt lên, khoảng 40-60% tiếng ồn đều đặn ở bên ngoài sẽ được triệt tiêu. Nếu bạn đi máy bay hoặc ngồi tàu xe thì có lẽ sẽ lấy lại được không gian yên tĩnh. Tuy nhiên trong một số tình huống khó, âm có cường độ cao thì vẫn chưa thể triệt tiêu hoàn toàn. Đồng thời, ảnh hưởng của chức năng chống ồn là khá rõ. Khi vừa kích hoạt, nền âm sẽ bị kéo hơi lùi ra xíu, đồng thời tiếng ồn trắng cũng sẽ hiện ra. Tất nhiên, nếu tập trung kỹ vào nền âm sẽ nhận ra được ảnh hưởng này, còn tập trung suy nghĩ về tổng thể thì sẽ khó bị phát hiện hơn.

Còn nói về chức năng đáp ứng âm thanh từ môi trường. Về cơ bản thì một khi phát hiện ra được có âm thanh cần phải báo cho người dùng như tiếng còi xe hoặc nói chuyện thì công nghệ này sẽ cho bạn nghe rõ những âm thanh đó, tránh gặp nguy hiểm do bị cuốn vào âm thanh của bài nhạc. Mình thấy chức năng này trên JBL Reflect Aware hoạt động vẫn chưa thật sự hiệu quả lắm. Tuy nhiên đây phụ thuộc vào mức độ thông minh của phần mềm hơn là phần cứng. Do đó có thể những bản cập nhật firmware sau sẽ cải tiến hơn.





















































Kết nối với tai nghe, người dùng có thể sử dụng phần mềm để điều chỉnh khả năng chơi nhạc





Chỉnh preset âm thanh có sẵn





Hoặc tự chỉnh theo ý mình





Cập nhật phần mềm








Tin tức, hình ảnh và video: Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Trên tay tai nghe lightning JBL Reflect Aware: hoàn thiện tốt, đeo thoải mái, có chống ồn,...

JBL Reflect Aware đang được bán với giá 4.500.000 VNĐ tại Mai Nguyên - Đại lý chính hãng...

Top 5 tai nghe Lightning tốt nhất cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Nếu bạn không muốn sử dụng tai nghe Earpods của Apple thì đây sẽ là 5 chiếc tai nghe Lightning tốt nhất cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus mà bạn nên cân nhắc.

Trên tay phụ kiện ốp lưng Ice View và tai nghe JBL chống ồn mới dành cho HTC 10

Trên tay phụ kiện ốp lưng thông minh Ice View và tai nghe JBL chống ồn dành cho HTC 10

HTC 10 phiên bản mở khóa sẽ tặng kèm tai nghe chất lượng cao, hi vọng Việt Nam cũng vậy

HTC 10 phiên bản mở khóa tại thị trường Mỹ sẽ tặng kèm tai nghe JBL chất lượng cao dùng cổng USB Type-C, hi vọng là Việt Nam cũng vậy

Tổng hợp những tai nghe neckband và tai nghe thể thao cực chất đang bán tại Mai Nguyên

Tai nghe neckband là dạng tai nghe thiết kế vòng đeo sau cổ, kết nối không dây. So với các mẫu...

Hướng dẫn xử lý bức hình bị "photobomb" bằng Photoshop

Bạn cảm thấy ức chế vì bị Photobomb? Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Photoshop để xóa 'kẻ phá bĩnh' kia ra khỏi khung hình của bạn.

LG G6 là một trong những điện thoại tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ

LG G6 đã được đưa ra ở Hàn Quốc cách của nó trở lại vào tháng ba.

Khui hộp NuForce BE6i - Ấm áp, chắc chắn, dùng tốt cho iPhone 7

Housing của tai nghe được làm bằng chất liệu Aluminum, chắc chắn, cứng cáp mạnh mẽ nhưng có trọng...

THỦ THUẬT HAY

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Cách xóa số điện thoại Garena khi bị mất số, hoặc bán sim

Garena cho pép người sử dụng lấy lại mật khẩu bằng Email hoặc số điện thoại nhưng nếu số điện thoại bạn bị mất, bán đi thì sao? làm thế nào để Xóa số điện thoại Garena khi bị mất số. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào

Cách khắc phục khi MacBook, iMac khởi động lên vào thẳng Windows

Để mặc định máy mở lên là vào macOS, bạn hãy vào  > System Preferences > Startup Disk > nhấn biểu tượng ổ khóa > nhập mật khẩu > nhấn lại một lần nữa vào ổ đĩa cài macOS là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.