SUV điện Rivian R1S đầu tiên đến tay người dùng

SUV điện Rivian R1S đầu tiên đến tay người dùng


Hai chiếc SUV điện Rivian R1S đầu tiên đã thuộc về nhân viên của Rivian, cụ thể là CEO RJ Scaringe và SFO Claire McDonough. Rivian cho biết những chiếc SUV đã được giao tại nhà máy của công ty ở Normal, Illinois, nơi sản xuất các dòng xe R1T, R1S và EDV.


Trước đây chiếc bán tải điện Rivian R1T đầu tiên cũng đã được giao cho RJ Scaringe và hầu hết những chiếc R1T ban đầu đã được giao cho nhân viên của Rivian. Rõ ràng là Rivian vẫn tiếp tục chiến lược cung cấp những chiếc xe đầu tiên cho nhân viên và khi quá trình phát triển thì sẽ mở rộng tới khách hàng. Cách tiếp cận như vậy có thể hữu ích nhằm nắm bắt những chi tiết cuối cùng và đòi hỏi sự tinh chỉnh và nâng cao chất lượng trước khi thế giới xem xét chiếc xe và đưa ra những đánh giá độc lập.



Rivian cho biết họ đang nỗ lực hướng tới việc tăng cường sản xuất trong vài tháng tới trên con đường đạt được sản lượng toàn bộ. Nhân viên của họ đang chăm chỉ làm việc để biến điều đó thành hiện thực. Rivian là một công ty khởi nghiệp về xe điện EV, điều đó có nghĩa là không dễ để công ty tung ra những sản phẩm đầu tiên của mình, đặc biệt là khi ba sản phẩm được tung ra đồng thời là R1T, R1S và EDV. Theo báo cáo quý 3 năm 2021, công ty cho biết có khoảng 71.000 đơn đặt hàng trước cho R1T và R1S. Tính đến ngày 15/12, có 652 chiếc được sản xuất và 386 chiếc đã được giao (bao gồm cả hai chiếc R1S).
Việc sản xuất và giao hàng dự kiến sẽ không đạt mục tiêu khoảng 1.200 chiếc R1T / R1S vào cuối năm 2021, vì vậy phải đợi đến năm 2022 để có số lượng hàng nghìn xe mỗi tháng cao hơn.





 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao đến tay người dùng là CEO và CFO của hãng

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao cho Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của hãng xe điện nước Mỹ. Đây được cho là một phần trong chiến lược trải nghiệm sản phẩm trước khi tung ra thị trường và bàn giao đến tay khách hàng.

Sau 3 năm ra mắt, siêu bán tải điện Rivian R1T đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Như vậy, mẫu bán tải điện Rivian R1T sẽ sớm được bàn giao cho khách hàng. R1T được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018, khi đó chiếc xe gây ấn tượng với hệ truyền động thuần điện và khả năng hoạt động tối đa tới 643 km.

Dù được hậu thuẫn bởi Amazon, Rivian ghi nhận khoản lỗ gần 1 tỷ USD sau 6 tháng đầu năm

Trong hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), Rivian tiết lộ khoản lỗ lên đến một tỷ USD (~ 22,8 nghìn tỷ VNĐ) chỉ sau 6 tháng đầu năm 2021.

Siêu bán tải điện Rivian R1T 800 mã lực gây tai nạn khi đang chạy thử nghiệm

Chiếc bán tải điện Rivian R1T đã đâm một chiếc Ford Explorer và một chiếc Mercedes-Benz S-Class là một nguyên mẫu thử nghiệm, vì vậy xe vẫn được bọc ngụy trang kín mít.

Bán tải điện Rivian R1T thể hiện khả năng lội nước cao gần cả mét trong video mới

Rivian R1T đang nỗ lực chứng minh bản thân là một mẫu xe bán tải điện hàng đầu trên thị trường với những khả năng hết sức ấn tượng.

Bán tải Rivian R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây

Mới đây, công ty Rivian của Mỹ đã chính thức trình làng mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng với tên gọi R1T. Nhờ được trang bị 4 động cơ điện, R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Rivian sắp trình làng bán tải chạy điện tại triển lãm Los Angeles 2018

Rivian là một công ty công nghệ thành lập năm 2009 với khoảng 350 nhân viên. Điều hành công ty là đội ngũ các nhà thiết kế, giám đốc điều hành đứng đầu là Scaringe (35 tuổi). Trước đây, ông là người thành lập ra Mainstream Motors, chế tạo một mẫu

Đã lên dây chuyền sản xuất, nhưng bán tải Mỹ Rivian R1T lại lỡ hẹn tính năng quay xe điệu nghệ với khách hàng

Vì lý do an toàn, tính năng quay đầu tại chỗ Tank Turn của mẫu bán tải điện Rivian R1T sẽ cần thời gian để phát triển thêm.

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.