Dù được hậu thuẫn bởi Amazon, Rivian ghi nhận khoản lỗ gần 1 tỷ USD sau 6 tháng đầu năm

Kể từ khi ra mắt, Rivian R1T đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về khả năng vận hành với ấn tượng chung như “một chiếc xe chạy điện tối tân”. Mọi thứ về chiếc xe tải điện này dường như đều rất tốt, tuy nhiên dường như nhà sản xuất ô tô Rivian lại đang gặp phải những vấn đề tài chính nghiêm trọng.




Dù được hậu thuẫn bởi Amazon, Rivian ghi nhận khoản lỗ gần 1 tỷ USD sau 6 tháng đầu năm


Cách đây vài ngày, Rivian đã đệ trình hồ sơ đăng ký IPO lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ với quy mô giá thầu là 100 triệu USD (có thể thay đổi khi các điều khoản bán cổ phiếu được thiết lập). Bên cạnh đó, theo báo cáo của Automotive News, Rivian đã nhận được tổng cộng 48.390 đơn đặt hàng trước với khoản đặt cọc 1.000 USD/đơn cho hai mẫu xe điện R1T và R1S. Các con số này cho thấy sự khả quan trong tình hình kinh doanh của Rivian.






Tuy nhiên, phần còn lại của hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ cho thấy mặc dù được hậu thuẫn bởi “gã khổng lồ” Amazon nhưng Rivian đang chứng kiến khoản lỗ lên đến 994 triệu USD chỉ trong 6 tháng đầu năm. Tính đến ngày 30/6 năm nay, nhà sản xuất xe điện hiện có khoảng 3,7 tỷ USD cùng một số tài sản khác được tài trợ để phục vụ cho hoạt động của mình, trong khi tình hình kinh doanh không thực sự khả quan.


Hồ sơ cũng tiết lộ chi tiết về thỏa thuận giữa Rivian và Amazon. Cụ thể, bằng việc bơm tiền vào Rivian, Amazon sẽ được độc quyền đối với các sản phẩm xe điện giao hàng của Rivian trong thời hạn 4 năm. Ngoài ra, Rivian còn phải hoàn tất việc giao 100.000 chiếc xe cho Amazon muộn nhất là vào năm 2030, với 10.000 chiếc đầu tiên phải được giao trong năm nay. 






Theo Robert Scaringe, Giám đốc điều hành của Rivian, “Rivian mang sứ mệnh tạo ra những sản phẩm và dịch vụ giúp hành tinh của chúng ta chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng và phương tiện giao thông xanh, thân thiện với môi trường. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ nhận được sự hỗ trợ và ủng hộ từ phía các tập đoàn lớn và khách hàng nhằm thúc đẩy tương lai của ngành giao thông - vận tải”.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Motor1

TIN LIÊN QUAN

Siêu bán tải điện Rivian R1T 800 mã lực gây tai nạn khi đang chạy thử nghiệm

Chiếc bán tải điện Rivian R1T đã đâm một chiếc Ford Explorer và một chiếc Mercedes-Benz S-Class là một nguyên mẫu thử nghiệm, vì vậy xe vẫn được bọc ngụy trang kín mít.

SUV điện Rivian R1S đầu tiên đến tay người dùng

Hai chiếc SUV điện Rivian R1S sản xuất đầu tiên đã được bàn giao cho Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của Rivian.

Sau 3 năm ra mắt, siêu bán tải điện Rivian R1T đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Như vậy, mẫu bán tải điện Rivian R1T sẽ sớm được bàn giao cho khách hàng. R1T được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018, khi đó chiếc xe gây ấn tượng với hệ truyền động thuần điện và khả năng hoạt động tối đa tới 643 km.

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao đến tay người dùng là CEO và CFO của hãng

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao cho Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của hãng xe điện nước Mỹ. Đây được cho là một phần trong chiến lược trải nghiệm sản phẩm trước khi tung ra thị trường và bàn giao đến tay khách hàng.

Bán tải Rivian R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây

Mới đây, công ty Rivian của Mỹ đã chính thức trình làng mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng với tên gọi R1T. Nhờ được trang bị 4 động cơ điện, R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Bán tải điện Rivian R1T thể hiện khả năng lội nước cao gần cả mét trong video mới

Rivian R1T đang nỗ lực chứng minh bản thân là một mẫu xe bán tải điện hàng đầu trên thị trường với những khả năng hết sức ấn tượng.

Rivian sắp trình làng bán tải chạy điện tại triển lãm Los Angeles 2018

Rivian là một công ty công nghệ thành lập năm 2009 với khoảng 350 nhân viên. Điều hành công ty là đội ngũ các nhà thiết kế, giám đốc điều hành đứng đầu là Scaringe (35 tuổi). Trước đây, ông là người thành lập ra Mainstream Motors, chế tạo một mẫu

Đã lên dây chuyền sản xuất, nhưng bán tải Mỹ Rivian R1T lại lỡ hẹn tính năng quay xe điệu nghệ với khách hàng

Vì lý do an toàn, tính năng quay đầu tại chỗ Tank Turn của mẫu bán tải điện Rivian R1T sẽ cần thời gian để phát triển thêm.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.