Sau 3 năm ra mắt, siêu bán tải điện Rivian R1T đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất


Sau 3 năm ra mắt, siêu bán tải điện Rivian R1T đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất


Chiếc Rivian R1T đầu tiên vừa chính thức lăn bánh khởi dây chuyền lắp ráp ở nhà máy Normal (Illinois) trước sự cổ vũ của đội ngũ nhân viên nơi đây. Nó sẽ là chiếc R1T sản xuất đầu tiên được giao cho khách hàng.






Vào 3 năm trước, khi Rivian ra mắt R1T, hãng đã đạt được những bước tiến lớn, bao gồm việc cải tạo lại một nhà máy cũ của Mitsubishi ở Normal, Illinois, huy động được những khoản tiền khổng lồ từ các nhà đầu tư...






Cách đây không lâu, trang tin uy tín Motor Trend cũng đã lái thử R1T và kết luận rằng đó là chiếc bán tải đáng chú ý nhất mà họ từng cầm lái. Lời nhận xét này có ý nghĩa rất lớn đối với một công ty khởi nghiệp như Rivian.



R1T sử dụng hệ thống 4 mô-tơ độc lập 147 kW, sản sinh công suất khoảng 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14.000 Nm, sức mạnh được gửi tới cả 4 bánh xe giúp siêu bán tải tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây.






Về thiết kế, Rivian R1T sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng độc đáo với cụm đèn pha hình 'con nhộng' cùng dải đèn LED 2 tầng kéo dài xuyên suốt đầu xe. Kích thước tổng thể của R1T là 5.700 x 2.180 x 1.820 mm (DxRxC), trọng tải 798 kg với khả năng kéo 5 tấn. Khung xe được làm từ vật liệu tổng hợp và gỗ cao cấp.





Một số tính năng đáng chú ý khác trên mẫu bán tải điện gồm nội thất cao cấp đủ chỗ cho 5 người, thùng xe chống nước tích hợp cốp để hành lý có dung tích 350 lít, nhiều chỗ trống bên dưới sàn xe để tăng khả năng chứa đồ, cốp phụ phía sau hàng ghế thứ 2 được thiết kế kín...






Rivian đưa tới cho khách hàng của R1T ba sự lựa chọn về pin bao gồm 150 kWh, 130 kWh và 180 kWh, tương ứng với phạm vi hoạt động tối đa 370 km, 482 km và 643 km trong mỗi lần sạc đầy.












Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: autoevolution



 

TIN LIÊN QUAN

SUV điện Rivian R1S đầu tiên đến tay người dùng

Hai chiếc SUV điện Rivian R1S sản xuất đầu tiên đã được bàn giao cho Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của Rivian.

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao đến tay người dùng là CEO và CFO của hãng

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao cho Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của hãng xe điện nước Mỹ. Đây được cho là một phần trong chiến lược trải nghiệm sản phẩm trước khi tung ra thị trường và bàn giao đến tay khách hàng.

Siêu bán tải điện Rivian R1T 800 mã lực gây tai nạn khi đang chạy thử nghiệm

Chiếc bán tải điện Rivian R1T đã đâm một chiếc Ford Explorer và một chiếc Mercedes-Benz S-Class là một nguyên mẫu thử nghiệm, vì vậy xe vẫn được bọc ngụy trang kín mít.

Dù được hậu thuẫn bởi Amazon, Rivian ghi nhận khoản lỗ gần 1 tỷ USD sau 6 tháng đầu năm

Trong hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), Rivian tiết lộ khoản lỗ lên đến một tỷ USD (~ 22,8 nghìn tỷ VNĐ) chỉ sau 6 tháng đầu năm 2021.

Bán tải Rivian R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây

Mới đây, công ty Rivian của Mỹ đã chính thức trình làng mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng với tên gọi R1T. Nhờ được trang bị 4 động cơ điện, R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Bán tải điện Rivian R1T thể hiện khả năng lội nước cao gần cả mét trong video mới

Rivian R1T đang nỗ lực chứng minh bản thân là một mẫu xe bán tải điện hàng đầu trên thị trường với những khả năng hết sức ấn tượng.

Đã lên dây chuyền sản xuất, nhưng bán tải Mỹ Rivian R1T lại lỡ hẹn tính năng quay xe điệu nghệ với khách hàng

Vì lý do an toàn, tính năng quay đầu tại chỗ Tank Turn của mẫu bán tải điện Rivian R1T sẽ cần thời gian để phát triển thêm.

Rivian sắp trình làng bán tải chạy điện tại triển lãm Los Angeles 2018

Rivian là một công ty công nghệ thành lập năm 2009 với khoảng 350 nhân viên. Điều hành công ty là đội ngũ các nhà thiết kế, giám đốc điều hành đứng đầu là Scaringe (35 tuổi). Trước đây, ông là người thành lập ra Mainstream Motors, chế tạo một mẫu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tự động sleep & lock máy tính Mac bằng iPhone

Tether sẽ sử dụng kết nối bluetooth 4.0 (tiết kiệm pin) và hoạt động khi đã kết nối với iPhone, theo cơ chế nếu iPhone di chuyển ra xa khỏi máy Mac thì máy sẽ tự động được đưa vào chế độ ngủ và khoá.

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

Bạn đã biết cách sử dụng Siri trên MacBook chưa?

Siri là một tính năng vượt trội của Apple, tuy nhiên cách sử dụng Siri thì không phải người dùng nào cũng biết đến. Với chức năng đặc biệt và cải tiến mới, công cụ trợ lý ảo Siri đã giúp người dùng linh hoạt hơn trong

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ