5 điều gây phiền toái khi sử dụng Gmail và cách khắc phục

Gmail là một trong những dịch vụ email phổ biến nhất trên thế giới. Cùng với OutlookYahoo, nó tạo thành bộ ba dịch vụ kiểm soát hơn 90 phần trăm thị trường email trên toàn cầu. Tải Gmail cho iOS Tải Gmail cho Android Tuy nhiên, với một ứng dụng có hàng triệu người sử dụng mỗi tháng, nó vẫn còn tồn tại nhiều điểm gây khó chịu. Một số trong đó có thể làm cản trở hiệu suất công việc của bạn. Trong bài viết này, Download.com.vn sẽ chỉ ra 5 điều gây phiền toái nhất của Gmail và cách khắc phục chúng.

Chrome, hãy chuyển tới hộp thư đến Gmail của bạn, nhấn F12 để kích hoạt Developer Tools, sau đó dán mã sau vào hộp. Trên các trình duyệt khác, dán trực tiếp vào hộp địa chỉ khi xem hộp thư Gmail của bạn. !function(){function e(e){var t,a,n,r,l=e.getElementsByTagName('td');for(n=0;ne?-1:e>t?1:0}function a(a){var n=Array.prototype.slice.call(a.getElementsByTagName('tr'),0);if(n.length){for(var r=n[0].parentNode,l=[],g=0;g

5 điều gây phiền toái khi sử dụng Gmail và cách khắc phục

Sắp xếp theo kích thước: Để tìm email ở trên một kích thước nhất định, hãy nhập Size: [kích thước tính bằng byte] trong hộp tìm kiếm. Để tìm kiếm bằng megabyte, hãy thêm M vào sau số. Ví dụ: Kích thước: 10 M sẽ trả về bất kỳ email nào lớn hơn 10 MB.

Sắp xếp theo loại file: Nếu bạn muốn tìm một loại file cụ thể nhanh chóng, bạn có thể trở lại hộp tìm kiếm của Gmail và nhập filetype:[phần mở rộng tập tin]. Chẳng hạn như, filetype:PDF để tìm tệp PDF đính kèm.
2. Xóa email Làm thế nào để bạn xóa các email từ hộp thư Gmail của bạn? Bạn phải đánh dấu hộp kiểm nhỏ cùng với email được đề cập, sau đó nhấp vào biểu tượng thùng rác. Bạn cũng có thể kéo và thả thư vào thư mục Bin. Tại sao tôi không thể highlight một email và nhấn phím Delete trên bàn phím giống như trên Outlook và Yahoo?. Đối với những người thường sử dụng rất nhiều phím tắt để sắp xếp công việc của mình thì việc không dùng được phím Delete trên Gmail là một điều gây khó chịu rất lớn. Đáng buồn thay, không có cách giải quyết dựa trên Gmail ở đây. Tùy chọn duy nhất của bạn là sử dụng ứng dụng email của bên thứ ba hỗ trợ tính năng này.


Giải quyết

Bạn có hai cách giải quyết để lựa chọn. Hãy kiểm tra cả hai và xem loại nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Canned Responses: Rất nhiều người dùng chuyển sang Canned Responses. Đó là một tính năng Labs. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách di chuyển đến Gear > Settings > Labs và nhấp vào nút Enable bên cạnh tên của tính năng. Đảm bảo bạn đã nhấn Save Changes trước khi quay lại hộp thư đến.
Canned Responses cho phép bạn lưu các email trả lời tự động định dạng trước. Bạn có thể sử dụng các thư trả lời này để tạo nhiều chữ ký. Để tạo mục nhập, chọn Compose rồi nhấp vào mũi tên nhỏ ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ email. Một menu mới sẽ xuất hiện. Bạn nhấp vào Canned Responses > New Canned Response để tạo chữ ký. Gorgias Templates: Gorgias Templates sử dụng nguyên tắc tương tự, nhưng bạn cần phải cài đặt nó từ Google Store. Khi đã cài đặt xong và khởi chạy, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng tiện ích trong cửa sổ soạn email để thiết lập chữ ký của mình.

4. Chữ ký bị ẩn
Như vậy, bạn đã sử dụng Canned Responses hoặc Gorgias Templates và giờ đây bạn đã có một bộ mẫu chữ ký sáng sủa, sẵn sàng cho cả thế giới thấy. Ngoại trừ việc không thể được nhìn thấy nó một các dễ dàng khi muốn sử dụng. Google đã quyết định giấu chúng sau ba dấu chấm nhỏ ở cuối cửa sổ email của bạn.
Giải quyết
Điều khiến nhiều người không nhận ra rằng bạn thậm chí không cần giải pháp cho vấn đề này. Chỉ cần một cài đặt đơn giản, phiền phức đã được giải quyết. Bạn đi đến Gear > Settings > General và cuộn xuống dưới mục chữ ký. Bên dưới cửa sổ nơi bạn có thể nhập chữ ký, đánh dấu hộp kiểm bên cạnh Insert this signature before quoted text in replies and remove the “–” line that precedes it.


5. Thiết kế Bạn có cảm thấy thiết kế của Gmail rất nhàm chán không? Thực sự mà nói, Google hiếm khi thay đổi thiết kế cho Gmail. Có vẻ họ cho rằng với những người đã dùng dịch vụ của mình lâu nằm thì dù thiết kế dịch vụ có như thế nào thì người dùng cũng chả mấy khi muốn thay đổi sử dụng dịch vụ khác chỉ vì thiết kế cả.

Giải pháp

Nếu bạn đã có một địa chỉ email từ nhà cung cấp chính thay thế, bạn hầu như có thể thêm tài khoản Gmail của bạn vào đó và sử dụng ứng dụng web của họ để kiểm soát email của bạn. Tính năng này có sẵn trong Outlook, Yahoo, GMX, Mail.com, và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, bạn có thể thử đặt một chủ đề khác. Vâng, bố cục sẽ vẫn như cũ, nhưng ít nhất bạn sẽ không phải nhìn chằm chằm vào nền trắng không tưởng tượng đó.
Để thay đổi chủ đề, bạn vào Gear > Settings > Theme và click vào Set Theme. Bạn có thể sử dụng một trong những dịch vụ được xác định trước của Google hoặc đăng tải hình nền của riêng mình. Năm điều trên có phải là những vấn đề gây phiền nhiễu cho bạn khi sử dụng Gmail không? Nếu đúng như vậy thì hãy thử áp dụng các giải pháp cho từng vấn đề như bài viết chia sẻ nhé!

TIN LIÊN QUAN

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

2 phương pháp khả thi để lấy lại thư Gmail đã bị xóa của mình

Hệ thống xóa của Gmail hoạt động theo 2 lớp. Bạn có thể xóa thư khi bạn nhìn thấy chúng trong hộp như đến hay thư mục, hoặc xóa chúng vĩnh viễn ở cấp máy chủ.

Lưu file đính kèm Gmail vào Google Drive

Với tiện ích miễn phí mở rộng 'Gmail Attachments to Drive', người dùng Chrome có thể tải trực tiếp những tập tin đính kèm trong hộp thư Gmail của mình đến kho lưu trữ trực tuyến Google Drive để lưu trữ, truy xuất cũng như chia sẻ.

Cách sắp xếp và xem thư trong Gmail của người gửi cụ thể

Nói nghiêm túc thì không có cách nào sắp xếp thư Gmail theo người gửi vì Gmail sắp xếp thư của bạn thông qua tìm kiếm thay vì sắp xếp. Tuy nhiên, vẫn có cách để sắp xếp và xem thư trong Gmail của người gửi cụ thể.

Hướng dẫn chặn thư rác, chặn email lạ gửi thư trên Gmail

Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng chặn thư rác bằng cách tạo bộ lọc thư để bạn không phải nhận những email quảng cáo, giúp hòm thư của bạn được sắp xếp một cách gọn gàng hơn và không bị khó chịu bởi những hòm thư rác nữa. Cách thực hiện chặn thư

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý