Siêu bán tải điện Rivian R1T 800 mã lực gây tai nạn khi đang chạy thử nghiệm


Siêu bán tải điện Rivian R1T 800 mã lực gây tai nạn khi đang chạy thử nghiệm


Vụ tai nạn xảy ra vào vài ngày trước khi Rivian R1T đang chạy thử nghiệm gần cơ sở của Rivian ở Irvine, California. Siêu bán tải điện đã mất kiểm soát, lao qua bụi cây rồi đâm thẳng vào chiếc Ford Explorer và Mercedes-Benz S-Class đang đỗ sau bụi cây.






Cú va chạm mạnh giữa R1T và Ford Explorer đã khiến chiếc SUV Mỹ bị bay khỏi vị trí đỗ xe ban đầu, còn phần đầu của chiếc bán tải tiếp xúc thẳng với chiếc S-Class. Kết quả là Ford Explorer bị hư hỏng nặng ở phía trước, khả năng cao phần đầu bên phải của S-Class cũng bị móp méo.






Trong khi đó, Rivian R1T dường như không hề hấn gì. May mắn là không có thiệt hại nào về người xảy ra, cảnh sát địa phương sau đó đã có mặt kịp thời để giải quyết vụ việc. Một số người cho rằng siêu bán tải điện đã có một số vấn đề cơ học, có lẽ liên quan đến hệ thống phanh của xe.





Rivian R1T là một mẫu bán tải điện có sức mạnh ấn tượng, lên tới 800 mã lực, xe ra mắt từ năm 2018 và vừa mới xuất xưởng chiếc đầu tiên Rivian R1T cách đây một tuần. R1T có ba sự lựa chọn về pin bao gồm 150 kWh, 130 kWh và 180 kWh, tương ứng với phạm vi hoạt động tối đa 370 km, 482 km và 643 km trong mỗi lần sạc đầy.






R1T sử dụng hệ thống 4 mô-tơ độc lập 147 kW, sản sinh công suất khoảng 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14.000 Nm, sức mạnh được gửi tới cả 4 bánh xe giúp siêu bán tải tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Sau 3 năm ra mắt, siêu bán tải điện Rivian R1T đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Như vậy, mẫu bán tải điện Rivian R1T sẽ sớm được bàn giao cho khách hàng. R1T được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018, khi đó chiếc xe gây ấn tượng với hệ truyền động thuần điện và khả năng hoạt động tối đa tới 643 km.

SUV điện Rivian R1S đầu tiên đến tay người dùng

Hai chiếc SUV điện Rivian R1S sản xuất đầu tiên đã được bàn giao cho Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của Rivian.

Dù được hậu thuẫn bởi Amazon, Rivian ghi nhận khoản lỗ gần 1 tỷ USD sau 6 tháng đầu năm

Trong hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), Rivian tiết lộ khoản lỗ lên đến một tỷ USD (~ 22,8 nghìn tỷ VNĐ) chỉ sau 6 tháng đầu năm 2021.

Bán tải Rivian R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây

Mới đây, công ty Rivian của Mỹ đã chính thức trình làng mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng với tên gọi R1T. Nhờ được trang bị 4 động cơ điện, R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao đến tay người dùng là CEO và CFO của hãng

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao cho Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của hãng xe điện nước Mỹ. Đây được cho là một phần trong chiến lược trải nghiệm sản phẩm trước khi tung ra thị trường và bàn giao đến tay khách hàng.

Bán tải điện Rivian R1T thể hiện khả năng lội nước cao gần cả mét trong video mới

Rivian R1T đang nỗ lực chứng minh bản thân là một mẫu xe bán tải điện hàng đầu trên thị trường với những khả năng hết sức ấn tượng.

Ford hứa hẹn sẽ sớm ra mắt mẫu SUV Explorer chạy điện

Ford đã công bố Ford Explorer, chiếc SUV ba hàng ghế bán chạy nhất tại Mỹ, sắp có một mẫu xe chạy điện. Explorer sẽ tham gia cùng chiếc crossover điện Mustang Mach-E, xe tải điện E-Transit và xe bán tải F-150 Lightning mới được tiết lộ gần đây

Rivian sắp trình làng bán tải chạy điện tại triển lãm Los Angeles 2018

Rivian là một công ty công nghệ thành lập năm 2009 với khoảng 350 nhân viên. Điều hành công ty là đội ngũ các nhà thiết kế, giám đốc điều hành đứng đầu là Scaringe (35 tuổi). Trước đây, ông là người thành lập ra Mainstream Motors, chế tạo một mẫu

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới