Bán tải Rivian R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây


Cụ thể, sau nhiều năm phát triển, công ty Rivian, một công ty khởi nghiệp của Mỹ đã giới thiệu mẫu xe đầu tiên của hãng tại Triển lãm Ô tô Los Angeles vào hôm qua (26/11) với tên gọi R1T. Ngoài mẫu siêu bán tải R1T, Rivian còn mang tới Triển lãm lần này một mẫu SUV có tên gọi R1S.

Mẫu xe bán tải R1T được đánh giá cao nhờ sự mạnh mẽ, trang bị hiện đại và đặc biệt thân thiện với môi trường khi vận hành hoàn toàn bằng điện. R1T sử dụng hệ thống 4 mô-tơ độc lập 147 kW của xe điều khiển 3.500 Nm mô-men xoắn tới mỗi bánh xe và cung cấp tổng cộng mô-men xoắn là 14.000 Nm và khoảng 800 mã lực cho xe. 

Bán tải Rivian R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây

R1T có kích thước không quá chênh lệch so với các dòng xe bán tải sử dụng động cơ đốt trong hiện nay. Xe có kích thước tổng thể là 5,700 x 2,1800 x 1,8200 mm. Trọng tải 798 kg với khả năng kéo 5 tấn. Khung xe được làm từ vật liệu tổng hợp và gỗ cao cấp. 

'Từ bên ngoài vào trong, Rivian đã phát triển các phương tiện của mình theo phong cách phiêu lưu, tâm điểm là thiết kế và chế tạo. R1T và R1S là kết quả của tất cả công việc, chúng tôi rất hào hứng vì cuối cùng cũng được giới thiệu chúng tới thế giới', người sáng lập kiêm CEO của Rivian, ông Rj Scaringe. 

Thiết kế của hệ thống đèn trên R1T rất lạ mắt với cụm đèn pha hình 'con nhộng' cùng dải đèn LED 2 tầng kéo dài xuyên suốt đầu xe. 

Ngoài việc đủ chỗ rộng rãi cho 5 người ngồi, R1T còn được tích hợp một thùng xe chống nước và một cốp để hành lý có dung tích 350 lít. 

Xe còn có thêm nhiều chỗ trống bên dưới sàn xe ghế phía sau, cũng như bên dưới sàn thùng xe là 200 lít. 

Một cốp phụ phía sau hàng ghế thứ 2 được đặt kín trên thân xe. 

Về nội thất, R1T sử dụng nhiều vật liệu cao cấp nhưng vẫn giữ được vẻ cơ bắp của một mẫu xe bán tải. 

Khoang xe với thiết kế đậm chất ''High-tech''. 

Hàng ghế thứ hai rộng rãi với thiết kế nhiều đường gân nổi. 

Rivian đưa tới cho khách hàng ba sự lựa chọn về pin bao gồm 150 kWh, 130 kWh và 180 kWh. Thêm vào đó, R1T có thể chạy được liên tục quãng đường 370 – 645 km với mỗi lần sạc đầy. Xe cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh, tuy nhiên do dung lượng pin lớn, mẫu siêu bán tải của Rivian vẫn cần khá nhiều thời gian để sạc đầy năng lượng.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/rivian-r1t-sieu-ban-tai-chay-dien-tang-toc-tu-0-96-km-h-trong-3-2-giay-lo-dien.html

TIN LIÊN QUAN

Sau 3 năm ra mắt, siêu bán tải điện Rivian R1T đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Như vậy, mẫu bán tải điện Rivian R1T sẽ sớm được bàn giao cho khách hàng. R1T được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018, khi đó chiếc xe gây ấn tượng với hệ truyền động thuần điện và khả năng hoạt động tối đa tới 643 km.

Siêu bán tải điện Rivian R1T 800 mã lực gây tai nạn khi đang chạy thử nghiệm

Chiếc bán tải điện Rivian R1T đã đâm một chiếc Ford Explorer và một chiếc Mercedes-Benz S-Class là một nguyên mẫu thử nghiệm, vì vậy xe vẫn được bọc ngụy trang kín mít.

Rivian sắp trình làng bán tải chạy điện tại triển lãm Los Angeles 2018

Rivian là một công ty công nghệ thành lập năm 2009 với khoảng 350 nhân viên. Điều hành công ty là đội ngũ các nhà thiết kế, giám đốc điều hành đứng đầu là Scaringe (35 tuổi). Trước đây, ông là người thành lập ra Mainstream Motors, chế tạo một mẫu

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao đến tay người dùng là CEO và CFO của hãng

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao cho Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của hãng xe điện nước Mỹ. Đây được cho là một phần trong chiến lược trải nghiệm sản phẩm trước khi tung ra thị trường và bàn giao đến tay khách hàng.

Rivian R1T: Siêu bán tải điện với tổng công suất gần 800 mã lực và mô-men xoắn 14.000 Nm

Với thiết kế pha trộn giữa sự mạnh mẽ và tinh tế, Rivian R1T được đánh giá là siêu bán tải điện với tổng công suất gần 800 mã lực và mô-men xoắn 14.000 Nm.

Pininfarina đang muốn chuyển mình để sản xuất ra những siêu xe chạy điện

Ít ai ngờ rằng một đơn vị chuyên thiết kế xe như Pininfarina lại đang muốn chuyển mình để sản xuất ra những siêu xe chạy điện.

Một loạt các dòng ô tô điện và hybrid được các hãng công bố trong tháng 11/2018

Trào lưu điện hóa vẫn đang diễn ra mạnh mẽ trong Thế giới xe hơi khi ở tháng 11 vừa qua, một loạt các dòng ô tô điện và hybrid đã được các hãng công bố.

Những mẫu xe mới xuất hiện tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018

Diễn ra từ ngày 30/11, triển lãm xe Los Angeles Auto Show 2018 năm nay đã xuất hiện những mẫu xe mới gây nhiều sự chú ý như Audi E-Tron GT concept, Jeep Gladiator 2020, Porsche 911 2020, Toyota Corolla 2019...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng

5 cách khắc phục lỗi camera trước của điện thoại bị mờ bạn nên biết

Bạn hay sử dụng camera trước của điện thoại để selfie hoặc dùng để quay vlog. Bạn cảm thấy khá thất vọng với chất lượng những bức hình, video mà bạn vừa chụp hoặc quay bị mờ và không có độ sắc nét như lúc ban đầu mà

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái