Theo thông báo mới nhất của Rivian, hai chiếc R1S đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy ở thành phố Normal, Illinois. Sau đó, cả hai chiếc này đều được bàn giao cho Giám đốc điều hành RJ Scraringe và Giám đốc tài chính Claire McDonough của công ty.
Quay trở lại hồi tháng 9, chiếc R1T đầu tiên cũng đã được bán giao cho RJ Scaringe và những chiếc bán tải chạy điện sau đó cũng lần lượt “về tay” nhiều nhân viên của Rivian. Rõ ràng là Rivian đang áp dụng chiến lược tương tự với R1S khi cung cấp những phiên bản sản xuất đầu tiên cho nhân viên của mình, sau đó mới dần dần mở rộng đối tượng đến khách hàng.
Cách tiếp cận này có thể đem lại rất nhiều lợi thế cho Rivian giúp nắm bắt những thiếu sót nhỏ nhất trong quá trình trải nghiệm thực tế, đồng thời tinh chỉnh và nâng cao chất lượng trước khi bàn giao đến tay khách hàng.
Rivian vốn là một công ty khởi nghiệp về xe điện, do đó đây là khoảng thời gian tương đối khó khăn và đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng bước đi. Đặc biệt là khi Rivian cùng lúc tung ra 3 sản phẩm đầu tiên là R1T, R1S và EDV.
Theo báo cáo quý III/2021, Rivian hiện có khoảng 71.000 đơn đặt hàng trước cho hai mẫu R1T và R1S. Tính đến ngày 15/12, tổng cộng 652 chiếc đã được sản xuất, trong số đó có 386 chiếc đã được bàn giao (bao gồm cả hai chiếc R1S vừa về tay Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính).
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: InsideEVs